Chúng ta

Khởi đầu thành công của sinh viên FPT Polytechnic

Chủ nhật, 23/8/2015 | 09:07 GMT+7

Tích cực học tập và tham gia nhiều hoạt động phong trào từ khi còn là sinh viên FPT Polytechic, Trần Thị Minh Hiển cùng một số đồng môn sau khi ra trường đã tìm được công việc đúng sở trường và đứng trước nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Ngay sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại FPT Polytechnic Đà Nẵng, Trần Thị Minh Hiển tìm được công việc ổn định ở Đài Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm được truyền đạt khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô gái sinh năm 1992 nhanh chóng khẳng định được năng lực ở mảng quảng cáo với công việc sắp xếp hồ sơ, thông tin của mỗi chương trình, hợp đồng quảng cáo. 

2-1527-1440041960.jpg

Tốt nghiệp FPT Polytechnic Đà Nẵng, Hiển đã nhanh chóng có được công việc ổn định.

“FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giúp tôi thu nhận được rất nhiều kiến thức từ thầy cô và bạn bè. Những buổi thuyết trình và vấn đáp rất có ích để hoàn thiện kỹ năng nói và thuyết phục người nghe. Đặc biệt, học tiếng Anh thực sự giúp ích trong công việc khi phải giao tiếp với người nước ngoài”, Hiển chia sẻ.

Cũng theo cựu sinh viên khóa 8.3, học tại FPT không tốn quá nhiều thời gian nên có thể tìm kiếm công việc làm thêm, từ đó có thêm thu nhập, kinh nghiệm khi ra trường. “Tôi may mắn được theo chân một người thầy đảm nhiệm dạy Kỹ năng mềm của trường. Thầy đã hướng dẫn những kỹ năng làm việc và nhìn nhận sự việc. Từ đó tôi có thêm kinh nghiệm vô cùng quý giá", Hiển bày tỏ. 

Có công việc và thu nhập ổn định, Minh Hiển cho rằng, sinh viên là thời điểm cuối cùng để quyết định tương lai. Có thể nhiều người chưa thấy được những giá trị học ở hiện tại, nhưng sau khi đi làm lại hối tiếc khi bỏ qua cơ hội đó. Hãy nghiêm túc học tập, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để tích

Trần Thị Minh Hiển

Ngày sinh: 26/1/1992

Chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp

Đơn vị công tác: Đài Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng

lũy kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Với ngành Kế toán doanh nghiệp, sinh viên nên bắt đầu từ công việc thu ngân. Khi đã nắm chắc những điểm cơ bản thì hãy làm những công việc khó hơn như thủ quỹ, kế toán kho, kế toán bán hàng…

Nói về công việc hiện tại, Hiển bày tỏ sự thích thú nhưng về lâu dài, cô vẫn muốn hướng đến công việc liên quan đến ngành Kinh tế. Với cô, “tâm trí lúc nào cũng mong có thể “vượt thác” để trở thành một doanh nhân”.

Biết đến FPT Polytechnic Đà Nẵng thông qua nhiều kênh thông tin đại chúng, đặc biệt ấn tượng phương pháp đào tạo “Thực học  - Thực nghiệp”, Lê Phúc Tuấn Dũng đăng ký theo học khóa 8.3. Trải qua gần 3 năm đèn sách dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên tâm huyết, chàng trai sinh năm 1994 tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc. Từng đạt một số giải thưởng quốc tế cũng như trên địa TP Đà Nẵng, Dũng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Ngay sau khi tốt nghiệp, cậu dự định trở về quê hương và nộp đơn ứng tuyển vào các doanh nghiệp CNTT. Tuy nhiên, lúc đó Sở Tài nguyên - Môi trường đang cần nguồn nhân lực CNTT nên Dũng quyết định đầu quân để thử sức.

TLPT6350-Medium-2803-1440041960.jpg

Lê Phúc Tuấn Dũng, cựu sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Dũng cho biết, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng mềm là hai điểm mạnh được tích lũy khi học tại FPT Polytechnic Đà Nẵng. “Thời sinh viên, tôi tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Điều này giúp trang bị đầy đủ kỹ năng mềm để tự tin vào bản thân. Phương pháp “Thực học - Thực nghiệp” tăng thêm kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu công việc đặt ra. Nhiều chuyên đề bổ trợ có thể áp dụng vào công việc hiện tại", cậu kể. 

Không chỉ được làm việc ở môi trường yêu thích, cựu sinh viên FPT còn nhận được sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp thông qua các hoạt động thiện nguyện. Hiện Dũng đang “giữ lửa” cho CLB thiện nguyện Búp Sen Hồng. Với chức danh nhóm trưởng, chàng trai sinh năm 1994 đảm nhiệm đề xuất ý tưởng, đối tượng hoạt động, tổ chức tiền trạm, liên hệ chính quyền địa phương và người dân để sâu sát về tình hình nhà ở, học vấn, bệnh tật, vệ sinh môi trường… Công việc chung của cả nhóm là tự nguyện đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của để giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật. Hỗ trợ các gia đình nghèo, người già neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn khác

Lê Phúc Tuấn Dũng

Ngày sinh: 16/5/1994

Chuyên ngành: Ứng dụng phần mềm

Đơn vị công tác: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị

trong xã hội, để mang lại cho họ cuộc sống vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc hơn”, Dũng chia sẻ.

Theo Dũng, con đường thành công trong sự nghiệp và niềm đam mê hoạt động thiện nguyện không phải tự nhiên mà có. Từ những ngày đầu nhập học tại FPT Polytechnic Đà Nẵng, nhà trường đã vận động sinh viên tích cực tham gia công tác phong trào và cậu đã không ngần ngại đăng ký. Dũng cho rằng, những khóa sinh viên sau nếu tiếp tục phát huy được tinh thần đó sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường lập nghiệp sau này.

Nguyễn Xuân Trí Tài, cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên, cảm thấy may mắn khi vừa tốt nghiệp ngành Thiết kế website đã tìm được công việc yêu thích tại Công ty TNHH TPM từ sự giới thiệu của nhà trường. 

minh-tri-4865-1440041960.jpg

Nguyễn Xuân Trí Tài - cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đang làm việc tại Công ty TNHH TPM.

Là khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp, Tài nhanh chóng khẳng định được năng lực ở mảng thiết kế website, viết phần mềm. Chàng trai sinh năm 1994 chia sẻ, cường độ làm việc cao, deadline gấp là những khó khăn đầu tiên khi làm việc tại một công ty chuyên nghiệp. Kỹ năng làm việc nhóm đã được rèn luyện ở trường nên khi bắt tay vào thực tế, cậu không cảm thấy khó khăn. "Kiến thức ở trường dù có hoàn chỉnh nhưng bản thân mỗi người cần chủ động trong mọi phương pháp học để tránh bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt, phải biết cách áp dụng kiến thức đó vào thực tiễn bởi đó là nền móng để phát triển sự nghiệp sau này", cậu đúc rút kinh nghiệm của bản thân.

Nguyễn Xuấn Trí Tài

Ngày sinh: 9/2/1994

Chuyên ngành: Thiết kế website

Đơn vị công tác: Công ty TNHH TPM

Dù mới gia nhập công ty nhưng cựu sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham gia khá nhiều dự án. Anh Nguyễn Hải Triều, Cán bộ Quản lý Công ty TNHH TPM, nhận xét: “Tuy mới vào công ty nhưng Tài rất nhiệt tình, năng động, có khả năng sáng tạo, tiếp thu tốt trong công việc. Ban lãnh đạo đánh giá rất cao năng lực của Tài. Hy vọng cậu ấy tiếp tục cố gắng và phát huy tốt hơn nữa khả năng của mình để giúp cho công ty có thêm nhiều khách hàng”.

FPT Polytechnic được thành lập năm 2010 với định hướng đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", lấy lý thuyết bổ trợ cho thực hành. Hiện FPT Polytechnic đào tạo 6 chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế với gần 7.000 sinh viên theo học tại 6 cơ sở của trường trên toàn quốc.

FPT Polytechnic đào tạo 2 chuyên ngành chính, gồm: CNTT (Thiết kế website, Ứng dụng phần mềm, Lập trình máy tính, Thiết kế đồ họa) và Kinh tế (Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp). Từ tháng 7 năm nay, trường bổ sung đào tạo khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, góp phần giúp FPT Polytechnic đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, bắt kịp xu hướng mới của nền kinh tế cũng như đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong nước.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()