Chúng ta

Vòng 5 kịch tính của F-Ville Premier League 2017

Thứ tư, 24/5/2017 | 09:56 GMT+7

Lượt đi của giải bóng đã đi được một nửa chặng đường. Trong đó, lượt trận vòng 5 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn, GET vẫn đang rất mạnh với mạch 5 trận toàn thắng.

Trận cầu tâm điểm của vòng này là cuộc chạm trán giữa GET và Inter. Sau 4 vòng, GET đang toàn thắng, còn Inter mới chỉ có 2 điểm bằng 2 trận hòa trước F-1 và F500++, ưu thế đang nghiêng về phía GET. Dự đoán sẽ là một chiến thắng nữa dành cho GET.

Inter trận này có góp mặt của tiền đạo Lê Anh Tuấn, một tài năng trẻ của bóng đá FPT Software. Trong trận đầu tiên trở lại, Tuấn đã ghi 2 bàn và một pha kiến tạo thành bàn. Tuấn được hy vọng là luồng gió mới giúp Inter có trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Các cầu thủ GET (áo xanh) vs Inter (áo đỏ) trước trận đấu.

Các cầu thủ GET (áo xanh) và Inter (áo đỏ) trước trận đấu.

Bước vào trận đấu, Inter dồn lên tấn công mạnh mẽ. Inter với nòng cốt là các cầu thủ FGA.BU22 - Á quân giải F-Ville 2016 có lối chơi thể lực và khá nhanh nhẹn. Xuất phát từ pha đá biên sệt của Lê Minh Tuệ, tiền đạo Lê Anh Tuấn của Inter khôn khéo tì đè hậu vệ của GET và dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Inter.  

Bất ngờ bị dẫn trước nhưng GET vẫn rất bình tĩnh triển khai lối chơi. Với sự cơ động của 2 cầu thủ nhỏ con nhưng đậm chất kỹ thuật là Mai Trọng Luân và Đỗ Xuân Phong, những pha tấn công của GET rất nguy hiểm và hiệu quả. Không lâu sau khi bị thủng lưới, GET đã có bàn thắng san bằng tỷ số nhờ công của đội trưởng Đỗ Xuân Phong. Trước khi bước vào trận đấu, Phong có chia sẻ trên Facebook cá nhân về chấn thương gót chân. Tuy nhiên, sự nguy hiểm của Phong không hề giảm đi ở trận đấu này.

Trận này, Inter có nhiều cơ hội, nhưng có vẻ may mắn chưa mỉm cười với họ. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Inter đã phải nhận bàn thua thứ 2. Kết quả 2-1 cho GET được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu.

Vòng 5 cũng chứng kiến sự góp mặt của GĐ FSU11 Nguyễn Quốc Đông và GĐ FSU11.BU88 Trần Thăng Long. Vào thi đấu ở nửa đầu hiệp một trận đấu giữa BU2 và BJ88, Quốc Đông tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng cú sút dội cột dọc. Được các hậu vệ của BU2 chăm sóc khá kỹ lưỡng nên anh không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Không ghi bàn nhưng sự có mặt của Quốc Đông và Thăng Long là nguồn cổ vũ lớn cho toàn đội BJ88.

BJ88 đá trận rất cởi mở, ngoài hai sếp, họ còn cho ra sân ngoại binh là một khách hàng Nhật. Đây là một hình ảnh đẹp của giải năm nay. Dù phải thất bại với tỷ số 3-4 trước BU2 nhưng theo đánh giá của ban huấn luyện BJ88 thì đây là trận đấu có lối chơi mạch lạc nhất của đội từ đầu giải.

Một vài cầu thủ "chủ chốt" của BJ88 gồm GĐ FSU 11 Nguyễn Quốc Đông (chính giữa), GĐ FSU11.BU88 Trần Thăng Long cùng khách hàng Nhật (thứ 2 bên phải).

Một vài cầu thủ "chủ chốt" của BJ88 gồm: GĐ FSU11 Nguyễn Quốc Đông (giữa), GĐ FSU11.BU88 Trần Thăng Long cùng khách hàng Nhật (thứ hai bên phải).

Ở các diễn biến khác của vòng 5, M10 tiếp tục mạch trận thắng bằng chiến thắng 3-1 dễ dàng trước FSU11.G-EP.  F-1 chưa thể có chiến thắng đầu tiên, họ tiếp tục mạch trận bết bát bằng trận thua đậm 1-4 trước Z79.

Một điểm khác biệt của giải F-Ville Primer League 2017, các đội sẽ có quyền bổ sung và chuyển nhượng nhân sự. Hiện tại, sau vòng 5 đã có 3 đội xin bổ sung nhân sự. F-1 bổ sung cầu thủ Hoàng Bá Duy, BU2 bổ sung cầu thủ Nguyễn Thành Luân và Z79 bổ sung cầu thủ Lê Thanh Tùng. Các cầu thủ bổ sung được đánh giá chất lượng khá tốt, hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn tiếp theo của mùa giải.

Các trận đấu tiếp theo sẽ được diễn ra vào buổi tối hằng tuần trên sân bóng F-Ville. Kết quả liên tục được cập nhật trên Facebook và Workplace.

Điều lệ giải F-Ville Primer League 2017:

Bổ sung - thay thế nhân sự:

- Việc bổ sung thay thế này đảm bảo nhân sự được thêm vào hoặc bớt đi chứ không được chuyển từ đội này sang đội khác.

- Trường hợp muốn chuyển đổi từ đội này sang đội khác cần có confirm của BTC và sẽ chịu chi phí theo quy định của BTC.

- Việc bổ sung - thay thế nhân sự sẽ được thực hiện như sau:

+ Sau khi kết thúc vòng 5 và trước khi bắt đầu vòng 6.

+ Sau khi kết thúc vòng 14 và trước khi bắt đầu vòng 15.

Chuyển nhượng:

- Thị trường chuyển nhượng sẽ mở cửa để các đội tự do chuyển nhượng cầu thủ của mình.

- Thời gian mở cửa chuyển nhượng diễn ra trong khoảng nửa tháng từ giữa tháng 6 (sau khi kết thúc lượt đi) tới đầu tháng 7 (trước khi bắt đầu lượt về).

Hồng Quang

Ý kiến

()