Chúng ta

Chàng trai 'Andy chuối' đa tài của ĐH FPT

Thứ hai, 10/10/2016 | 08:58 GMT+7

Nhắc đến các video vui nhộn, sáng tạo như "Parody Ai là triệu phú", "Hãy yêu trai Phan", "Gái Phan là của trai Phan", "MV Những năm tháng ấy"... cư dân mạng chắc chắn sẽ nhớ đến Nguyễn Xuân Tài (sinh viên ĐH FPT) - tác giả của những tác phẩm đầy ấn tượng trên.

c_1475872875.jpg

Chàng trai sinh năm 1994 đến từ quê hương xứ Nghệ hiện là sinh viên năm cuối ngành Kỹ sư phần mềm, ĐH FPT Hà Nội. Mọi người hay gọi Tài là "Andy Chuối", vì bản thân cậu không thích ăn loại trái cây này.

d.jpg

Ngay từ khi còn học ở THPT, Tài đã được biết đến là một anh chàng hoạt bát, năng động và học giỏi với nhiều thành tích nổi bật như: Trưởng ban tổ chức rất nhiều sự kiện tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), đạt Học sinh giỏi tỉnh môn Tin lớp 12, học bổng tài năng 100% của ĐH FPT.

f.jpg

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu rất đam mê Công nghệ thông tin và ngay từ khi còn học phổ thông trong tâm trí cậu luôn nung nấu mục tiêu được trở thành sinh viên của ĐH Bách Khoa hoặc ĐH FPT. Sau khi liên tiếp đỗ ĐH Bách Khoa, ĐH Thủy Lợi và giành học bổng toàn phần ĐH FPT, Tài đã thuyết phục gia đình và chọn ĐH FPT để thử sức vì ngôi trường có nhiều điều thú vị đang đợi cậu khám phá. Ảnh: Tài đạt giải Quán quân Japanese Melody Contest năm 2013 (cuộc thi hát tiếng Nhật).

g.jpg

Gia nhập ngôi nhà FPT, Tài được học và trải nghiệm được rất nhiều điều. Chàng trai 9x chia sẻ nhà F giống như một xã hội thu nhỏ với đầy đủ cung bậc cảm xúc, đó là sự gắn kết với nhau. 

t.jpg

Ở trường lớp, Tài được bạn bè nhận xét dễ gần, hòa đồng, lúc nào cũng tạo niềm vui cho mọi người xung quanh. "Sở trường của em là sự sáng tạo và hài hước. Em luôn muốn làm những điều mà người khác cảm thấy bất ngờ hoặc thú vị. Niềm vui của người khác khi xem các sản phẩm mà mình tạo ra cũng như là niềm vui của em vậy", Tài tâm sự. 

i.jpg

"Andy chuối'' được cộng đồng mạng biết đến với tài sáng tác và cover nhạc từ rất sớm. Chàng trai trẻ bắt đầu có ý tưởng thực hiện khi còn là sinh viên năm nhất. Trước đây, chàng trai chủ yếu cover các ca khúc hot theo lối diễn vui nhộn để giải tỏa những căng thẳng sau giờ học, cũng như muốn dành tặng bạn bè sự vui vẻ, bất ngờ. Sau mỗi đoạn video được đăng tải, Tài nhận được khá nhiều lời khen, động viên và hưởng ứng tích cực của mọi người trên Youtube như: "Gái Phan là của trai Phan" có số lượt xem 15.036 lượt xem, "Andy Chuối đi thi Ai là triệu phú" với 22.633 lượt xem... Ảnh: Tài đóng vai "Táo quốc tế" trong chương trình Táo quân ĐH FPT.

7777.jpg

Cách đây vài ngày, Tài cùng các bạn nhóm Tha Thu team đã cho ra lò MV "Những năm tháng ấy" với chủ đề tình yêu - chủ đề rất hot với các bạn cấp 3, đại học. Tuy mới lên sóng 3 ngày, MV đã đạt hơn 18.000 lượt xem trên Youtube cũng như nhiều lượt chia sẻ và comment đông đảo tại các Fanpage hot trên Facebook. 

Nội dung MV tái hiện khá tốt những trò nghịch ngợm của tuổi học trò, hình ảnh lớp học thân thương và những kỷ niệm thật khó diễn tả bằng lời. Chàng sinh viên trẻ tiết lộ: “Đây là sản phẩm do Tha Thu team rất tâm huyết cũng như cá nhân em yêu thích bài hát này và bộ phim gốc "You are apple of my eye". Rất may mắn sản phẩm này được ủng hộ và yêu mến". Ảnh: "Andy chuối" chụp cùng Phạm Hoàng Thu Uyên (sinh viên ĐH FPT) - nữ chính trong MV "Những năm tháng ấy".

89.jpg

Không chỉ có nhiều tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí, Tài còn có thành tích học tập đáng nể như: Giải Nhất Japanese Melody Contest 2013, được chọn thực tập 3 tháng tại Osaka (Nhật Bản) trong chương trình Global Talent, AIESEC FTU Hà Nội, thành viên nổi bật của CLB guitar và tiếng Nhật của trường. Bên cạnh những sở thích đặc biệt, cậu còn rất có cảm tình với xứ sở hoa anh đào. 

90.jpg

Chàng trai xứ Nghệ dự định sắp tới tập trung hoàn thành chương trình đại học năm cuối và bảo vệ đồ án tốt nghiệp thật tốt để có được tấm bằng ra trường loại giỏi. "Không hối hận vì những gì mình đã làm, chỉ hối hận những gì mình chưa làm được" là câu châm ngôn sống đã theo Tài suốt chặng đường thành công vừa qua. Ảnh: "Andy chuối" bên cây cầu dài Nhất châu Á ở Nhật Bản.

Xem MV 'Những tháng năm ấy' do Xuân Tài và nhóm Tha Thu team thực hiện:

                    

MV "Gái Phan là của trai Phan":

                    

Bật cười với "Andy Chuối đi thi Ai là triệu phú":

                        

Thanh Tùng

Ảnh - video: NVCC

Ý kiến

()