Chúng ta

Hành trình từ iFan tới đào tạo online

Thứ năm, 9/6/2016 | 11:28 GMT+7

Cú bẻ bánh lái vào năm 2011 của Huỳnh Quang Long đã giúp FPT Retail có thêm một người thầy tâm huyết với sự nghiệp đào tạo của đơn vị này. 

Huỳnh Quang Long là tín đồ Apple. Anh sùng bái “Táo khuyết” đến độ “muốn ôm hết các sản phẩm về nhà”. Và điều đó thôi thúc anh phải sở hữu và sử dụng một công cụ đào tạo nhân viên qua website như của Apple.

Do đó, anh xung phong tham gia đặt nền móng triển khai cho mô hình đào tạo nhân viên bán hàng qua website (đào tạo online). Bước đầu còn khó khăn. Nhưng mỗi khó khăn là một sáng kiến, là một ý tưởng để việc sử dụng đào tạo online mang lại hiệu quả, rút ngắn thời gian giảng dạy cho shop mới, đẩy nhanh tiến độ khi có chương trình, nội dung cần triển khai cho nhân viên toàn quốc.

Bây giờ, khi mọi người nhìn vào khối tài liệu, giáo trình, giáo án đồ sộ của trung tâm, ai cũng nhắc công sức của chàng trai 8x đời cuối. Bởi trong suốt thời gian hoàn thành tài liệu đó, anh còn làm rất nhiều công việc khác như admin kiêm giảng viên, “tròng” thêm cả vị trí trợ giảng của Trung tâm Đào tạo.

Huỳnh Ngọc Long

Huỳnh Quang Long (bên trái) hiện là Trưởng phòng Đào tạo của FPT Retail. 

Năm qua, anh và cộng sự của mình đã triển khai dự án hơn 250 shop trên toàn quốc đem lại sự thay đổi về hình ảnh và phong cách phục vụ của FPTShop - F.Studio by FPT; phát triển mô hình đào tạo infographic/video/tình huống tạo được sự thích thú cho người học. Cũng từ Long, sân chơi học tập của nhân viên Bán lẻ trở nên sôi động hơn với các chương trình học, thi trực tuyến thú vị.

Đối với mọi người, anh là người điềm tĩnh, trầm lắng nhưng sâu bên trong đó là dòng máu nóng sôi sục trong huyết quản như một bệ phóng luôn thúc anh tiến về phía trước.

Chảy trong mình dòng máu nóng, tất nhiên trái tim anh cũng rất ấm áp, nhiệt tình. Một đồng nghiệp kể, lần đầu gặp anh khi vào công tác ở Sài Gòn, gọi cho anh vào lúc rất khuya nên mọi người cũng không kỳ vọng anh ra gặp. Nhưng “anh - người đồng nghiệp còn chưa gặp mặt bao giờ chứ đừng nói là một mình đứng chờ ở sân bay - tay bắt mặt mừng chở chúng tôi về khách sạn. Lúc đó chỉ thầm nghĩ người Sài Gòn nhiệt tình thật… Sau này mới biết, với tất cả mọi người, anh lúc nào cũng nhiệt tình như thế”.

Anh bảo, hãy cứ như Steve Jobs: "Stay hungry, stay foolish - Hãy luôn khát khao, hãy cứ dại khờ” và luôn hướng mình như thế, cháy hết mình với những ý tưởng lẫn đam mê.

Huỳnh Quang Long sinh năm 1988, gia nhập FPT năm 2010 và hiện là Trưởng phòng Đào tạo của FPT Retail. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Chuyên gia thương thuyết của FPT Shop

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()