Chúng ta

'Làm việc ở văn phòng của khách hàng rất thoải mái'

Thứ bảy, 18/4/2015 | 10:56 GMT+7

"FPT đang đứng trước một cơ hội rất lớn và rõ ràng. Bất kỳ ai được đứng trong bất kỳ vị trí nào của một đoàn quân mà phát triển lên gấp 10 lần đều có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm, khẳng định mình", Trần Cao Hà (FSU17.BU6) chia sẻ về dự án N 1.000.

Gia nhập FPT Software từ năm 2006, từng trải qua nhiều dự án khác nhau, Trần Cao Hà ngày càng tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm làm Quản trị dự án (PM) cũng như kỹ sư cầu nối (BrSE). Hiện, anh làm BrSE cho một dự án của khách hàng N (Nhật Bản) - một dự án nằm trong module chuyên tính thuế, phí hoa hồng, phí chuyển nhượng trong hệ thống chứng khoán.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, FPT Software là lựa chọn đầu tiên và duy nhất của anh bởi đây không chỉ là công ty công nghệ lớn nhất trong nước mà còn là công ty duy nhất tại Việt Nam mà hầu hết khách hàng đều là các doanh nghiệp có tên tuổi trên thế giới. "Gia nhập FPT chính là cơ hội tốt để học hỏi và phát triển bản thân”, Hà cho biết.

[Caption]Đối với Trần Cao Hà, FSOFT mang lại cho anh nhiều thứ, không chỉ công việc yêu thích, kinh nghiệm, sự trưởng thành, mà còn có cả người bạn đời của anh. Vợ của Hà từng là QA tại dự án mà anh làm PM, chị gây ấn tượng với anh bởi sự cá tính, thông minh và đáng yêu của mình. Sau khi dự án ấy kết thúc, họ đã yêu nhau và kết hôn, hiện tại anh đã có một gia đình hạnh phúc với một bé gái xinh xắn.

FPT Software đã mang lại cho Hà nhiều thứ, không chỉ công việc yêu thích, kinh nghiệm, sự trưởng thành, mà còn có cả người bạn đời của anh. Vợ của Hà từng là QA tại dự án mà anh làm PM. Sau khi dự án ấy kết thúc, họ đã kết hôn và hiện anh có một gia đình hạnh phúc với một bé gái xinh xắn. Ảnh: NVCC.

Kết thúc khóa BrSE vào tháng 9/2013, anh tham gia dự án N với mục tiêu đi onsite dài hạn. Tuy nhiên, những thứ mà N mang lại cho anh không chỉ có đi onsite. “Đến nay, mình mới bắt đầu với dự án N được hơn một năm. Khách hàng N là một trong những khách hàng chiến lược của FPT Software. Khi làm việc tại văn phòng của khách hàng, trên cương vị BrSE, mình cảm thấy thực sự thoải mái", anh chia sẻ.

N coi FPT là đối tác chiến lược, muốn phát triển nhân sự lên tới 1.000 người. Hiện nay, quy mô nhân sự FPT làm với N còn rất khiêm tốn, chỉ 100 người. Điều ấy có nghĩa FPT đang đứng trước một cơ hội rất lớn và rất rõ ràng. Bất kỳ ai được đứng trong bất kỳ vị trí nào của một đoàn quân mà phát triển lên gấp 10 lần, đều có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm, khẳng định mình. Tuy nhiên, phát triển cũng đồng nghĩa với có rất nhiều thách thức. "Mình tin bản thân sẽ trưởng thành hơn khi vượt qua những thử thách ấy, vì vậy, mình muốn gắn bó”, anh tâm sự.

Cao Hà cho biết, anh yêu thích công nghệ mới bởi nó không chỉ giúp giải quyết những bài toán trong dự án mà còn xử lý vấn đề hiện tại một cách hiệu quả và tối ưu hơn. Để duy trì sở thích của mình, anh thường có thói quen đọc các tin tức về công nghệ. Với mỗi công nghệ mới đọc được và cảm thấy thú vị, anh sẽ tìm cách áp dụng nó. Tuy nhiên, đa số dự án của N hiện tại đều dựa trên nền tảng Cobol/JSP - những thứ không còn mới. 

Với niềm đam mê với công nghệ, Cao Hà đã nhận ra cơ hội để cải tiến những thứ đã có và thay thế nó bằng những thứ tốt hơn. "Nếu bạn là một người ham tìm hiểu, bạn có thể tìm ngay ra câu trả lời thú vị rằng, chất lượng và hiệu quả không phải đến từ những thứ mới mẻ và cao siêu, mà phụ thuộc vào việc bạn đã áp dụng triệt để nó như thế nào”, anh khẳng định.

Yêu công việc, không ngại khó ngại khổ, đối với Hà, làm việc liên tục ở cường độ cao sẽ tự tạo ra niềm đam mê với công việc. Anh cho rằng, "đáp ứng được công việc hiện tại là yêu cầu thiết yếu, và chắc chắn phải làm. Để nuôi dưỡng tình yêu với lĩnh vực mình yêu thích, cần luôn phải suy nghĩ về nó. Vậy thì, ngay khi tiến hành công việc hiện tại, hãy luôn nghĩ về việc có thể gắn liền nó với tình yêu của mình hay không”.

Giám đốc FSU17.BU6 Trương Hồng Thi nhận xét: “Hà là người có kinh nghiệm. Trong công việc, Hà luôn chủ động đưa ra cách làm, thảo luận với offshore và khách hàng. Các dự án mà Hà được giao nhiệm vụ làm BrSE đều là những dự án mới và offshore nhiều người thiếu kinh nghiệm. Ngoài ra, cậu ấy rất nhiệt tình và tin tưởng vào sự phát triển của khách hàng N trong tương lai”.

Là người có khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống nên dù công việc vất vả nhưng anh vẫn hiếm khi cảm thấy căng thẳng. Bởi anh giải tỏa bằng cách trò chuyện, chia sẻ cùng đồng nghiệp của mình, đặc biệt với người bạn, đồng nghiệp và bạn đời của anh về những buồn vui.

Thời gian tới, mong muốn lớn nhất của anh là tiếp tục trau dồi để thực sự trở thành một BrSE giỏi. "FPT Software là một môi trường dân chủ, nơi mà bạn được khẳng định kiến thức cũng như cá tính của bản thân. FPT Software cho tôi những cơ hội để học hỏi, phát triển một cách nhanh chóng mà hiếm có công ty nào ở Việt Nam có được”, anh chia sẻ về nơi mình đang gắn bó trong công việc 

Nhận 30 triệu đồng khi giới thiệu ứng viên thành công

Từ nay đến hết ngày 31/5, CBNV đơn vị giới thiệu thành công ứng viên vào làm việc tại FSU17.BU6 cho khách hàng N - công ty chứng khoán số 1 Nhật Bản, sẽ nhận được từ 8 đến 30 triệu đồng tiền thưởng. 

Số tiền thưởng được nhận tương ứng với vị trí và trình độ ngoại ngữ của ứng viên. Theo đó, các vị trí được áp dụng thưởng trong chương trình, gồm: Chuyên gia công nghệ (DEV3 trở lên), Quản trị dự án có năng lực (PM2 trở lên), Business Analyst (BA) có kinh nghiệm (BA2 trở lên và giỏi tiếng Nhật), người có trình độ ngoại ngữ tiếng Nhật (N3 trở lên) và tiếng Anh (tương đương 700 TOEIC trở lên).

Hồ sơ gửi về địa chỉ e-mail: gioithieuungvien@fsoft.com.vn hoặc liên hệ hotline: (043).7686629/ext 819.

Theo Tin nhanh 131

Ý kiến

()