Chúng ta

Vùi dập FPT Education, PNC hồi hộp chờ số phận định đoạt

Thứ tư, 11/7/2018 | 15:37 GMT+7

Lượt cuối bảng B mở màn bằng cặp đấu không cân sức giữa hai đối thủ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) và FPT Education.

Với sức mạnh vượt trội so với đối thủ đến từ khối Giáo dục, PNC nhập cuộc đầy hứng khởi và nắm giữ thế trận ngay từ những phút đầu tiên trong loạt trận cuối vòng bảng Futsal FPT HCM diễn ra tại sân Rạch Miễu, tối 10/7. Họ liên tục đẩy cao đội hình với nhiều mũi tấn công khác nhau. Và thành quả ngay lập tức đến với đội bóng áo tím với bàn mở tỷ số ở phút thứ 4 của Nguyễn Thanh Nhàn.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, PNC tiếp tục thi đấu đầy hiệu quả khi có được hai pha lập công liên tiếp chỉ trong 2 phút do công của cầu thủ Lê Thanh Lâm và Nguyễn Diên Tẫn. Do đang cạnh tranh một suất đi tiếp và nhiều khả năng sẽ phải dùng đến chỉ số phụ nên các cầu thủ PNC vẫn thi đấu rất quyết tâm ở những phút tiếp theo nhằm nới rộng khoảng cách.

IMG-0124-6054-1531284593.jpg

PNC (áo tím) vùi dập FPT Education (áo trắng). 

Chính điều đó đã giúp họ có được thành quả là ba bàn thắng liên tiếp. Trong đó, chân sút số 34 Nguyễn Diên Tẫn đã có được 2 pha lập công ở phút 9 và 10 để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Trước sức kháng cự yếu ớt của FPT Education, chỉ chưa đầy 5 phút sau, PNC đã có bàn thắng thứ 6 do công của Huỳnh Thanh Phúc. Và 6-0 cũng là tỷ số tạm thời sau 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đại diện Phương Nam vẫn chưa hề có dấu hiệu muốn dừng lại khi họ không ngừng đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng khiến đội bóng áo trắng chỉ còn biết co cụm về phòng thủ. Tuy nhiên, trước sức tấn công như vũ bão của các chân sút PNC, đội bóng nhà Giáo dục đã không thể bảo toàn được mảnh lưới. Chỉ trong 2 phút 21 và 22, chân sút Huỳnh Thanh Phúc đã ghi liền 2 bàn để nâng tỷ số lên 8-0.

IMG-0127-JPG-2806-1531288153.jpg

PNC quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới FPT Education.

Dẫn trước đối thủ quá sâu khiến hàng thủ PNC tỏ ra chủ quan và họ ngay lập tức trả giá trong tình huống lên bóng hiếm hoi của các cầu thủ áo trắng. Phút 23, chân sút Phan Mạnh Hoàng dứt điểm tinh tế rút ngắn tỷ số cho đại diện khối Giáo dục. Nhưng đó là tất cả những gì mà họ có thể làm được trong trận đấu này. Bởi ở những phút còn lại, PNC đã nhanh chóng tái lập và gia tăng khoảng cách với những pha tấn công dồn dập.

Trong một ngày hàng công đội bóng áo tím thi đấu cực kỳ hiệu quả, chân sút Huỳnh Thanh Phúc đã hoàn tất cú poker ở phút 25, trong khi cầu thủ Lê Thanh Lâm cũng có được cú hat-trick cho riêng mình. Đến những phút cuối trận, chân sút Nguyễn Minh Triều còn kịp ghi thêm bàn thắng để hoàn tất chiến thắng 12-1 cho PNC.

Với trận thua thứ 3 liên tiếp này, FPT Education rời giải với 3 điểm và xếp áp chót bảng B. Trong khi đó, đội bóng Phương Nam có được 7 điểm sau 2 thắng, 1 hòa, 1 thua và phải trông chờ vào kết quả trận đấu cuối cùng giữa FPT Telecom với TP Bank để biết được số phận của mình sau vòng bảng.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Nhà Viễn thông “tiễn” FPT Education bằng trận thắng như một set tennis

Trần Vũ

Ý kiến

()