Chúng ta

Cựu nam sinh FPT đứng sau lễ hội âm nhạc Heineken

Thứ tư, 15/3/2017 | 15:12 GMT+7

Cuối năm 2016, hàng vạn khán giả Hà Nội vỡ òa khi được "chạm vào âm nhạc" cùng các siêu robot Static, Subzero, Pressure và Texture,  đại diện cho 4 cung bậc cảm xúc khác nhau. Ít ai biết rằng, phía sau sự kiện đình đám ấy là bóng dáng của một 9X mới ra trường được hai năm. 

Đó là Bùi Anh Quang, cựu nam sinh ngành Tài chính - ngân hàng, ĐH FPT, tốt nghiệp năm 2014. Quang hiện là Quản lý dự án phát triển thương hiệu của Heineken. 

Bắt đầu con đường đại học khá lận đận khi sững sờ trượt nguyện vọng 1, Anh Quang đã đặt quyết tâm rất thực tế và đầy tính thách thức: “Phải sinh lãi từ số vốn đã bỏ ra để đi học đại học". Cậu chọn thi vào ĐH FPT vì muốn ra trường phải đầu quân cho các công ty nước ngoài lương cao. 

Đặt mục tiêu và được sự ủng hộ của cả nhà dù gia đình không hề khá giả, Quang đã phải nỗ lực hơn rất nhiều trong suốt quãng thời gian 4 năm đại học. Ngoài học tập, Quang còn tích cực tham gia hoạt động trong trường và là thủ lĩnh trẻ của nhiều dự án ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Cậu từng được vinh danh là sinh viên hoạt động phong trào xuất sắc nhất trong lễ tốt nghiệp của ĐH FPT tháng 8/2014. 

sv-4459-1489384337.jpg

Bùi Anh Quang tại Lễ tốt nghiệp ĐH FPT năm 2014. 

Cậu từng đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban đối ngoại của một tổ chức quốc tế; Trưởng Ban tổ chức Ngày hội lãnh đạo trẻ toàn cầu. Tác phẩm "Mưu sinh" của Quang còn giành giải Nhất toàn miền Bắc cuộc thi phóng sự 60s "Một phút sự thật" do VTV tổ chức. 

Khi còn là sinh viên, Quang đã nhận ba công việc tại ba công ty khác nhau để làm thêm, kiếm thu nhập và "để được dấn thân và thực hành càng nhiều càng tốt". 

Cuối năm thứ ba đại học, Quang ứng tuyển vào công ty đa quốc gia Heineken. Sau thời gian đầu bỡ ngỡ, sợ bị chỉ trích, đánh giá khi làm việc cùng các đồng nghiệp đầu "toàn sỏi" 7X, 8X, Quang nhận ra sự mạnh dạn và dẫn chứng thuyết phục luôn rất được ủng hộ ở công ty. "Sai ở đâu lại được sếp hướng dẫn và giải thích tường tận", Quang hào hứng. Từ đó, Quang quay cuồng với công việc với sự hứng thú cao độ.

Việc học ở trường, Quang cũng chủ động nói chuyện với các giảng viên. "Cô giáo của mình còn ra quán cafe để giảng lại bài học cho mình. Tới giờ mình vẫn biết ơn cô vì sự giúp đỡ tận tình ấy", Quang kể. 

Bùi Anh Quang gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng bởi kỹ năng giao tiếp và phong thái làm việc chuyên nghiệp (Ảnh: NVCC)

Bùi Anh Quang gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng bởi kỹ năng giao tiếp và phong thái làm việc chuyên nghiệp. Ảnh: NVCC

Đến khi tốt nghiệp, Quang đã ược giao quản lý các dự án lớn phát triển thương hiệu, phụ trách điều phối và chỉ đạo, quản lý các đối tác trong và ngoài nước của Heineken. 

Các dự án Quang quản lý cũng lớn dần theo. Dù đã quen, nhưng dự án nào cũng khiến cậu trăn trở, luôn đặt hết đam mê và tâm huyết vào công việc.

Vừa qua, để tổ chức thành công sự kiện âm nhạc lớn theo chiến dịch toàn cầu của thương hiệu, Quang đã túa mồ hôi, vắt óc tìm ra ý tưởng sáng tạo nhất. Cậu lên kế hoạch đưa những công nghệ mới lạ từ nước ngoài vào Việt Nam.

Những chú siêu robot âm nhạc cùng các hiệu ứng độc đáo trong sự kiện đã khiến hơn 10 nghìn người tham dự vỡ òa trong cảm xúc.

Dự án tại Việt Nam của Bùi Anh Quang được đánh giá là tốt nhất từ trước đến giờ trong 21 nước thực hiện.

touch-music-1986-1489384337.jpg

Khán giả cuồng nhiệt trong không khí âm nhạc giàu cảm xúc mà sự kiện mang lại. 

Quang cho biết, dự án thực hiện thành công không chỉ từ ý tưởng mà khâu thực hiện cần phải cẩn thận từng ly, từng tí. "Mình có cơ hội được ra nước ngoài (Thái Lan) làm việc với đối tác quốc tế uy tín. Họ làm việc hết sức cẩn thận, kỹ càng trong từng khía cạnh", Quang nói.

Đối với chàng trai trẻ, mỗi ngày trải nghiệm trong công việc là thêm thời gian để cậu tìm ra các phương án giải quyết các vấn đề và chủ động kiếm tìm sự bứt phá. Đó cũng là bài học Quang có được sau thành công của chuỗi lễ hội âm nhạc của công ty trên khắp đất nước. 

Kim Ngân (tổng hợp)

Ý kiến

()