Chúng ta

Hotboy đa tài nhà Phần mềm ‘gửi gắm’ thanh xuân tại F-Ville Hòa Lạc

Thứ tư, 3/10/2018 | 17:49 GMT+7

Nổi bật với gương mặt điển trai, nụ cười “tỏa nắng” và giọng ca ấm áp, ngọt ngào nhưng Lâm Mạnh Quang (FPT Software) không lựa chọn theo đuổi con đường nghệ thuật trở thành diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp mà quyết định “gửi gắm” thanh xuân tại F-Ville Hòa Lạc để gắn bó với công việc thiết kế ở đơn vị FSU2.Z79.

Không chỉ có ngoại hình thu hút, Lâm Mạnh Quang còn có khả năng ca hát cùng diễn xuất ổn từ khi còn nhỏ. Cùng một lúc Quang làm rất nhiều công việc khác nhau như ca sĩ tự do; người mẫu ảnh và diễn viên quảng cáo. Bên cạnh đó, chàng hotboy sinh năm 1993 còn có một thương hiệu thời trang của riêng mình. Cái tên Lâm Mạnh Quang không quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam trên các trang mạng xã hội. Trên trang cá nhân của mình, Quang có hơn 10.000 lượt theo dõi.

DSC-9256-Edit-7466-1538557197.jpg

Sau một thời gian thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tháng 7 vừa qua, Quang đã lựa chọn gắn bó với FPT Software với công việc thiết kế đồ họa, bởi Quang nhận ra đó mới chính là niềm đam mê lớn nhất của mình. “Sau một thời gian đi tìm hiểu, học hỏi, tích luỹ những kiến thức cho bản thân, trở về Hà Nội, tôi có dự định tham quan những tập đoàn công nghệ, liên quan tới chuyên ngành mình đã theo học tại FPT Arena mà bấy lâu bản thân đã bỏ lỡ. FPT Software chính là một trong những nơi tôi muốn tìm hiểu và đến nhất”, Quang tâm sự.

Dù thời gian làm việc ở FPT Software chưa lâu nhưng Quang luôn cảm thấy yêu thích và có nhiều cảm tình với nơi này: “Đối với tôi, FPT Software như ngôi nhà thứ hai. Mọi người ở đây coi nhau là anh em, là gia đình, luôn luôn hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau khiến tôi cảm thấy không hề xa lạ, lạc lõng”.

Quang chia sẻ rằng bản thân vô cùng ngưỡng mộ các bậc tiền bối ở FPT như Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, GĐ FPT Japan Trần Đăng Hòa… “Đối với tôi, các anh ấy luôn là những tấm gương, là tường thành bất di bất dịch để mình học tập và phấn đấu noi theo”, Quang bày tỏ.

piano1-3751-1538557197.jpg

Nhưng người truyền nhiều cảm hứng cho Quang nhất, cũng là người cậu luôn cảm thấy biết ơn đó là anh Nguyễn Khắc Hiệp, lãnh đạo đơn vị Z79 mà anh đang làm việc. “Chính anh Hiệp là người đầu tiên chia sẻ và mang lại nguồn cảm hứng cho tôi, giúp tôi phát triển khả năng của bản thân và hoàn thành công việc một cách hiệu quả”, Quang bộc bạch.

Ở FPT Software, Quang rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - đoàn thể của công ty cũng như của tập đoàn. Quang từng góp giọng trên sân khấu của “Hội quán âm nhạc” tháng 8; khuấy động không khí cùng Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tại Học viện Bưu chính Viễn thông...

Anh chàng điển trai của FSU2.Z79 nhận được sự yêu quý, tin tưởng từ quản lý và các đồng nghiệp. Anh Nguyễn Tuấn Minh (PM) chia sẻ: “Ban đầu Quang tham gia vào Z79 với vai trò trò là 1 designer nhưng sau một vài sự kiện thì Quang còn thể hiện rất tốt. Hiện, chúng tôi đang điều chỉnh cơ cấu công việc cho hợp lý để Quang có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình”.

as6-1586-1538557197.jpg

Ấn tượng với Quang bởi sự lễ phép từ những ngày đầu tiên, anh Nguyễn Tuấn Anh, đồng nghiệp của Quang hào hứng cho hay: “Chưa thấy ai đi làm mà cứ đứng lên là “Em xin phép…”, đi đâu làm gì cũng “Em xin phép…” như cậu ấy. Quang rất hòa đồng, vui vẻ với anh em trong phòng, còn rất nhiệt tình nữa, ai nhờ gì cũng sẵn sàng giúp đỡ, việc gì giúp được là nhận ngay”.

Bên cạnh tập trung cho công việc chính tại FPT Software, chàng hotboy đa tài vẫn đang duy trì những nghề tay trái xuất phát từ năng khiếu và sở thích của mình. “Thật may mắn vì môi trường ở FPT Software luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tôi để có thể vừa hoàn thành công việc tại công ty vừa phát triển những lĩnh vực bên ngoài. Tôi cũng hiểu rằng dù mình là người có khá nhiều hướng đi, nhưng FPT Software sẽ chính là điểm tự vững chắc để phát triển sự nghiệp của bản thân. Tới thời điểm hiện tại, tôi đã dần cân bằng được những công việc khác để mọi thứ vận hành một cách trơn tru”, Quang tâm sự.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Lâm Mạnh Quang cho hay: “Tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm về kỹ năng, nghiệp vụ để phát triển sự nghiệp, dành những năm tháng tuổi trẻ tại FPT Software để có thể phấn đấu trở thành một quản lý như cách mà anh Nguyễn Khắc Hiệp - người tôi ngưỡng mộ - đã làm được”.

Video "FPT Software trong tôi là thanh xuân" của Lâm Mạnh Quang quay tại F-Ville Hòa Lạc:

Diệu Anh

Ảnh - video: NVCC

Ý kiến

()