Chúng ta

Vòng 31 Ngoại hạng Anh: Top 4 xa dần với 'Quỷ đỏ'

Thứ ba, 4/4/2017 | 17:23 GMT+7

Sau 30 vòng đấu, Manchester United vẫn còn 2 trận chưa đá, tuy nhiên, tình hình của họ đang rất khó định liệu dù cho khả năng vào top 4 trên lý thuyết vẫn còn. Ở vòng 31 sắp tới, đối thủ của “bầy quỷ” là Everton.

Everton đang nổi lên như một thế lực mới của bóng đá Anh ở khoản sản sinh tài năng trẻ. Hãy nhìn vào đội một của họ lúc này, có đến 5 cái tên xuất hiện trong trận thua 3-1 trước Liverpool cách đây ít ngày được xem là những mầm non thực thụ của “xứ sở sương mù”. HLV Ronald Koeman đang khá thành công tại Everton với việc đưa đội bóng này vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và sẵn sàng cạnh tranh một suất dự Europa League với các đội bóng lớn.

4-JPG-1177-1491297794.jpg

M.U (áo đỏ) sẽ gặp Everton trong trận đấu bù giữa tuần này. FPT Play trực tiếp cả ba trận. Ảnh: Ole.

Phong độ của tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở Ngoại hạng Anh lúc này là Romelu Lukaku cũng khá tốt. Anh là cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của Koeman. Tuy nhiên, người ta vẫn nhận xét tiền đạo người Bỉ là cầu thủ của những trận cầu nhỏ, bởi khi gặp các đội bóng lớn anh thường xuyên "tịt ngòi". Cuối tuần trước, Lukaku không để lại dấu ấn nào trong trận derby vùng Merseyside, nơi mà các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool tỏa sáng rực rỡ.

Man United không phải là thử thách quá lớn với Everton lúc này. Song, tham vọng của Jose Mourinho và các học trò không cho phép họ đánh mất 3 điểm tại Old Trafford vào rạng sáng mai. “Quỷ đỏ” đang cách đội đứng thứ 4 là Man City đúng 5 điểm, vì vậy thầy trò Mourinho buộc phải thắng Everton để củng cố vị trí thứ 5 và hy vọng giành trọn 6 điểm ở 2 trận đá bù.

Ngoài cặp đấu này, vòng 31 sẽ chứng kiến cuộc thư hùng giữa Chelsea và Man City. Đội đầu bảng đã đánh rơi những điểm số quan trọng trước Crystal Palace vào ngày thứ Bảy vừa qua. Khoảng cách giữa Chelsea và Tottenham được thu ngắn xuống còn 7 điểm. Giả sử The Blues thất bại trước The Citizens, cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sẽ hấp dẫn trở lại.

Đoàn quân của Pep Guardiola sẽ mang đến Stamford Bridge những gì? Một mùa giải gần như trắng tay của Man City khiến chiếc ghế của cựu HLV Barcelona lung lay dữ dội. Người ta không tìm ra một quy luật nào trong các kết quả của Man City. Vừa qua, họ để Arsenal cầm hòa trong một trận đấu 2 lần vươn lên dẫn trước. Nếu cứ chơi với phong độ này, thật khó để Man City có thể hy vọng đánh bại Chelsea.

Giữa tuần này, một số cuộc đối đầu khác cũng được chờ đợi. Arsenal đón tiếp West Ham, còn Liverpool tiếp AFC Bournemouth. Đối thủ đáng gờm của Chelsea là Tottenham gặp đôi chút khó khăn khi hành quân đến sân Liberty của Swansea City. 

FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, smart TV và OTT Box) sẽ tường thuật 8 trận đấu của vòng 31. Các cặp đấu sẽ ra sân vào lúc 1h45 và 2h trong hai ngày 5/4 và 6/4. Các trận đấu giữa tuần được FPT Play trực tiếp tại đây

Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia bình luận trên fanpage chính thức của FPT Play. Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> FPT Telecom mua bản quyền phát sóng Giấc mơ làm ca sĩ

Tấn Huy

Ý kiến

()