Chúng ta

Chàng trai mê rock của sàn Thương mại điện tử Sendo

Thứ hai, 20/4/2015 | 10:24 GMT+7

Cái cách mà chàng trai thiết kế mê rock của Sendo.vn Lê Đình Vũ thể hiện niềm đam mê với dòng nhạc này không giống ai, đó là: "Người yêu rock thực sự có một phong cách riêng chứ không phải là người chạy theo phong cách của người khác" như anh đã chia sẻ trên website chuyên về rock do mình sáng lập và quản trị. 

Thường hay mang áo thun đen in hình các ban nhạc rock, chạy xe mô tô độ, đi giày boots, phong cách của anh Vũ tạo ra sự khác biệt giữa đám đông. Những gì anh làm không đi theo trào lưu của số đông, mọi thứ đến với anh đều vì sự yêu thích, vì niềm đam mê. Tất nhiên, đã là dân văn phòng, đôi lúc bạn sẽ vẫn thấy hình ảnh của anh với sơmi, quần jean, chukka boots tươm tất. Anh đã chia sẻ vui với chúng tôi là nhiệm vụ chính của áo sơmi tay dài để chống lại cái nắng của Sài Gòn.

Rock đến với chàng trai gốc Quảng Trị khởi nguồn từ sở thích nghe nhạc tiếng Anh. Anh đã nghe, tìm hiểu rất nhiều thể loại và dòng nhạc khác nhau. Vô tình, có một lần anh Vũ tìm được một đĩa nhạc rock tổng hợp và nghe thử. Từ đó, anh mê nhạc rock lúc nào không hay. Anh nghe đủ các thể loại rock, từ rock & roll đến metal, anh chàng thiết kế nghe nhiều đến mức: “Nhiều bài hát chỉ cần nghe intro dạo vài giây nhạc là biết ngay bài hát gì. Với tôi, rock đã thấm vào máu. Khi đã có gia đình, tôi vẫn duy trì sở thích và đam mê của mình: nghe rock và viết rock”.

Đã 15 năm nghe rock, là sáng lập viên của website chuyên về rock có nhiều thành viên và sôi nổi nhất hiện nay: HEHEMETAL, anh Vũ là một cái tên khá nổi tiếng trong giới yêu nhạc rock Việt Nam. 

IMG-8936-2-1-1393-1429614705.jpg

Anh Lê Đình Vũ là một tín đồ cuồng nhiệt của rock.

Hiện hầu hết các thông tin chính thống về rock Việt đều xuất phát từ website hehemetal.com. Các sự kiện, ban nhạc ra mắt album, single mới hay các buổi biểu diễn đều được cập nhật nhanh nhất từ trang tin tức chuyên đề này. Anh tự làm việc cho chính mình: chụp hình và viết bài tường thuật các show diễn, phỏng vấn ban nhạc, làm tất cả các công đoạn từ xử lý hình ảnh đến bài viết, và cả thiết kế website. Vừa quản lý web, vừa làm nội dung, tất tần tật mọi thứ của hehemetal.com đều qua bàn tay của anh chàng thiết kế.

Lê Đình Vũ

Quê quán: Quảng Trị

Thời gian vào FPT: 2007

Vị trí: Chuyên viên thiết kế, Sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.

Sở thích: Nấu ăn, chơi PES, uống beer cùng bạn bè

Quan niệm sống: Làm gì cũng cần đam mê.

Để có thể duy trì được website cần bỏ nhiều thời gian, công sức và cả vật chất. Làm sao chàng trai này có thể đảm đương hết mọi việc khi còn phải hoàn thành các công việc chính tại công ty, vừa phải làm tròn trách nhiệm của một người cha trong gia đình? “Tôi tập trung làm website vào các buổi tối và những ngày cuối tuần. Còn nguồn để hoạt động website, tôi trích từ khoản thu nhập làm nghề tự do - freelancer - của mình. Chẳng hạn, tôi tham gia viết bài và chụp ảnh cho các chương trình mà các đối tác đặt hàng. Cũng may mắn là các chương trình nhạc rock thường diễn ra vào cuối tuần nên không ảnh hưởng nhiều lắm đến công việc công ty. Các buổi diễn thường kết thúc vào 23h và thường phải đến 2h hôm sau tôi mới được đi ngủ bởi những review nhanh cũng như hình ảnh nóng của buổi diễn cần được cập nhật ngay”, anh Vũ tiết lộ. Một số chương trình anh tham gia cộng tác có thể kể đến như: Tiger Translate, Đêm Saigon Rock I, II, III, Mobifone Rockstorm… cùng nhiều show diễn “underground” khác ở TP HCM.

Gần đây trên trang Facebook cá nhân của mình, chàng trai sinh năm 1985 đã chia sẻ một số bức ảnh về những người hâm mộ cuồng nhiệt nhóm nhạc The Beatles ở Mỹ vào năm 1965. Họ đã đến sân bay đón nhóm nhạc huyền thoại và rồi cười vui, khóc ngất đủ kiểu khi nhìn thấy nhóm nhạc mình yêu thích. Anh Vũ cho biết, dù nghe rock rất nhiều, nhưng anh không có một thần tượng duy nhất nào. Còn việc hâm mộ và thể hiện thái độ hâm mộ thần tượng, với anh là một chuyện bình thường. Chính vì vậy, dù là người hâm mộ rock, hay Kpop, đều cần được tôn trọng.

Lê Đình Vũ là một chàng trai có tư duy và cách nghe nhạc văn minh. Anh không sùng bái thể loại nhạc mình nghe để "trù dập" những dòng nhạc khác. “Âm nhạc vẫn là âm nhạc. Âm nhạc có những lối đi riêng, giống như mỗi người chọn cách sống cho riêng mình. Tôi không kỳ thị bất cứ thể loại nhạc nào, không hợp thì không nghe, chỉ vậy thôi”, anh giải thích.

66_1429329755.jpg

Anh Vũ (ngoài cùng bên phải), cùng "những người bạn rock'.

Chàng trai thiết kế của Sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo luôn khuyến khích mọi người xung quanh mình đừng nghe nhạc một cách thụ động. Ngoài thời gian nghe nhạc trên máy tính, trên CD, mọi người nên bỏ chút thời gian và chi phí đến các tụ điểm chơi nhạc sống, đắm chìm với âm nhạc để cảm nhận không khí nghe nhạc đích thực, hát cùng ca sĩ, đó mới là hưởng thụ âm nhạc. Một số tụ điểm nghe nhạc ở Sài Gòn được chàng sáng lập viên của hehemetal.com giới thiệu là Acoustic, RFC, Yoko, Saigon Ranger…

Gần gũi, thân tình và cá tính, có thể nói Lê Đình Vũ mang chất rock từ trong ra ngoài. Nhưng anh chia sẻ, đó là cái chất sẵn có, chứ không phải một sự thể hiện. Có cái nhìn sâu rộng, chuyên sâu về thị trường rock Việt và thế giới, anh mong muốn sẽ phát triển hơn nữa website chuyên về rock cho các tín đồ rock Việt. Mong muốn của anh là sẽ đưa thêm những tính năng mới để website phát triển lên những tầm cao hơn, cũng như có thêm đội ngũ cộng tác viên khắp ba miền để tạo sự đa dạng và bao phủ rộng khắp cho hehemetal.com.

Đối với người FPT, Lê Đình Vũ cũng là một cái tên quen thuộc. Anh từng tổ chức cưới đúng ngày 13/9/2013 - ngày người FPT kỷ niệm tập đoàn tròn 1/4 thế kỷ. Lê Đình Vũ hiện làm việc tại phòng Thiết kế của Sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.


Yến Nhi

Ý kiến

()