Chúng ta

Xuất hiện 'thế lực mới' tại FSU1 Xuân Hè 2015

Thứ ba, 26/5/2015 | 07:43 GMT+7

Lực lượng hùng hậu của BU9 đã giúp đội bóng vượt qua đương kim vô địch FSU1 League 2014 để giành chiến thắng thuyết phục trong trận khai mạc FSU1 Xuân Hè 2015, diễn ra sáng ngày 24/5, trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trận cầu đáng chú ý nhất có lẽ chính là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch FSU1 League 2014 (BU10) và đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất giải năm nay (BU9). Giới chuyên môn nhận định đây là một cặp đấu cân bằng và rất khó đoán định được kết cục của trận đấu khi bóng chưa lăn.

Nhâp cuộc vẫn với lối chơi bóng ngắn truyền thống, BU10 là đội nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, họ không tạo được pha bóng đáng kể nào về phía khung thành đối phương. Trái lại, lối chơi phòng ngự phản công của BU9 mới tỏ ra nguy hiểm. Trong một tình huống như thế, hậu vệ cánh phải Trần Huy Quang đã có đường phất bóng chính xác cho tiền đạo đội nhà. Trong tư thế không bị ai kèm, Lê Quang Đức đã sút bóng tung lưới thủ môn Phạm Long Quân, mở tỷ số của trận đấu.

BU9 (áo xanh) hứa hẹn sẽ là “thế lực mới” của bóng đá FSU1 trong năm 2015

BU9 (áo kẻ xanh) hứa hẹn sẽ là “thế lực mới” của bóng đá FSU1 trong năm 2015.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ BU10 không còn cách nào khác phải vùng lên tổ chức các đợt tấn công. Sức ép liên tục được BU10 tạo ra về phía sân của BU9. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được kiến tạo nhưng vào một ngày thiếu may mắn, tiền đạo cao lớn Phạm Văn Sơn không thể mang về bàn thắng cân bằng tỷ số. Pha bóng nguy hiểm nhất của BU10 ở trận đấu này có lẽ là tình huống bóng diễn ra ở phút 15 của hiệp hai trong tình huống khung thành BU9 đã bỏ trống, khi thủ môn của họ băng ra từ trước trong một pha cản phá khác. 

Tuy nhiên, Văn Sơn đã quá cầu toàn khi có ý định hãm bóng một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Và chỉ trong tích tắc như vậy, trung vệ Nguyễn Văn Trung (Trung “Đen”) đã kịp thời phá bóng giải nguy cho đội nhà. Nếu đơn giản hơn, Văn Sơn chỉ cần rướn nhẹ một chút là đã có thể giúp BU10 có được bàn thắng gỡ hòa trong tình huống bóng này.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, BU10 rơi vào bẫy phòng ngự phản công của BU9. Từ một pha phản công nhanh, hậu vệ BU10 phạm lỗi với tiền đạo của BU9 ở ngay sát vòng cấm địa. Trung vệ, đội trưởng Văn Trung là người thực hiện cú sút phạt. Phẩm chất ngôi sao được thể hiện đúng lúc, cú "bẻ lòng" trong chân phải cực mạnh đã đưa bóng xuyên qua hàng rào BU10, một lần nữa làm rung mành lưới của thủ môn Long Quân. 

Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng BU10 không thể có được bàn thắng danh dự. Thua 0-2, BU10 đành nhường suất lên chơi ở nhánh thắng (Seri A) cho đội bóng BU9. Chiến thắng 2-0 trước nhà đương kim vô địch FSoft Thu Đông 2014 như một lời thách thức mà BU9 gửi tới 7 đội bóng khác của FSU1 ở giải lần này. Không quá khi nói rằng BU9 sẽ là một thế lực mới của bóng đá FSU1 trong năm 2015.

Những trận đấu vòng bán kết của FSU1 Xuân Hè 2015 sẽ diễn ra vào thứ 7 tuần này, 30/5.

Những trận đấu vòng bán kết của FSU1 Xuân Hè 2015 sẽ diễn ra vào thứ 7 tuần này, 30/5.

Ở trận đấu cùng giờ, BU2 có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước BU1 để ghi tên mình ở bán kết nhánh thắng. Hai cầu thủ ghi bàn cho BU2 là Phan Văn Hiệp và John. BU2 sẽ gặp BU9 ở bán kết nhánh thắng trong khi BU1 sẽ gặp vô vàn khó khăn trước BU10 ở bán kết nhánh thua (Serie B).

Ở hai cặp đấu diễn ra trước đó, BU16 vượt qua Z8 với tỷ số 3-0 trong khi GNC "chơi tenis" trước đội bóng non trẻ BU11. Chiến thắng BU11 6-0, GNC sẽ chạm trán BU16 ở bán kết nhánh thắng. Trong khi đó sân chơi Serie B có lẽ sẽ là vừa sức hơn cho cả Z8 và BU11.

Hữu Biết

Ý kiến

()