Chúng ta

Vòng 2 giải bóng FRT: 'Kỳ phùng địch thủ'

Thứ ba, 30/5/2017 | 09:51 GMT+7

Sân bóng Phúc Anh (Hà Nội) tối 29/5 được đốt nóng bởi hai trận đấu gay cấn và kịch tính của 4 đội bóng "ngang tài ngang sức". Tuy đều kết thúc với tỷ số hòa nhưng các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những pha bóng ấn tượng và màn rượt đuổi hấp dẫn.

Lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng đá "FRT khu vực Hà Nội" đã diễn ra trong tiết trời mát dịu với những cơn gió nhẹ, tạo thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu hứng khởi hơn. Màn so tài quyết liệt của Trung tâm Kinh doanh Trực tuyến (Ecom) và Khu vực 4 (KV4) đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn mãn nhãn.

Nhập cuộc với tinh thần hứng khởi và thoải mái nên cả hai đội đã cống hiến những pha "ăn miếng trả miếng" kịch tính. Thế trận đôi công diễn ra khá căng thẳng suốt hiệp đấu đầu tiên. Với dàn cầu thủ đồng đều hơn, từ một tình huống đá biên cuối hiệp một, tiền đạo số 10 của Ecom đã có pha đánh đầu tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu.

bd1-3291-1496111502.jpg

Ecom (áo tím) tranh tài cùng KV4 (áo trắng).

Sau khi bị dẫn trước, sang hiệp hai, KV4 thay đổi chiến thuật và nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Từ một tình huống chồng biên, tiền đạo Ngô Anh Hào đã có pha chạm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Ecom san bằng tỷ số cho KV4.

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, với khát khao chiến thắng, hai đội liên tục tổ chức những pha hãm thành hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, mặc dù các cầu thủ liên tục có những đường bóng sắc sảo nhưng lưới vẫn chưa rung và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

"Như vậy, sau lượt hai bảng A, Ecom đã có 4 điểm và chắc suất vào vòng trong. Trong khi đó, KV4 có 1 điểm, HO 0 điểm, do vậy, lượt cuối vòng bảng là trận quyết định giữa HO và KV4. Đội chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo hơn cho trận cuối này để có thể đi tiếp và cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt", anh Nguyễn Khánh Hùng, Giám sát Kinh doanh khu vực Hà Nội, đội trưởng KV4, chia sẻ.

Không kém phần kịch tính, sân cỏ tiếp tục được đốt nóng bởi màn so tài quyết liệt giữa Trung tâm Đào tạo FPT Retail Hà Nội (Đào tạo) và Khu vực 3 (KV3).

bd2-4714-1496111503.jpg

KV3 (áo đỏ) so tài với KV5 (áo trắng).

Do trong lượt trận đầu tiên đội bóng KV3 thua KV5 với tỷ số 1-2 nên lần này KV3 nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Khi tiếng còi khai cuộc cất lên, hai đội đã lập tức dâng cao, cống hiến những màn tấn công đẹp mắt, tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn ở khu vực giữa sân. Thế trận thi đấu cân bằng này được duy trì suốt nửa hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ 15, tiền vệ Đào Trung Hiếu của Đào tạo có tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm sát cột dọc. Ngay sau đó, KV3 cũng có một số đợt tấn công sắc bén, đáng kể nhất là pha treo bóng đập trúng cột của hậu vệ Bùi Vinh Lâm. Tuy nhiên, cơ may vẫn chưa mỉm cười với cầu thủ hai đội và hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, đội Đào tạo có sự thay đổi chiến thuật nhằm tìm đường đến khung thành đội bạn hiệu quả hơn. Hai đội có những pha tấn công đáp trả rất quyết liệt và đẹp mắt. Với quyết tâm giành chiến thắng để có nhiều lợi thế hơn vào vòng sau, KV3 đã liên tục dâng cao và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng với sự xuất sắc của hàng thủ, đội Đào tạo vẫn giữ sạch được khung thành. Thế trận giằng co cứ thế diễn ra đến cuối hiệp và trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

"Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của KV3 rất mong manh, lợi thế và quyền tự quyết vào vòng trong vẫn nằm trong tay đội Đào tạo. Ở lượt đấu cuối cùng với KV5, đội Đào tạo chỉ cần ít nhất một trận hoà là có vé vào vòng trong. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mang lại cho khán giả những trận đấu và diễn biến hấp dẫn ở vòng sau", anh Nguyễn Hữu Thành, đội trưởng đội Đào tạo, cho hay.

Trước đó, trong lượt đầu vòng bảng, Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) đã thắng khối Head Office FPT Retail Hà Nội (HO) với tỷ số 1-0. Khu vực 5 (KV5) vượt qua Khu vực 3 (KV3) với chiến thắng 2-1. Tuần tới, KV4 sẽ chạm trán với HO còn KV5 sẽ gặp mặt Trung tâm Đào tạo.

Dự kiến, giải đấu kéo dài 5 tuần, từ 22/5 đến 19/6. Các trận đấu được diễn ra vào tối thứ Hai hằng tuần tại sân Phúc Anh, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tử Quyên

Ý kiến

()