Chúng ta

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Ai khốn đốn hơn ai?

Thứ năm, 2/3/2017 | 17:42 GMT+7

Liverpool và Arsenal, hai ứng cử viên cho chức vô địch mùa này, họ chơi khá thành công trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng lúc này còn rất ít người tin vào khả năng giành danh hiệu của họ. Tệ hơn, các cổ động viên không ngừng kêu gọi sa thải các huấn luyện viên trưởng.

Trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh, Arsenal lép vế hoàn toàn trước một Liverpool chơi pressing toàn sân. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-4 và phần thắng nghiêng về đội khách. Thầy trò Arsene Wenger rất muốn đòi lại món nợ ở lượt đi trong chuyến hành quân đến Anfield cuối tuần này.

Chuỗi ngày u ám của “giáo sư” còn tiếp tục kéo dài cho đến khi nào đội bóng ông dẫn dắt tìm giành được kết quả khả quan. Chu kỳ “buông” của Arsenal lặp lại từ năm này qua năm khác. Họ bị gọi là “chú tư” vì cứ bám lấy vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và mục tiêu cao nhất chỉ là top 4. Vậy nên, nếu không lọt vào top 4 khi mùa giải này kết thúc, HLV Wenger chẳng còn lý do nào để ở lại Emirates.

premier-league-football-theo-w-8827-6927

Liverpool (áo đỏ) gặp Arsenal là tâm điểm Ngoại hạng Anh tuần này. FPT Play trực tiếp 7 trận trong vòng 27 trên các nền tảng khác nhau. Ảnh: Sky.

Arsenal sẽ chiến đấu vì HLV Wenger hay không? Ngán ngẩm thay, một vài cầu thủ của họ lúc này cũng không còn tha thiết làm việc cùng chiến lược gia người Pháp. Chưa bao giờ “án tử” dành cho vị trí HLV trưởng của ông lại đến gần như thế. Nếu một ai đó phải run sợ trước cuộc đối đầu với Liverpool, đó chỉ có thể là Wenger.

Thời điểm Liverpool sung sức nhất, Arsenal không thể đánh bại họ. Giờ đây, Liverpool cũng khốn đốn không kém và chỉ còn con đường duy nhất cho Jurgen Klopp ở lại Anfield là tiến về phía trước và giành suất dự Champions League để vớt vát một mùa giải trắng tay. Klopp cần phải tính đến những phương án thay đổi cách huấn luyện và cả lối chơi của Liverpool để không hụt hơi như tình cảnh hiện tại.

Ngặt nỗi, giờ không phải lúc để cựu HLV của Dortmund thay đổi. Liverpool đang lâm vào đường cùng và chỉ còn cách trình diễn những gì tốt nhất để vượt qua mùa giải đầy khó khăn này. Họ không còn là ứng cử viên vô địch, và Arsenal cũng thế, chức vô địch đã bị Chelsea mang đi rất xa.

Liverpool vừa thất bại cay đắng trước Leicester City ở trận đấu muộn vòng 26. Nỗi lo càng lớn hơn với Klopp khi đội trưởng Jordan Henderson dính chấn thương ở chân và có nguy cơ vắng mặt cuối tuần này. “Lữ đoàn đỏ” trông cậy nhiều hơn ở hàng công với sự góp mặt của đầy đủ các hảo thủ cộng với việc chân sút Daniel Sturridge trở lại trong danh sách dự bị.

Với Arsenal, việc được nghỉ thi đấu ở vòng 26 giúp các học trò của Wenger có nền tảng thể lực tốt hơn đối thủ. Tin vui cũng đến với “Pháo thủ” khi tiền vệ Aaron Ramsey sẽ trở lại thi đấu. Điều này giúp đội khách yên tâm hơn bởi Ramsey chơi khá ăn ý với Alex Oxlade-Chamberlain.

Cuộc chạm trán giữa Liverpool và Arsenal là trận cầu tâm điểm ở vòng 27. FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smart TV, OTT Box) sẽ tường thuật 7 trận đấu vào các khung giờ 22h ngày 4/3, 0h30 và 20h30 ngày 5/3. Riêng trận đấu muộn giữa West Ham và Chelsea diễn ra vào lúc 3h ngày 7/3. Đuý độc giả có thể xem và tham gia bình luận trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Sếp FPT Telecom chỉ 3 bước thành doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số

Tấn Huy

Ý kiến

()