Chúng ta

Viễn thông và Phần mềm chia nhau thống trị hai miền Nam - Bắc

Chủ nhật, 25/9/2016 | 15:04 GMT+7

Mới chỉ qua nửa chặng đường của năm nay, cả FPT Telecom lẫn FPT Software đều cho thấy sự trở lại và lợi hại hơn xưa ở các sân chơi lớn. Hai “ông lớn” của làng túc cầu FPT đang cùng chia nhau giữ hai chiếc Cup danh giá nhất FPT trong 6 tháng qua. 

Song hành cùng chiều dài phát triển của tập đoàn, các sân chơi thể thao, văn nghệ luôn được người FPT chú trọng, gìn giữ và phát triển. Trong số đó không thể thiếu môn thể thao vua khiến triệu triệu trái tim thổn thức.

Nếu nhìn ra thế giới, các đội bóng lớn như Manchester United, Real Marid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus… luôn là những cái tên đình đám và giàu truyền thống nhất. Khi nhắc đến họ, người ta sẽ dễ liên tưởng đến những gã khổng lồ bách chiến bách thắng. Vậy nên, dù có phải trải qua bao đoạn đường thăng trầm thì những “Hùm xám”, “Quỷ đỏ” vẫn luôn giữ được hình bóng của một đội bóng mạnh, giàu quyền lực và chưa bao giờ buông bỏ tham vọng thống trị thế giới túc cầu.

“Zoom” lại trong một bức tranh nhỏ bé của làng túc cầu FPT, chúng ta cũng không thiếu đi những cái tên như vậy. Từ FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Trading đến thế lực mới nổi như FPT Education đều đang làm tất cả để bảo vệ ngôi vương. Năm này qua năm khác, giải nhỏ đến giải lớn vẫn chỉ có thể là một trong số đó giành quyền thống trị làng túc cầu FPT ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đến hẹn lại lên, những giải đấu lớn nhỏ trên toàn cõi FPT cũng đã kịp hâm nóng các sân vận động trong nửa đầu năm 2016. Đáng chú ý nhất là giải bóng đá truyền thống FPT HCM - Futsal FPT HCM lần thứ 15 và FPT Champions League (tiền thân là Cup C1) của FPT Hà Nội.

Từ lâu, Futsal FPT HCM đã trở thành sân chơi khốc liệt nhất tại thủ phủ miền Nam, quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên tham gia tranh tài, gồm: FPT Online, FPT Trading, FPT Telecom, Sen Đỏ, TP Bank, FPT IS, FPT Retail, FPT Software, FPT Securities. Mùa giải năm nay, đoàn quân thuộc Khối Giáo dục FPT (FPT Education) vắng bóng do họ đang tập trung cho giải đấu nội bộ. 

Theo guồng quay của lịch sử, FPT IS và FPT Telecom vẫn là hai ứng viên nặng ký nhất cũng như sở hữu số lần vô địch nhiều nhất sân chơi truyền thống này. Và như một sự sắp đặt của Chúa, mùa giải năm nay, hai đội bóng giàu quyền lực lại hẹn nhau quyết đấu ở trận chung kết để phân định ngôi vương.

Còn nhớ mùa giải 2014, đại diện của binh đoàn Hệ thống Thông tin là FPT IS ERP cũng đã phải trải qua 40 phút cân não trước FPT Telecom. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía đội bóng Viễn thông khi họ có được bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa FPT Telecom trở lại ngôi vị dẫn đầu sau khi “chết đi sống lại”. 

FPT Telecom trở lại thống lĩnh Futsal FPT HCM.

FPT Telecom trở lại thống lĩnh Futsal FPT HCM. Ảnh: H.D.

Kịch bản không tưởng đó tiếp tục lặp lại ở mùa giải 2016 khi Viễn thông bất ngờ xuyên thủng lưới Hệ thống Thông tin khi thời gian của trận thư hùng đã trôi về những giây cuối cùng. Qua đó, giúp FPT Telecom lần thứ 8 đi vào lịch sử Futsal FPT HCM, nhiều hơn tất cả đội bóng nào từng vô địch giải đấu này. 

Có nhiều yếu tố để lý giải cho sự thống trị của FPT Telecom, nhưng điều quan trọng không thể không nhắc đến chính là lực lượng hùng hậu, chất lượng và giàu sức trẻ. Bằng chứng cho thấy, mỗi năm, Viễn thông đều trình làng lứa cầu thủ ưu tú, sẵn sàng bùng nổ ở những thời khắc mang tính quyết định. Và năm nay, những cái tên như Duy Nghĩa, Cảnh Tuân sẽ được nhắc đến nhiều hơn cả. 

Không có được sự may mắn như các đồng đội ở vĩ tuyến phía Nam, FPT Telecom Hà Nội đã không thể tiếp nối “vận son” của năm 2015 với chức vô địch Cup 13/9.

Năm nay, FPT Telecom mang đến FPT Champions League ba đại diện gồm FTEL.INF, FTEL.HO và FTEL.FTI nhằm cạnh tranh chiếc Cup mới “ra lò” từ mùa giải 2016. Mừng thay, cả 3 đại diện này đều lần lượt đá bại các đối thủ ở vòng đấu loại để cùng dắt tay nhau vào tứ kết, rồi sau đó tiến thẳng đến vòng bán kết Cup Vàng.  

Tuy nhiên, “một rừng không thể có hai hổ”. Bước tiến của binh đoàn Viễn thông do FTEL.FTI dẫn đầu đã gặp phải “đá tảng” Phần mềm FSOFT.FSU11.BU2++ ở lượt đấu chung kết Cup Vàng. 

Sự chắc chắn trong phòng ngự, sắc bén trong những tình huống phản công đã giúp đại diện của FPT Software kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0. Chưa dừng lại, niềm vui của đội quân Phần mềm như được nhân lên gấp bội khi FSOFT.FSU1.BU9 đá bại FIS.FTU với một bàn cách biệt để đăng quang ở hệ thống Cup Bạc.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc FPT Software lần thứ hai liên tiếp giữ vững ngôi vương và lần thứ tư ghi tên mình vào chiếc Cup C1 lẫn FPT Champions League. 

FPT Software lần thứ hai liên tiếp giữ vững ngôi vương và lần thứ tư ghi tên mình vào chiếc Cup C1 lẫn FPT Champions League.

FPT Software lần thứ hai liên tiếp giữ vững ngôi vương và lần thứ tư ghi tên mình vào chiếc Cup C1 lẫn FPT Champions League. Ảnh: Anh Tuấn.

Cuộc chinh phạt ở một giải đấu tầm cỡ khác là Cup 13/9 cũng không thể thiếu đi những tên tuổi như FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Trading. Trong suốt chiều dài lịch sử của Cup 13/9 diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng, họ luôn góp mặt trong những trận chiến tâm điểm và thay nhau thống trị vị trí số 1. Khi mùa giải mới đã cận kề, nhiều khả năng giới mộ điệu sẽ lại có dịp chứng kiến màn “long tranh hổ đấu” của bộ tứ này. 

Ngoài các sân chơi cấp tập đoàn, tinh thần thể thao và tình yêu với trái bóng tròn cũng không ngừng len lỏi đến những giải đấu nội bộ của các đơn vị thành viên như  FSU1 Champions League (FPT Software), FTEL Đà Nẵng Open (FPT Telecom), Cup FPT Trading miền Trung… Ngoài ra, những giải đấu nhẹ nhàng với môn bowling cũng đang dần được “hợp thức hóa” trong các cuộc vui chơi giải trí của người FPT. Bên cạnh đó, thời điểm tháng 6 và tháng 7, rất nhiều đơn vị thành viên đã tổ chức các chương trình teambuilding “xả hơi” cũng như gắn kết CBNV.

Hà Dương

Ý kiến

()