Chúng ta

Vòng 3 FFA Cup: Viễn thông trở lại, ngôi đầu lập tức đổi chủ

Thứ ba, 20/11/2018 | 18:38 GMT+7

Sau khi kết quả các trận đấu vòng 3 FFA Cup khép lại, bảng xếp hạng đã có hàng loạt sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là vị trí ngôi đầu bảng.

Nhận thất bại đáng tiếc ở lượt đấu trước nên không khó hiểu khi PNC đặt quyết tâm rất cao trong màn chạm trán FPT Securities. Với họ lúc này, để giành được ngôi vương thì mỗi trận đấu đều như một trận chung kết. Nhập cuộc nhanh, đầy hứng khởi và thể hiện được sức mạnh vượt trội nhờ dàn cầu thủ chất lượng nên không khó để Phương Nam nhanh chóng áp đảo đối phương và có liên tiếp các bàn thắng.

Nhà Chứng khoán không thể chống lại những đợt tấn công như vũ bão của PNC và đành chấp nhận thất bại 0-6. Với 3 điểm ở trận đấu này, PNC tiếp tục nuôi hy vọng vô địch FFA Cup khi có hai trận thắng và một trận thua, cùng 6 điểm (hiệu số +8) với các đội FPT Software, FPT IS và FPT Telecom nhưng họ tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng do thua chỉ số phụ. Theo HLV Nguyễn Thanh Tân của PNC, đây là chiến thắng đã được dự đoán trước nhưng điều tiếc nuối nhất là Phương Nam không ghi được nhiều bàn thắng hơn.

IMG-1083-4861-1542713205.jpg

FPT Telecom đã có chiến thắng đậm rất ấn tượng.

Ở trận đấu trước đó, trong trận cầu “đinh” của vòng ba, FPT IS chạm trán FPT Software. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, gay cấn. Tuy nhiên, sự thận trọng, chắc chắn cùng một chút vô duyên của chân sút hai bên đã khiến trận đầu chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi. Và cầu thủ Dương Quốc Cường bên phía nhà Hệ thống với một siêu phẩm phạt góc đã định đoạt trận đấu. Qua đó chấm dứt mạch toàn thắng của Phần mềm và khiến tình hình bảng xếp hạng trở nên rất phức tạp. Dù toàn thắng sau hai trận nhưng FPT IS chỉ xếp thứ 4 với hiệu số +7.

Tận dụng thất bại bất ngờ của FPT Software, FPT Telecom đã thi đấu rất cố gắng để giành ngôi đầu bảng. Chỉ phải đối đầu TPBank - đội bóng không được đánh giá cao, nhà Viễn thông đã có sự trở lại hoàn hảo sau một vòng vắng mặt do lịch đấu. FPT Telecom nhanh chóng vượt lên và cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng để tạo lợi thế về hiệu số. Và hàng công của Viễn thông đã làm tốt nhiệm vụ khi nã 8 bàn thắng vào lưới đội bóng Ngân hàng. Với thắng lợi đậm đà này, Viễn thông vọt lên xếp đầu bảng với 6 điểm cùng hiệu số +12. Đây sẽ là lợi thế lớn cho FPT Telecom trong phần còn lại của mùa giải.

Với việc có đến 4 đội bóng đang có cùng điểm số và những chênh lệch sít sao về hiệu số, những vòng đấu tiếp theo của FFA Cup hứa hẹn rất hấp dẫn, đặc biệt là ở những màn đối đầu trực tiếp giữa các ứng viên cho ngôi vô địch.

>>  Tìm lại niềm vui chiến thắng, PNC vẫn tỏ ra tiếc nuối

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()