Chúng ta

Chàng 'tí hon' của đơn vị N500

Chủ nhật, 13/8/2017 | 09:21 GMT+7

"Mặc dù cơ thể của Mạnh nhỏ bé hơn người bình thường do bệnh cột sống bẩm sinh nhưng tôi rất khâm phục cậu ấy. Mạnh không chỉ thông minh mà còn có kiến thức công nghệ thông tin rất rộng", anh Nguyễn Bá Tú, N500 thuộc FPT Software, chia sẻ về đồng nghiệp "tí hon" Lưu Ngọc Mạnh.

Dù sinh ra thiệt thòi hơn nhiều người khác khi không có một cột sống bình thường nhưng Lưu Ngọc Mạnh, đơn vị N500, luôn mạnh mẽ và lạc quan. Sau khi tốt nghiệp khóa 7 trường ĐH FPT, anh có duyên với FPT một lần nữa khi trúng tuyển vị trí thực tập tại FPT Software. Với vốn kiến thức và khả năng tiếp thu nhanh hơn người thường, Mạnh đã nhanh chóng được nhận vào làm chính thức tại công ty. Chàng trai sinh năm 1993 cho hay, anh rất thích môi trường làm việc năng động, sáng tạo tại FPT Software. Tiết lộ thêm về kế hoạch sắp tới, chàng trai "tí hon" của Phần mềm FPT mong muốn được thử sức ở nhiều mảng việc khác nhau tại đơn vị N500. 

fffff-1216-1502550491.jpg

Lưu Ngọc Mạnh (áo kẻ caro) chụp hình cùng đồng nghiệp tại đơn vị.

Từng học chung trường ĐH FPT với Mạnh, anh Nguyễn Bá Tú, nay là đồng nghiệp cùng công ty, tiết lộ, trong công việc, Mạnh luôn làm tốt phần việc được giao, và nghị lực phi thường trong cuộc sống. "Cậu ấy là người rất giỏi. Khi làm việc có những đoạn code lỗi chúng tôi tìm mãi không ra nhưng Mạnh đã nhìn thấy", anh Tú nói.

Ngày 11/8, FPT Software  đã ra mắt đơn vị dự án đặc biệt mang tên N500 tại Hà Nội. Lĩnh vực chuyên sâu của N500 là Notes Exit, trước đây được biết đến với thuật ngữ Notes Migration.

Hiện đơn vị có khoảng 200 nhân sự từ các đơn vị như: FSU1.NTS, FSU1.CNC, FSU1.ECT, FJP.PTG. Dự án đặc biệt gồm 3 trung tâm sản xuất phần mềm (BU) là NTS, NES và NCC. Toàn bộ khách hàng của mảng dịch vụ này trong FPT Software sẽ được chuyển qua đơn vị mới. 

Video Lưu Ngọc Mạnh chia sẻ về bản thân và công việc:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()