Chúng ta

Hành trình thai nghén của tác phẩm Rap 'Poly trong tôi'

Thứ sáu, 29/7/2016 | 16:36 GMT+7

Sau 3 ngày "mất ăn mất ngủ", Vi Ngọc Sơn, sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội, đã cho ra mắt ca khúc rap tự sáng tác mang tên "Poly trong tôi" được đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường yêu mến.

Nhắc đến Vi Ngọc Sơn, lớp PT10351, chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động thuộc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội, thì ai cũng trầm trồ thán phục. Bởi lẽ, Sơn không chỉ là một sinh viên giỏi của lớp mà còn là chàng trai đa tài, có năng khiếu về âm nhạc. Tâm lý học hết THPT là muốn vào ĐH và Sơn cũng vậy. Tuy nhiên, khi biết kết quả thi ĐH không đủ điểm để đỗ vào trường đăng ký trước đó, thời gian đầu cậu có phần chán nản định năm sau thi lại. Một ngày "đẹp trời", cậu lên Internet và qua tìm hiểu đã lựa chọn FPT Polytechnic là ngôi nhà thứ hai của mình. 

fdfdfdfdf_1469763197.jpg

Sau 2 năm theo học tại Poly, Sơn cho rằng, thật may mắn khi ngày ấy cậu không đỗ vào ĐH.

Mới đây, Sơn cho ra lò nhạc phẩm Rap "Poly trong tôi" do chính cậu sáng tác và thể hiện đã gây "sốc" trong cộng đồng sinh viên trong và ngoài trường. Trong một lần lên trường học, khi chuẩn bị vào lớp, Sơn thấy banner về cuộc thi viết "Poly trong tôi" đặt tại sảnh của trường. Lúc đó, nhiều cảm xúc của những ngày đầu tiên ùa về đã thôi thúc chàng trai 9x sáng tác một bài Rap về Poly. Mặc dù, đã có kinh nghiệm trong "nghề sáng tác", bài hát này khiến cậu thức trắng 3 đêmTheo cậu, khó khăn nhất là về bố cục bởi có quá nhiều thứ để viết nên không biết nên bắt đầu từ đâu. "Tác phẩm "Poly trong tôi" là một bài hát mà em đầu tư khá kỹ lưỡng, từ lời, giai điệu đến chất lượng âm thanh và hơn nữa là cảm xúc của em với mái trường. Đây là bài hát khá tâm đắc với em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều những cảm xúc đẹp đẽ khác chưa diễn đạt được bằng lời", Sơn bày tỏ. 

ao-ke.jpg

Chàng trai 9x đa tài chụp cùng nhóm Rap UNTS. Trong ảnh: Sơn đeo kính mặc áo kẻ.

Ngay sau khi được đăng tải, bài Rap nhanh chóng được lan truyền và chiếm được tình cảm của hầu hết người nghe. Nói về đam mê của bản thân, Sơn cho hay, ngay khi học lớp 10, cậu đã bắt đầu tập sáng tác và tự thu âm những bài Rap theo cảm xúc của mình. Tính đến nay, nhiều sáng tác của cậu thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội như: Nhật ký yêu xa, Tâm sự của con, Hoa và hoài niệm…

gia-dinh.jpg

Sơn cho biết, gia đình luôn ủng hộ và tạo cảm hứng giúp cậu có cảm hứng với nhiều sáng tác mới. Trong ảnh: Sơn chụp cùng mẹ.

Ngoài đam mê Rap, Sơn còn gắn bó với bộ môn nhảy Breakdance, vẽ và nghiên cứu về công nghệ. "Thời gian tới em sẽ vẫn tiếp tục sáng tác. Sau khi ra trường, em mong muốn sẽ làm việc tại FPT Software và sẽ thực hiện một vài dự án nhỏ để nâng cao kỹ năng của bản thân", Sơn tiết lộ.

Video bản Rap "Poly trong tôi":

 Thanh Tùng

Sáng tác và thể hiện: Ngọc Sơn

Video: Khương Bino - Đình Hơn

Ý kiến

()