Chúng ta

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Leicester City đăng quang, cuộc đua vẫn tiếp tục

Thứ sáu, 6/5/2016 | 15:23 GMT+7

Sau khi khép lại vòng đấu thứ 36, giải Ngoại hạng Anh đã xác định được nhà tân vô địch, đó là Leicester City. “Bầy cáo” sẽ chính thức nhận cup trên sân nhà King Power ở vòng 37, nhưng trước hết họ phải chứng tỏ bản lĩnh trước Everton.

Giới truyền thông thế giới mô tả thành tích của Leicester City là một kỳ tích. Thầy trò HLV Claudio Ranieri giành 77 điểm sau 36 vòng đấu, họ đăng quang sớm 2 vòng đấu nhờ cách biệt 7 điểm với đội xếp thứ hai là Tottenham. “Bầy cáo” chỉ để thua đúng 3 trận trong mùa giải này, một thành tích có một không hai. Và trên chặng đường đầy thử thách đã qua, có đến 4 cầu thủ của họ được điền tên vào đội hình tiêu biểu của giải, đó là Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Wes Morgan và N'Golo Kante.

Cuối tuần này, trong khi các đội bóng ở top đầu và top cuối còn tranh đua thứ hạng thì Leicester City thoải mái tinh thần đón tiếp Everton. Đội khách gần như không còn nhiều động lực thi đấu vì đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong khi chủ nhà cũng an phận, tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể chờ đợi một trận cầu hấp dẫn khi cả hai đội đều muốn đánh bại đối thủ để hưởng trọn niềm vui trước khi mùa giải khép lại.

ngoai-hang-anh-fpt-play-6770-1462515406.

Leicester và Everton là cặp đấu được FPT Play trực tiếp vòng 37.

Phía sau Leicester City, cuộc cạnh tranh suất dự cup châu Âu đang rất khốc liệt. Arsenal, Man City và Tottenham đang là ba đội cầm trong tay suất dự Champions League, nhưng Man United và West Ham đều còn 3 trận chưa thi đấu, thứ tự hiện tại có thể thay đổi cho đến phút cuối.

Ở nhóm xuống hạng, ngoài Aston Villa đã cầm chắc suất chia tay Ngoại hạng Anh thì Sunderland và Norwich City vẫn còn cơ hội trụ hạng. Phía trước hai đội bóng này là 3 trận đấu sống còn. Họ buộc phải giành chiến thắng và hy vọng đội xếp trên là Newcastle United sẩy chân. Ở vòng 37, Sunderland đón tiếp một Chelsea đang có phong độ tốt. Còn Norwich City cũng đón tiếp một đội bóng mạnh khác là Man United.

Lúc này, khi mùa giải sắp kết thúc cũng là lúc các cầu thủ hướng sự chú ý đến vòng chung kết Euro 2016 diễn ra tại Pháp. Có những cầu thủ ra sân với tâm lý dưỡng chân cho Euro, nhưng nhìn chung sức hấp dẫn của các trận đấu không vì thế mà giảm đi.

Trận đấu giữa Leicester City và Everton là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ  Bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 37 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h và 23h30 ngày 7/5. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Leicester Vô địch, fan Fshare dùng dịch vụ miễn phí thả ga

Tấn Huy

Ý kiến

()