Chúng ta

Chàng 'Messi' của FPT Software

Thứ ba, 26/9/2017 | 11:46 GMT+7

Cứ chiều tối tại sân bóng Làng phần mềm FPT - F-Ville (Hòa Lạc, Hà Nội), mọi người lại bắt gặp một cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật chơi bóng không kém các chân sút chuyên nghiệp. Mỗi khi ghi bàn, chàng trai này lại được đồng đội hô vang: "Dũng 'Messi' chiến thắng!".

Gặp Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược F500 Nguyễn Tiến Dũng ở sân bóng F-Ville 5 phút trước khi trận đấu bắt đầu, ấn tượng đầu tiên về anh là một chàng trai hay nói hay cười. Anh bảo chưa chuẩn bị gì cả nên "hồi hộp lắm".

Trong đội hình sân 7, anh chơi ở vị trí tiền đạo. Thi đấu thầm lặng, không ồn ã nhưng Dũng chính là thủ lĩnh tinh thần trên sân cỏ. Nhanh nhẹn với những pha dốc cánh thần tốc là đặc trưng của anh. Tuy với chiều cao 1m45 nhưng Tiến Dũng chơi bóng khéo đến nỗi nhiều khi bóng lọt vào lưới mà hậu vệ mới nhận ra. Ở anh hội tụ các yếu tố của một cầu thủ chuyên nghiệp: Kỹ thuật, khỏe và đồng đội. 

55uuuuu.jpg

Tiền đạo Dũng "Messi".

Trong gần 60 phút của trận bóng, không khí trên sân đúng nghĩa một trận cầu chuyên nghiệp. Các cầu thủ chơi hết mình vì đam mê nhưng không có những pha vào bóng ác ý. Mỗi khi ghi bàn, anh em cởi áo ôm nhau ăn mừng chiến thắng. 

Nhiều người tò mò hỏi anh về dáng người nhỏ bé nhưng có võ, Tiến Dũng tâm sự, khi còn nhỏ hay bị ốm nên gia đình quyết định cho học võ từ rất sớm nhằm rèn luyện sức khỏe. Với bản tính trời sinh khi làm một cái gì đó thì sẽ rất say mê, Dũng nghiện tập võ tới mức quên ăn, quyên ngủ. Tuy nhiên, chính điều đó lại gây hại đến xương, khớp. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị Hội chứng tập thể thao. Sau khi biết tin, cậu thanh niên lúc ấy rất buồn vì không nghĩ rằng việc tập luyện thể thao quá sức lại gây ra tác hại lớn như vậy. Thế rồi, bộ môn bóng đá đến với anh một cách tự nhiên. Mỗi khi rảnh rỗi, Dũng lại hẹn hò cùng bạn bè ra sân tập luyện. Cũng giống như nhiều người khác, Leo Messi là ngôi sao bóng đá mà anh rất yêu thích. Từ đó, mọi người gọi Dũng với cái tên đặc biệt: Dũng "Messi".

777777.jpg

Anh Dũng là người anh cả trong F500, anh luôn đào tạo, ủng hộ và tạo động lực, đưa ra lời khuyên, định hướng phát triển bản thân cho anh em.

Sau trận đấu, "Messi" nhanh chóng lên xe bus rời F-Ville 2, Hòa Lạc, về tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Trên đường di chuyển xe bus công ty, anh Dũng kể về mối tình của mình với bà xã. Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược F500 quen chị Nguyễn Thị Thu Thủy (FPT Software) bắt đầu từ chiếc máy tính hỏng. Nhờ biết sửa chữa máy tính mà đã nên duyên vợ chồng. Như một thói quen, cả hai không thể về nhà mà không đi cùng nhau. Có những hôm anh Dũng báo về muộn nhưng chị Thủy vẫn quyết ở lại công ty đợi anh cùng về. Ngại ngùng chia sẻ về ông xã, chị Thủy cho hay, điều thích nhất ở anh Dũng là tính cách vui vẻ và hài hước. Khi cả hai làm ở cùng công ty có rất nhiều thuận lợi, thời gian ông xã dành cho chị cũng rất nhiều. Đặc biệt, anh luôn nghiện cơm vợ nấu.

620.jpg

Con đường công danh của Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược F500 Nguyễn Tiến Dũng.

Đam mê cá nhân là vậy. Đối với công việc, anh Dũng nhiệt huyết không kém. Hơn 10 năm làm việc tại FPT, anh đã qua nhiều vị trí như lập trình viên, quản trị dự án, trưởng phòng kỹ thuật/thiết kế… Chàng trai sinh năm 1983 có nhiều kinh nghiệm về lập trình C, C++, MFC, VC++, .net +, thiết kế kiến trúc phần mềm. Người ta biết đến anh là người không ngại làm thêm giờ, làm thâu đêm để tìm ra bản chất của vấn đề, hoặc nguyên nhân và khắc phục những lỗi sai. Thái độ tích cực, nhiệt tình trong công việc, khả năng lãnh đạo là những tố chất khiến đồng nghiệp và nhân viên rất quý trọng anh. “Có hôm anh em làm thêm giờ, làm qua đêm để kịp tiến độ, anh Dũng đã ở lại mua thức ăn, động viên nhân viên trong khoảng thời gian khó khăn đó. Tôi thấy lãnh đạo chỉ cần như vậy là được rồi”, đồng nghiệp Cao Văn Việt, F500, chia sẻ.

"Điều anh được và mất ở FPT là gì?", Dũng bảo "anh chưa từng nghĩ đến câu hỏi này". Suy nghĩ một lúc, "Messi" đáp, anh được làm việc với những đồng nghiệp giỏi, môi trường FPT làm anh nghiện sáng tạo. "Cái tôi trăn trở nhất ở FPT Software đó chính là việc giữ người. Công ty nên có cơ chế đãi ngộ mới nào đó để giữ chân hiền tài", chàng trai F500 tâm sự.

Video Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược F500 Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ về bản thân:

                     

Thanh Tùng

Ý kiến

()