Chúng ta

Hiếu 'Pô ly'

Thứ tư, 8/3/2017 | 17:57 GMT+7

Bằng sự yêu nghề và gắn liền với những câu chuyện thú vị ở mảnh đất Cao đẳng thực hành FPT cơ sở Tây Nguyên, anh Trần Trung Hiếu được đồng nghiệp tặng cho biệt danh Hiếu “Pô ly”. 

Xuất thân môi trường doanh nghiệp trước khi làm công việc "chăm sóc" sinh viên nên ở anh toát lên vẻ điềm đạm, chín chắn của một người anh, người bạn lớn, từng trải và giàu kinh nghiệm. Đồng thời, anh cũng là người nồng nhiệt, sẵn sàng “cháy” hết mình” với mọi người trong công việc cũng như những giờ vui chơi, giải trí. Là cơ sở đào tạo ra đời muộn nhất – năm 2012, vì vậy anh cũng là một trong những người đặt nền móng trong lĩnh vực giáo dục FPT cơ sở Tây Nguyên.

Anh Hiếu hiện đảm nhiệm vai trò công tác sinh viên. Đến với môi trường giáo dục khi tuổi đời gần 40 nên anh được sinh viên gọi với tên thân mật “người đàn ông không tuổi”.

16934063-1080602442085538-1520358624-n-5

Cậu con trai của anh Hiếu được anh đặt tên là "Poly", thể hiện tình yêu anh dành cho môi trường FPT Polytechnic.

Để rút ngắn khoảng cách với lớp trẻ, người đàn ông thuộc hàng “cha chú” chọn phương án “làm bạn với sinh viên” để được trải nghiệm mọi hoạt động. “Công việc là cầu nối, đòi hỏi nắm bắt nhanh về thái độ và kết quả học tập của sinh viên. Cán bộ cần chuyển thông tin đến nhà trường cũng như phụ huynh một cách nhanh nhất", anh chia sẻ. 

Một mình đảm nhiệm vai trò công tác sinh viên tại cơ sở Tây Nguyên, anh cho rằng công việc này không cần năng khiếu. Chính thái độ làm việc của cán bộ sẽ quyết định đến tinh thần của các em. Và tạo thêm không khí vui vẻ và luôn thay đổi, anh thường tạo ra những sân chơi vừa học vừa giải trí cho sinh viên. Có một trò chơi dành cho sinh viên anh rất tâm đắc. “Tôi đã biến trò chơi thành điểm nhấn bằng cách chọn chiếc áo FPT mặc trên người làm mật thư cuối cùng. Chiếc áo sau này đi vào huyền thoại, trở thành câu chuyện hài hước được nhiều sinh viên biết đến”, anh Hiếu kể và cho biết, người làm phong trào cần biết cách tạo ra dấu ấn để gắn kết mọi người.

16996978-1080602468752202-1352953218-n-5

Anh Hiếu trang trí chiếc ô tô gia đình để đưa thương hiệu FPT Polytecnic Tây Nguyên đến với cộng đồng. 

Không chỉ cá nhân anh Hiếu, mỗi thành viên trong gia đình  nam cán bộ đều dành tình yêu đặc biệt cho FPT Polytechnic Tây Nguyên. Vợ anh luôn sát cánh trong công việc, cuộc sống. Chị cũng hoàn toàn ủng hộ khi chồng lấy tên “Poly” đặt cho cậu con trai út hay trang trí chiếc ô tô bằng những hình ảnh của FPT Polytechnic. "Tôi từng công tác ở một doanh nghiệp lớn trên địa bàn nhưng chỉ khi được làm việc trong môi trường “chạy suốt” như vậy mới thấy trẻ ra, khỏe hơn và nhiều nhiệt huyết hơn", người đàn ông sinh năm 1976 bày tỏ.

Đồng hành cùng anh Hiếu trong nhiều hoạt động của nhà trường, chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, cảm nhận được tinh thần làm việc trách nhiệm và hòa đồng của nam cán bộ phòng công tác sinh viên. "Không chỉ hài hước, anh Hiếu còn là cây văn nghệ của trường", chị Vi cho biết.

4 năm làm việc, từ những sinh viên khóa đầu tiên, cơ sở Tây Nguyên hiện có gần 300 sinh viên theo học. Quy mô thay đổi khiến người đàn ông gốc Nam Định chuyển biến về tư duy và phong cách làm việc. “Tổ chức lớn yêu cầu tập thể phải gắn kết còn cá nhân cần cập nhật những cái mới, tiên tiến nhất. Hoạt động sinh viên cần tính thiết thực, đa dạng hơn để lôi kéo người tham gia”, anh Hiếu chia sẻ.

>> Nhân viên kinh doanh giỏi trở thành Trưởng quản lý FPT Shop

Việt Nguyễn

Ý kiến

()