Chúng ta

‘Chị Đại’ của Sendo Hà Nội

Thứ ba, 10/10/2017 | 18:55 GMT+7

Người Sendo Hà Nội có câu rằng: “Việc gì khó, có Mai Phương”. Từ A đến Z, mọi việc ở sàn thương mại điện tử Sen Đỏ đều do một tay cô gái có vóc người nhỏ nhắn ấy quán xuyến và “cân cả thế giới”.

Làm một việc đã khó, Phương kiêm cả đống việc hành chính, nhân sự lẫn tổng hội. Từ những việc rất nhỏ như "quản lý" từng hạt bụi trên ghế, đến các việc trọng đại của người Sendo Hà Nội như đau ốm hay hỏi thăm nhân thân... đều một tay Phương lo liệu.

Mai-Phuong-9173-1507629049.jpg

"Chị Đại" - Bùi Thị Mai Phương của Sendo Hà Nội.

Có người từng hỏi Phương: “Mình em phục vụ cả văn phòng, em có buồn không?”. Phương hồn nhiên trả lời: “Một đầu bếp có thể nấu cho cả trăm thực khách mà anh”. 

Hết công việc hằng ngày, Phương lại xoay qua việc chuẩn hóa văn phòng Sendo Hà Nội. Ngày ngày, cô dành tâm huyết thiết lập “đúng chuẩn của văn phòng", để đưa anh chị em vào lề lối.

Bùi Thị Mai Phương

  • Năm sinh: 1991
  • Thời gian vào FPT: Tháng 3/2016
  • Vị trí hiện tại: Nhân viên hành chính - nhân sự của Sen Đỏ Hà Nội
  • Sở thích: Đọc sách, du lịch một mình và chém gió với đồng nghiệp.

Sau dự án “Chuẩn nhân viên Sendo Hà Nội”, CBNV đơn vị ý thức hơn về giờ giấc, tác phong và ngay cả hành vi sắp xếp bàn ghế sau khi đứng dậy. Các đồng nghiệp tấm tắc thừa nhận: “Có Phương là có ý thức”.

Ngoài những việc phục vụ văn phòng, Phương còn là người làm văn hóa. Anh Lê Tiến Dũng, cựu cán bộ Tổng hội của Sendo, tự phong cho cái nghề ấy là “Culi manager”. Đúng là còn cực hơn thế vì không phải vất vả là đủ mà phải vất vả sao cho anh em thấy vui.

Anh em Hà Nội chủ yếu là nhân viên kinh doanh nên việc xả stress để bắt đầu tháng mới chạy doanh số trở thành nhu cầu cấp thiết. Đứng trước bài toán khó: mọi người vui vẻ, khỏe mạnh và đặc biệt là “siêu tiết kiệm” không hề dễ dàng, nhưng Phương "bóc tách" các vấn đề và giải quyết thành nhiều chương trình: Nào là tập thể dục buổi sáng, Olympic thể thao hằng tháng với bowling, chạy bộ và rồi cả chương trình "Người đương thời" - tổ chức cho anh chị em trong văn phòng giao lưu với các lãnh đạo tập đoàn... 

Hưởng thụ niềm vui từ những chương trình của Phương, người Sendo đều gật đầu công nhận “thiếu Phương là thiếu văn hóa”.

Chi-Daiok-8753-1507629049.jpg

Người Sendo Hà Nội bảo: "Thiếu Phương là thiếu văn hóa". 

Nhưng nhắc đến tên “Mai Phương”, từ sếp đến nhân viên sàn thương mại điện tử này đều thấy… ngao ngán. Tưởng chỉ có nội bộ thì mới e sợ cái uy, cái thần thái ấy. Nhưng lầm to rồi! Nếu thấy cô gái “nhỏ nhưng có võ” ấy tranh luận tay đôi với Ban quản lý tòa nhà, quản lý nhà hàng hay các đơn vị cung cấp và các anh chị "gấu mặt" của Sendo miền Nam thì mọi người dễ dàng nhận ra rằng, Phương xứng đáng là chỗ dựa tinh thần của người Sendo Hà Nội, là “chị Đại” của mọi người.

Còn cô gái ấy chỉ bẽn lẽn khi được khen ngợi. Thứ Phương thích nhất và cho rằng mình đẹp nhất là “khi đứng cùng đồng bọn”.

Quách Gia

Ý kiến

()