Chúng ta

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Rooney và sự trở lại của ‘bầy quỷ’

Thứ sáu, 22/1/2016 | 08:53 GMT+7

Khi Man United trải qua chuỗi 7 trận không thắng trên mọi đấu trường, người hâm mộ luôn nghĩ đến chuyện Louis van Gaal sẽ bị sa thải. Nhưng đó là câu chuyện của năm 2015. Bây giờ là năm 2016 và Wayne Rooney đang đưa “bầy quỷ” trở lại cuộc đua vô địch.

Cuối tuần trước, “Quỷ đỏ” hành quân đến Anfield và đánh bại chủ nhà Liverpool để có 3 điểm. Thời điểm Rooney ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0, các CĐV Man United có thể kỳ vọng sự đổi vận của đội nhà. Bất chấp trong suốt trận đấu Liverpool mới là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Trong 4 trận đấu gần nhất, Rooney ghi 5 bàn và có một pha kiến tạo. Phong độ chói sáng của chân sút này mang về cho Man United 7 điểm ở Ngoại hạng Anh và một suất vào vòng 4 FA Cup. Người ta tin rằng nếu “gã Shrek” duy trì sự sung mãn như hiện tại thì rất có thể HLV Van Gaal sẽ chẳng bao giờ bị sa thải.

Wayne-Rooney-014.jpg

Rooney sẽ mang lại sinh khí cho Man United. Ảnh: Theguardian.

Nhưng giải Ngoại hạng Anh không dễ đoán đến như thế. Chelsea tưởng chừng hồi sinh dưới bàn tay của Guus Hiddink vẫn nằm lặn ngụp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Leicester City còn ở trong Top 3 nhưng họ đang có dấu hiệu hụt hơi, bằng chứng là đội bóng này vừa bị loại khỏi FA Cup. Trong khi đó, dàn hảo thủ của Man City không thể giúp Manuel Pellegrini tìm ra những chiến thắng liên tiếp.

Cuối tuần này, Man United trở về sân nhà để đón tiếp Southampton. Cũng giống như “Quỷ đỏ”, The Saints đang có tâm trạng cực kỳ tốt sau khi thắng 2 trận liên tiếp. Việc HLV Ronald Koeman để Sadio Mane quay trở lại đội hình xuất phát làm gia tăng đáng kể sức mạnh của Southampton.

Trước Man United, Mane sẽ có thi đấu hay hơn, bởi anh đang nằm trong tầm ngắm của đội bóng này trên thị trường chuyển nhượng. Một kết quả tốt không thể giúp Southampton lọt vào top giành suất dự cup châu Âu mùa sau. Song, sự thoải mái tinh thần của The Saints có thể tạo ra sự khác biệt ở Old Trafford, nơi Man United hay để mất điểm trong mùa này.

Trận đấu giữa Man United và Southampton chắc chắn là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy. Dự kiến, FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV) sẽ trực tiếp các trận đấu ở vòng 22 vào lúc 22h ngày 23/1 và 0h30 ngày 24/1. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu tại đây và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

>> MobiFone tung gói cước dành riêng cho FPT Play và Youtube

Tấn Huy

Ý kiến

()