Chúng ta

Đi làm sau 5 tháng học FUNiX

Thứ hai, 9/7/2018 | 19:02 GMT+7

Miệt mài và đam mê, Lưu Quang Nhiên đã trúng tuyển cùng lúc TMA Solutions và FPT Software sau 5 tháng theo học CNTT tại Đại học trực tuyến FPT - FUNiX.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình theo nghiệp nhà giáo, Lưu Quang Nhiên chịu ảnh hưởng lớn từ nghề của cha mẹ. Học tốt môn Toán từ nhỏ, Nhiên thi đỗ lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên. Sau đó, chàng trai tốt nghiệp Sư phạm Toán của ĐH Quy Nhơn, và song song học Thạc sĩ Toán xác suất Thống kê tại trường Khoa học Tự nhiên TP HCMDù đường học vấn thuận lợi nhưng nam sinh gần như chưa tìm được niềm đam mê thực sự của bản thân.

Đầu năm 2018, giảng viên cũ tại ĐH Quy Nhơn bất ngờ tập hợp khóa học về CNTT. Như được "khơi nguồn", chàng trai sinh năm 1994 quyết định bỏ Sài Gòn về Quy Nhơn đăng ký học. Cậu trở thành một trong hơn 20 sinh viên đầu tiên của ĐH Quy Nhơn tham gia học CNTT của FUNiX với mục tiêu sau 6 tháng trở thành lập trình viên.

Nhiên thừa nhận chưa từng học CNTT nên không có một chút hiểu biết gì về lĩnh vực này, và thậm chí còn nhầm tưởng rằng IT chỉ là sửa máy tính. Nhưng bằng niềm đam mê cùng tư duy tốt, nam sinh thích nghi nhanh với cách học.

Nhien1.jpg

Lưu Quang Nhiên bên cạnh bố mẹ mình.

"Tôi có thể dành cả ngày cuối tuần để học, trong khi những ngày khác vẫn đi làm, vẫn hoàn thành luận văn như bình thường. Tài liệu có sẵn trong hệ thống học liệu của trường, đặc biệt có sự hướng dẫn của mentor", cậu nói và cho biết học CNTT muốn hiệu quả là phải hỏi. Người học cần khai thác vai trò của mentor qua những phiên hỏi - đáp.

"Gặp những môn khó, tôi càng hỏi nhiều. Như Java, tôi tranh thủ hỏi mentor đến tận 20 câu, thay vì trung bình 8 câu như các bạn khác. Cùng một vấn đề, khi hỏi tôi chỉ mất 10 phút. Còn tự tìm hiểu có khi cả tiếng chưa xong”, Nhiên cho biết.

Gần 5 tháng học với một tinh thần miệt mài và đam mê tại FUNiX, Nhiên đủ khả năng trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng TMA Solutions và FPT Software về lĩnh vực Java. Chàng trai sau đó đã nhận được thông báo trúng tuyển của hai công ty nhưng quyết định làm việc tại FPT Software HCM.

"Làm lập trình viên không khó như mọi người nghĩ. Để phỏng vấn vào vị trí Fresher Java chẳng hạn, chỉ cần biết về Java, hiểu về nó. Tự làm hết tất cả Assignments của FUNiX thì chắc chắn có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn, và vượt qua các vòng kiểm tra của nhà tuyển dụng”, cậu chia sẻ.

Hiện Nhiên trong giai đoạn làm Capstone Projects (Dự án tốt nghiệp) và còn khoảng một tháng mới kết thúc khóa học 6 tháng theo chương trình của FUNiX. “Học Toán không phải là để đi dạy Toán. Học Toán để làm tất cả mọi thứ, và TMA Solutions mới chỉ là bắt đầu", nam sinh đúc kết.

Ra đời năm 2015, Đại học FUNiX thuộc hệ thống FPT Education với gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia và thuộc nhiều độ tuổi. Trong đó, học viên lớn tuổi nhất 76 tuổi, học viên nhỏ nhất 12 tuổi. Nhiều sinh viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác như y học, dầu khí… cũng đã thành công khi chuyển sang làm công nghệ thông tin.

Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

FUNiX Quy Nhơn khởi động từ ngày 13/1/2018, với trên 20 sinh viên thuộc Khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn.

Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software. Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến thời điểm này đã có gần 15 sinh viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions.

>> ĐH FUNiX phỏng vấn tuyển sinh ngành Kỹ sư phần mềm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()