Chúng ta

Chàng cán bộ Văn hóa thích làm MC

Thứ ba, 1/12/2015 | 17:24 GMT+7

Có năng khiếu cầm - kỳ - thi - họa và yêu thích hoạt động phong trào, anh Nguyễn Đình Nhật đã chọn gắn bó với hoạt động Văn hóa - Đoàn thể ở FPT Software Đà Nẵng dù anh vốn là dân công nghệ và đam mê hội họa.  

ANH-1-2969-1447816155.jpg

Tốt nghiệp khoa Đào tạo Quốc tế, chuyên ngành CNTT, Đại học Duy Tân, chàng trai 9x tự nhận mình khác người, đôi khi còn hơi màu mè và quái dị như thường xuyên đi làm mặc đồ màu đỏ, màu hồng. "Thứ gì tôi cũng muốn nên mỗi thứ làm một ít, điển hình như thích dẫn chương trình, tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào, đam mê thiết kế", Nhật bày tỏ.

ANH-2-7666-1447816156.jpg

Gia nhập FPT năm 2012 sau khi xem xong bộ phim truyền hình Việt Nam “Lập trình trái tim”. Nhật cho rằng, bản thân cũng chưa bao giờ nghĩ sở thích hoạt động, tình yêu với công nghệ và đam mê thiết kế lại gặp nhau tại FPT như ngày hôm nay. Bởi theo chàng trai gốc Quảng Trị, trước đây anh muốn trở thành một kiến trúc sư. Trong những năm tháng đi học, anh đã đầu tư khá nhiều thời gian cho hội họa vì đó là đam mê thực sự. Anh còn có sở thích tìm hiểu robot, các thiết bị công nghệ. Ngoài thời gian đi học, Nhật tham gia dẫn chương trình, tổ chức các hoạt động ở trường, thành phố, CLB từ thiện. 

ANH-3-JPG-7465-1447816156.jpg

Trước khi chính thức trở thành Tổng thư ký Tổng hội FSU1.BU5 và kiêm Phó Tổng thư ký Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, Nhật từng làm việc cho FPT vào năm 2010 với tư cách là một sinh viên tại dự án hướng dẫn khách hàng sử dụng hệ thống bán hàng trên thiết bị cầm tay ở Phú Yên. "Tốt nghiệp, tôi chưa muốn vào FPT do còn mải ăn chơi. Do đó, tôi quyết định chọn Intercontinetal Resort chủ yếu để khám phá lĩnh vực du lịch và rèn tiếng Anh. Được một tháng thức khuya dậy sớm thì tôi quyết định quay lại con đường ban đầu - đầu quân cho FPT Software Đà Nẵng. Đơn giản chỉ là “Chắc chẳng đâu bằng FPT thật!".

ANH-4-1438-1447816156.jpg

Chia sẻ về con đường trở thành cán bộ Văn hóa - Đoàn thể tại FPT Software Đà Nẵng, Nhật cho biết trước đó anh đã làm quen với công tác đoàn đội nên khi gắn bó với FPT không gặp khó khăn đáng kể nào và nhanh chóng thích nghi với công việc. "Điều tôi hứng thú nhất chính là có thể tổ chức sự kiện kết hợp với thiết kế, từ các sự kiện lớn nhỏ của đơn vị BU5, FPT Software Đà Nẵng cho đến một số hoạt động của miền Trung như: Họp bàn chương trình, phân công nhiệm vụ, thiết kế các ấn phẩm truyền thông như poster, backdrop, mail PR...", Nhật chia sẻ.

ANH-7-5826-1447816157.jpg

Nói về môi trường FPT, chàng trai bày tỏ: "Đây là môi trường mở, năng động, hiện đại. FPT thực sự thích hợp với tính cách ưa bay nhảy và sáng tạo như tôi".

ANH-6-JPG-5267-1447816156.jpg

Anh cho rằng, trong việc làm MC, anh chịu ảnh hưởng và thường học hỏi phong cách của nhà báo Lại Văn Sâm bởi phong cách dẫn chương trình gần gũi nhưng cũng không kém phần hiện đại. Chính điều đó giúp chàng trai quê gốc Quảng Trị dành được giải Chim đồng FPT Software Đà Nẵng vào năm 2014. Anh Nguyên Hữu Phong, Tổng thư ký Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, cho biết: "Nhật là một trong những thành viên năng động, nhiệt huyết nhất của Tổng hội FPT Software Đà Nẵng. Trong các sự kiện, Nhật luôn vui vẻ, hòa đồng và hỗ trợ hết mình cho đồng nghiệp. Ngoài việc hoàn thành tốt công việc Tổng hội, anh còn rất mạnh về kỹ năng sáng tạo trong mảng thiết kế chủ đề, hình ảnh cũng như dựng video".

ANH-9-7753-1447816157.jpg

"Tôi ấn tượng nhiều nhất là chuỗi hoạt động 13/9 của FPT, đặc biệt là Hội thao. Ba năm gia nhập đại gia đình FPT là ba năm hội thao để lại nhiều kỷ niệm. Năm đầu tiên tôi chỉ làm khán giả ngồi trên khán đài xem mọi người thi đấu. Năm thứ hai tôi tham gia hỗ trợ phần game cho Ban tổ chức. Và năm nay trở thành thành viên Ban tổ chức, cùng mọi người trực tiếp triển khai các game. Nhiều lúc mệt, mồ hôi ướt áo nhưng vẫn rất vui vì thấy mọi người tham gia rất nhiệt tình, ai cũng hào hứng"

Nguyễn Đình Nhật thể hiện ca khúc "Anh mơ":

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()