Chúng ta

'Điều ước thứ 7' của nữ nhân viên dán tem FPT

Thứ ba, 24/10/2017 | 15:03 GMT+7

Ước mơ đi du lịch xa cùng gia của chị Nguyễn Thị Hương, FPT Trading, vẫn chưa thể thực hiện được khi thu nhập của gia đình còn eo hẹp.

Sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1983), nhân viên kho hàng FPT Trading, được mọi người trong làng biết đến là cô gái đảm đang, tháo vát trong công việc. Từ nhỏ, Hương đã đi buôn bán để phụ giúp gia đình. Trong một lần đi lấy hàng ở Hà Nội, buổi trưa nắng nóng, chị đứng ở ven đường đón xe khách về quê nhưng không có xe nào dừng lại vì giờ cao điểm. Thấy cô gái có dáng người nhỏ nhắn, trên người có nhiều đồ đạc, anh Trần Ngọc Tuấn (nay là chồng chị Hương) nói lớn: "Anh lơ xe cho em áo đỏ lên với". Chủ xe "hậm hực" mở cửa đón khách dù cho trên xe đã chật cứng. 

Lên được xe, chị Hương e thẹn nói lời cảm ơn "dũng sĩ" ra tay cứu giúp. Hai người nhìn nhau với ánh mắt nồng nàn và thật bất ngờ hơn khi họ cùng quê Thái Bình. Hợp nhau về tính cách cũng như sở thích, cả hai tiến tới hôn nhân nhanh chóng sau đó. 

620-5160-1508495225.jpg

Chị Nguyễn Thị Hương là nhân viên nữ tiêu biểu ở kho hàng FPT Trading Hà Nội.

Tháng 7/2013, sau khi sinh bé thứ hai, chị Hương biết đến Công ty Phân phối FPT qua một người bạn. Ban đầu, chị xác định làm việc ở FPT một thời gian nhưng càng làm càng thích môi trường văn hóa ở nơi đây. Hằng ngày, chị dậy từ 5h sáng để nấu ăn sáng cho gia đình, sau đó đưa con đi học rồi nhanh chóng di chuyển đến công ty.

Công việc dán tem, kiểm tra máy nghe có vẻ dễ làm nhưng thực tế rất công phu và quan trọng. Một nhân viên chỉ cần quên dán tem hoặc dán không đúng quy chuẩn sẽ ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm. Nhớ lại những ngày đầu vào làm việc, chị Hương đã phải tập dán qua bìa giấy trước khi dán vào sản phẩm. Ngoài việc dán tem, chị cũng hỗ trợ đóng thùng, kiểm tra máy, di chuyển hàng hóa lên xe nâng hàng...

Công việc tuy vất vả nhưng chị luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Theo anh Vũ Hưng, giám sát kho hàng FPT Trading, số lượng nhân viên nữ ở kho Hà Nội đông do đặc thù nhiều công việc tại đây đòi hỏi sự khéo léo, cần mẫn. "Hương rất nhanh nhẹn và tháo vát. Việc gì cô ấy cũng làm được", anh Hưng nhận xét.

667676767-2480-1508495225.jpg

Tổ ấm hạnh phúc của nữ nhân viên kho hàng FPT.

17h30, tiếng chuông reo báo hiệu hết giờ làm, chị Hương nhanh chóng rời công ty, di chuyển quãng đường hơn 15 km trở về ngôi nhà của mình. Công việc đầu tiên của chị là nấu ăn và đưa con nhỏ đi học thêm. Bữa cơm gia đình rất ít khi đông đủ cả nhà do chồng chị Hương, anh Tuấn, giờ làm lái xe ở FPT Software, nên giờ giấc thất thường. Mỗi tuần, anh Tuấn chỉ ăn cơm nhà vài bữa. Cả hai vợ chồng luôn thấu hiểu và thông cảm cho công việc của nhau. "Điều tôi thích nhất ở Hương là tính sạch sẽ. Cô ấy là người vợ đảm đang, khéo léo", anh nói.

Ngồi xem tivi cùng nhau, vợ chồng anh chị mong ước được đi du lịch cùng gia đình một lần. Chị bảo, với mức thu nhập eo hẹp của gia đình, "điều ước thứ 7" này không biết khi nào mới thực hiện được. 

Video tổ ấm hạnh phúc của nữ nhân viên kho hàng FPT:

Hiện, FPT Trading có 4 kho hàng trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Đơn vị có nhiệm vụ như “trạm trung chuyển” hàng hóa, từ nhà cung cấp đến các cửa hàng, đại lý ICT trên toàn quốc. Các mặt hàng chủ yếu gồm: Máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chủ, điện thoại di động, máy tính bảng…

 Thanh Tùng

Ý kiến

()