Chúng ta

Viễn thông FPT thắng lớn ngày ra quân giải DSC

Thứ hai, 24/7/2017 | 10:15 GMT+7

Dù phải chạm trán đối thủ khó chịu Asian Tech nhưng binh đoàn Viễn thông FPT vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng 3-0 trong ngày ra quân giải DSC Championship 2017 khu vực Đà Nẵng.

Cuối tuần qua, đội bóng FPT Telecom đã có trận ra quân tại giải DSC Championship 2017 trên sân bóng Tuyên Sơn trong khuôn khổ bảng D. Đối thủ của đội bóng áo xanh là những chàng trai đến từ Asian Tech.

Không có nhiều kinh nghiệm ở những sân chơi lớn nên các cầu thủ FPT nhập cuộc khá thận trọng. Họ chủ động chơi chậm bên phần sân nhà và thường tạo ra đột biến bằng những pha bứt tốc của Văn Nhi hay Công Huy trên hàng công. Lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả của binh đoàn Viễn thông FPT đã khiến khung thành Asian Tech nhiều lần chao đảo.

20289984-698652920334497-1311229545-n.jp

Đội bóng Viễn thông FPT đã gây bất ngờ cho người hâm mộ bằng chiến thắng dễ dàng 3-0.

Chiến thuật hợp lý cùng sự hiệu quả đã giúp đội bóng FPT vượt lên dẫn trước. Bắt nguồn từ pha tấn công biên, Công Huy có pha tạt bóng chính xác để Văn Nhi băng vào đánh đầu hiểm hóc. Bàn thắng giúp lối chơi của FPT Telecom trở nên tự tin và thanh thoát hơn. Ngược lại, bàn thua khiến Asian Tech đánh mất sự chính xác trong các pha phối hợp.

Hiệp hai, các chàng trai Viễn thông FPT tiếp tục duy trì lối chơi thăng hoa. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận với những pha lên bóng đa dạng và đạt độ chuẩn xác cao. Bàn thắng gia tăng cách biệt đến với đội bóng áo xanh như một điều tất yếu. Từ pha ném biên của hậu vệ Xuân Vương, Tuấn Kiệt xoay xở khéo trước khi tung cú vô lê đẳng cấp không cho thủ thành Asian Tech cơ hội cản phá. 

Khoảng cách hai bàn cùng thế trận trên cơ, đội bóng FPT chủ động giảm nhịp trận đấu. Nhưng trước một đối thủ không thể hiện được nhiều về mặt lối chơi và con người, nên FPT Telecom dễ dàng khép lại trận đấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. Người ghi bàn chính là Công Huy sau tình huống cướp bóng từ chân hậu vệ đối phương.

3 điểm trọn vẹn trong ngày khai mạc giúp đội bóng FPT Telecom rộng cửa đi tiếp ở bảng D. Trong khi đó, dù được đánh giá rất cao nhưng Phần mềm FPT lại bất ngờ bị cầm chân 1-1 trong ngày khai mạc trước Nal Solutions tại bảng B.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Phần mềm FPT đánh rơi 3 điểm phút bù giờ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()