Chúng ta

Vòng bảng Futsal FPT phía Nam: Cú sốc nhà Viễn thông

Thứ sáu, 13/7/2018 | 20:44 GMT+7

Hấp dẫn, kịch tính, nhiều bàn thắng và vỡ òa phút chót là những gì đọng lại sau 20 trận đấu vòng bảng Futsal FPT HCM 2018. Trong đó, cuộc chiến "huynh đệ tương tàn" giữa Phương Nam (PNC) và FPT Telecom là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Siêu đại chiến Viễn thông – Ngân hàng, kịch tính đến tận phút chót

Ở bảng A, bên cạnh sự góp mặt của đương kim vô địch FPT IS còn có các đội FPT Software, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail. Với sức mạnh vượt trội nhờ dàn tuyển thủ chất lượng, đồng đều cả chính thức lẫn dự bị nên không khó để nhà Hệ thống thể hiện sức mạnh của mình với 4 trận toàn thắng. Mặc dù đã có những thời điểm họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ những đối thủ được đánh giá thấp hơn ở bảng A nhưng càng vào sâu trong giải, nhà đương kim vô địch càng chứng tỏ mình vẫn là ứng viên tiềm năng cho ngôi Vô địch.

Minh chứng cụ thể cho sức mạnh của FPT IS là chiến thắng đậm 5-1 trước FPT Securities - đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng A. Một sự trở lại cần thiết trong thời điểm đã có không ít hoài nghi về sức mạnh thực sự của FIS ở mùa giải này.

IMG-0101-JPG-1148-1531479197.jpg

Đương kim vô địch FPT IS thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vô địch bằng thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

Nếu như nhà Hệ thống quá mạnh so với phần còn lại của bảng A thì FPT Software và FPT Securities là hai cái tên sáng giá cho chiếc vé đi tiếp còn lại. Cả hai đội bóng đều có khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân. Tưởng chừng điều đó sẽ tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn cho bảng đấu được đánh giá “dễ thở” này nhưng những sai lầm cùng sự kém duyên của nhà Phần mềm đã khiến họ bỏ lỡ cơ hội lọt vào vòng bán kết.

Mặc dù được khán giả nhà cổ vũ rất nhiệt tình và có sự chuẩn bị tương đối tốt nhưng việc kém hiệu quả ở khâu dứt điểm khiến “Brazil Phần mềm” (biệt danh đặt theo màu áo đấu của đội) là nguyên nhân chính khiến họ nhận hai thất bại liên tiếp với những cách biệt sát nút trước nhà Chứng khoán và nhà Hệ thống. Hy vọng ở mùa giải tới, FPT Software sẽ cải thiện hơn nữa khả năng tấn công để tạo nên đột biến hơn nữa để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác.

IMG-0118-JPG-9661-1531479197.jpg

Sen Đỏ đã thi đấu đầy tiến bộ nhưng may mắn vẫn chưa đến với họ ở mùa giải này.

Trong hai cái tên còn lại của bảng A thì Sen Đỏ được ghi nhận có tiến bộ rõ rệt về lối chơi so với những mùa giải trước. Tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đội bóng này cải thiện thành tích của mình khi họ phải nhận kết quả bốn trận toàn thua. Đối với nhà Bán lẻ, đội bóng áo đỏ cũng có được một chiến thắng an ủi trước khi rời giải với lối chơi cởi mở, cống hiến cũng là điều đáng khích lệ nếu nhìn vào thực lực của họ so với các đội thủ mạnh khác.

Trong khi đó, bảng B là cuộc cạnh tranh giữa FPT Telecom, FPT Education, FPT Online, Phương Nam, TP Bank. Nếu như bảng A cho thấy sự vượt trội của FPT IS thì diễn biến ở bảng B lại gây cấn đến tận những giây phút cuối cùng khi cả 3 đội bóng: FPT Telecom, PNC và TP Bank đều có cơ hội đi tiếp. Chỉ một cú sẩy chân thôi sẽ là thảm họa cho một trong số họ khi tất cả đều thể hiện sức mạnh của mình.

Sự khó lường của bảng đấu này đến ngày từ vòng đấu đầu tiên khi đương kim á quân FTEL bị “người anh em” PNC cầm hòa trong trận cầu kịch tính với tỷ số 3-3. Kết quả này đã khiến hai đội bị đẩy vào tình thế “lưỡng bại câu thương” và TP Bank là người được hưởng lợi nhiều nhất. Đội bóng Ngân hàng như mùa giải trước tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi lần lượt đánh bại các đối thủ: FPT Online, FPT Education và PNC bằng những chiến thắng thuyết phục trước khi có trận cầu sinh-tử với nhà Viễn thông.

IMG-0130-1766-1531479197.jpg

PNC đầy cố gắng dù rơi vào tình thế không còn quyền tự quyết trong tay. 

Trong khi đó, trận hòa đáng tiếc với FPT Telecom và thất bại trước TP Bank đã đẩy PNC vào thế “đường cùng” khi họ không có quyền tự quyết trong tay ở lượt đấu cuối. Đội bóng Phương Nam chỉ còn cách cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới nhà Giáo dục và cầu mong phép màu sẽ đến nếu TP Bank giành chiến thắng trước nhà Viễn thông.

Vùi dập FPT Education 12-1, PNC hoàn thành một nửa nhiệm vụ nhưng sau 20 phút đầu tiên của trận đấu giữa Ngân hàng và nhà Viễn thông tỷ số vẫn là 1-1. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ bị loại do kém FPT Telecom 1 điểm. Ngờ đâu may mắn đã mỉm cười với đội bóng áo tím khi người anh em Viễn thông của họ bất ngờ mắc sai lầm và nhận thất bại 2-3 trước TP Bank. Vì vậy dù bằng điểm nhưng PNC đã lách mình qua khe cửa hẹp để có mặt ở bán kết. Niềm vui vỡ òa như cách mà đội trưởng Lê Thanh Tân chia sẻ rằng: “Cả đội như chết đi sống lại trong giây phút ấy!”.

IMG-0145-4924-1531479197.jpg

FPT Telecom chỉ có thể tự trách mình khi không thể bảo toàn kết quả hòa trước TP Bank và đành chấp nhận sớm trở thành khán giả.

Niềm vui của người này chính là nỗi buồn của kẻ khác và nhà Viễn thông đã phải nhận sự đau đớn khi bị loại sốc sau hai mùa giải liên tiếp lọt vào chung kết, trong đó có chức vô địch ở năm 2016. Chia tay giải đấu, FPT Telecom vẫn để lại những ấn tượng đẹp về lối chơi tấn công đẹp mắt và tinh thần thi đấu. Họ hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

Vòng bán kết Futsal HCM FPT 2018 vào sáng thứ Bảy (ngày 14/7) sẽ chứng kiến cuộc chạm trán giữa PNC với FPT IS và TP Bank với FPT Securities. Cả 4 đội bóng đều chứng tỏ được sức mạnh ở vòng bảng vì vậy hứa hẹn sẽ tạo nên những màn so tài nảy lửa.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Vùi dập FPT Education, PNC hồi hộp chờ số phận định đoạt

Trần Vũ

Ý kiến

()