Chúng ta

‘Mama Tổng quản’ kỹ tính

Thứ sáu, 10/6/2016 | 18:26 GMT+7

Ít người nghĩ rằng, bên trong vóc dáng “bé hạt tiêu” và hay cười ấy của Trần Phương Thảo lại tràn đầy năng lượng và kiên quyết trong công việc đến vậy.

“Luôn mang đến không khí vui vẻ và hài hước” là ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi gặp Phó ban Nhân sự tổng hợp của Viễn thông quốc tế FPT, FPT Telecom. Thế nhưng nếu tiếp xúc lâu sẽ cảm nhận được cái sự “kỹ” mang đậm chất FPT Telecom của chị.

49-FTEL-Tran-Phuong-Thao-Anh-1-2472-1465

“Mama Tổng quản” là tên gọi vui mà anh chị em FTI quý mến đặt cho chị Thảo.

Kết thúc một ngày làm việc dài, 7h tối, dù đã muộn nhưng theo thói quen, chị Thảo vẫn đi kiểm tra một lượt các tầng và khu vực làm việc và không quên dán những tấm “note” vàng nhắc nhở anh em vì quên tắt máy tính, tắt quạt, điều hòa… Xong xuôi chị mới yên tâm xách túi đi về. Mường tượng ra vẻ mặt của các bạn nhân viên ngày hôm sau, vị sếp trẻ tủm tỉm cười. 

Trần Phương Thảo
Năm sinh: 1983
Đơn vị: FPT Telecom
Vị trí: Phó ban Nhân sự FTI
Thời gian vào FPT: 2006
Thành tích: Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2015

“Mama Tổng quản” là tên gọi vui mà anh chị em FTI quý mến đặt cho chị. Ít người có thể nghĩ rằng, một người phụ nữ “bé hạt tiêu” và hay cười như chị lại rất cương quyết trong công việc. Mỗi khi bắt tay vào việc gì, chị đều rất tập trung và nghiêm túc. Cách làm việc “thưởng phạt phân minh, khen chê rõ ràng”, và đặc biệt minh bạch trong từng sự vụ của chị khiến đàn em suy ngẫm và học tập. 

Ở vị trí này đã lâu, nhưng chị Thảo cũng không ngờ mình bén duyên với công việc hành chính - nhân sự và gắn bó với nghề dài như vậy. Bởi trước đó chị theo đuổi công việc kinh doanh tại Trung tâm Giải pháp truyền số liệu. “Ngày đó một mình tôi một vị trí, được bổ nhiệm - tự mình làm sếp của chính mình. Dần dần bộ phận bắt đầu có thêm nhân sự nên tôi cứ thế mà ‘lên chức’”, chị dí dỏm chia sẻ. 

Hành trình chinh phục của chị trong gần 10 năm qua có bóng dáng rất lớn của người chị cả Vũ Mai Hương, PTGĐ FPT Telecom. Chị luôn cảm ơn những ngày đầu được làm việc trực tiếp dưới sự dẫn dắt của chị Hương. Nhận được thông báo chị Hương - sếp mới là một “nữ tướng” làm chị Thảo không khỏi lo lắng và hồi hộp. Thế nhưng, trái với những lo lắng và ái ngại, sếp mới lại là một người rất giản dị và thân thiện. Những ngày tháng sau đó, sự chỉ bảo, chia sẻ và chu đáo của sếp Hương đã tiếp thêm sức mạnh cho chị Thảo có động lực và tình yêu đối với công việc.

Không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình, trong gia đình, chị Thảo còn là một “hậu phương” vững chắc. Trong mắt gia đình hai bên, chị là người con hiếu thảo và là người mẹ hiền của hai cậu con trai ngoan ngoãn.

Nhắc về ước mơ của bản thân, ánh mắt chị lấp lánh niềm vui và sự ấm áp: “Cho phép tôi “sống ảo” một tý nhé! Tôi thấy mọi người thường hay ước mơ trở nên giàu có, thành tỷ phú... Tôi cũng ước mơ y như vậy. Tôi mơ ước giàu có để thành lập và điều hành một quỹ từ thiện của riêng mình. Đừng hỏi tôi lý do tại sao nhé, bạn lại phải nghe tôi tâm sự đến sáng đấy”, chị cười khúc khích. Chắc chẳng ai hiểu tại sao một nhân viên công sở với dáng dấp nhỏ nhắn, điệu bộ lúc nào cũng tất bật như chị lại có ước mơ đó. Nhưng chắc vì vậy mà cũng không ngạc nhiên khi trong rất nhiều câu ngạn ngữ mà chị yêu thích, chị cảm thấy tâm đắc nhất với câu ngạn ngữ của người Nhật: “Những con sông sâu nhất luôn chảy lặng lẽ”.

Một ngày của chị Thảo luôn trôi qua vui vẻ và ấm áp bên đồng nghiệp và gia đình. Hạnh phúc hằng ngày của “Mama Tổng quản” nhẹ nhàng và bình dị vậy thôi nhưng không phải bất cứ ai cũng dễ dàng có được.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()