Chúng ta

Viễn thông ca khúc khải hoàn, ngựa ô Chứng khoán đá bại Ngân hàng

Thứ ba, 28/11/2017 | 18:21 GMT+7

Sung sức và tràn đầy quyết tâm khi bước vào mùa giải mới, ngay từ vòng đầu tiên, FFA Cup 2017 đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính giữa các đội, đặc biệt là cuộc đụng độ của các "ông lớn" làng túc cầu FPT HCM. Trong đó, hai đại diện của nhà Viễn thông là PNC - FPT Telecom và FPT Securities - đều có được chiến thắng đầu tiên.

Sau một tuần bị gián đoạn bởi thời tiết, cuối tuần qua, giải bóng đá truyền thống trên sân 11 người của FPT HCM đã chính thức khởi tranh trên sân Công an TP HCM, quận Tân Phú.

Lần đầu áp dụng theo thể thức đá vòng tròn một lượt tính điểm nên ngay từ vòng đấu đầu tiên, khán giả đã có dịp chứng kiến cuộc chạm trán của các ứng viên "nặng ký" nhất mùa giải. Đáng chú ý là cuộc đụng độ giữa đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC) và đối thủ sừng sỏ FPT Software

Tưởng chừng lực lượng của nhà đương kim vô địch sẽ bị sứt mẻ do đòi hỏi công việc, nhưng dường như đó không phải là vấn đề quá lớn khi PNC sở hữu nguồn lực khá dồi dào và tập hợp được những cầu thủ chất lượng nhất nhì làng túc cầu FPT HCM. Trong khi FPT Software cũng trình làng một số gương mặt trẻ thi đấu bên cạnh những cái tên đã chinh chiến ngang dọc như Hoàng Phi, Minh Quân, Quốc Bảo, Thế Lữ, Văn Ngoãn...

Đương kim vô địch PNC (áo xanh đậm) giành chiến thắng cân não trước đối thủ sừng sỏ FPT Software.

Đương kim vô địch PNC (áo xanh đậm) giành chiến thắng cân não trước đối thủ sừng sỏ FPT Software.

Dù liên tục "trắng tay" ở các giải đấu lớn cấp tập đoàn nhưng lối chơi quyết liệt của FPT Software khiến không ít đối thủ phải dè chừng. Điều đó tiếp tục được thể hiện ở ngay vòng đấu đầu tiên khi họ tiếp đón PNC. Những phút đầu tiên, Phần mềm mới là đội triển khai thế trận tốt hơn, họ nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng và tuyến giữa. 

Phút thứ 15, sau đường chọc khe thông minh của đồng đội, Hữu Lâm có pha tăng tốc bất ngờ và ghi bàn thắng mở tỷ số cho FPT Software. Bảy phút sau, cũng chính Hữu Lâm có pha đặt lòng khéo léo, nhân đôi cách biệt.

Như bị dội gáo nước lạnh, PNC bừng tỉnh và tổ chức tấn công bài bản hơn, nhưng họ không có nhiều cơ hội rõ nét trước hàng thủ chắc chắn của FPT Software. 

Bước ngoặt của trận đấu chỉ bắt đầu khi hiệp hai bắt đầu được 9 phút. Với thẻ vàng thứ 2, Đức Duy bên phía FPT Software bị tước quyền thi đấu khiến đội quân Phần mềm thiệt đơn thiệt kép. Ít phút sau đó, Thái Phương lập công mang về bàn rút ngắn tỷ số cho PNC.

Tận dụng lợi thế hơn người, nhà đương kim vô địch tấn công dồn dập nhằm thiết lập lại cục diện. Và những nỗ lực của họ cũng đã mang lại kết quả tích cực. Phút 73, từ pha phản công nhanh của PNC, Văn Tâm bứt tốc độ rồi dứt điểm quyết đoán, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. Chưa dừng lại, Anh Khoa - cầu thủ vào thay người ở nửa cuối hiệp hai, đã mang về bàn thắng quý giá, giúp PNC lội ngược dòng ngoạn mục, vươn lên dẫn trước 3-2 và giành trọn 3 điểm. Với trận hòa 4-4 trước TP Bank trong ngày ra quân, FPT Software tạm thời có 1 điểm.

Những chú ngựa ô FPT Securities (áo tím) đã có được chiến thắng quan trọng khi tiếp đón TP Bank.

Những chú ngựa ô FPT Securities (áo tím) đã có được chiến thắng quan trọng khi tiếp đón TP Bank.

Trận đấu giữa FPT Securities và TP Bank cũng diễn ra không kém phần kịch tính. Cả hai nhanh chóng chọn lối chơi pressing cởi mở và đẩy cao đội hình để áp đặt thế trận lên đối phương, tạo ra vô số tính huống "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn. 

Phút thứ 8, chân sút kỳ cựu Quang Triều bên phía FPT Securities mở tỷ số trận đấu. Nhưng cũng chỉ gần 20 phút sau đó, Phạm Duy Thức TP Bank đã mang về bàn thắng gỡ hòa TP Bank.

Xuyên suốt hiệp một, người hâm mộ được chứng kiến những pha hãm thành liên tục đến từ đội bóng Ngân hàng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Phương (FPT Securities) vẫn là rào cản các tiền đạo bên phía TP Bank. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội quân Ngân hàng phải chịu đòn "hồi mã thương" khi "gà son" Anh Vũ lập công, giúp Chứng khoán có được lợi thế trước khi kết thúc hiệp đấu.

Sang hiệp hai, TP Bank tiếp tục duy trì sức tấn công sang phần sân đối phương và họ có được bàn thắng cân bằng tỷ số của Thái Bảo. Với tâm thế không chịu nhận về một điểm nên cả hai không ngừng dồn ép đối phương, tìm kiếm thêm bàn thắng. Được mệnh danh là những chú ngựa ô của làng túc cầu FPT HCM, FPT Securities đã ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 80-85 do công của Anh Vũ và Hoàng Gia, khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 4-2.

Trận derby FPT HCM là cuộc đụng độ của 2 đội bóng nhiều duyên nợ FPT IS - FPT Telecom (áo đỏ).

Trận derby FPT HCM là cuộc đụng độ của hai đội bóng nhiều duyên nợ FPT IS - FPT Telecom (áo đỏ).

Trận đấu cuối cùng tại vòng 2 và cũng được xem là trận derby FPT HCM là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đầy duyên nợ FPT IS - FPT Telecom. Không cởi mở như hai trận trước, cả FPT IS và FPT Telecom đều rất cẩn trọng khi nhập cuộc. Họ chủ yếu chơi chậm rãi và rình rập chờ thời cơ phản công. Phải đợi đến phút thứ 20, thế trận mới được khai thông nhờ pha lập công của Hưng Việt bên phía FPT IS. 

Bị dẫn trước, binh đoàn Viễn thông mới dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Các pha đánh biên liên tục được tạo ra với sự khéo léo của Thế Vinh và cũng chính cầu thủ này là người đã tận dụng sai lầm của hàng thủ FPT IS để mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. 

Sang hiệp hai, thế trận có phần cởi mở hơn khi FPT Telecom chủ động tung ra nhiều miếng đánh ở hai biên nhờ sở hữu những cầu thủ chạy cánh có thể lực và kỹ thuật tốt như Văn Phong, Thế Vinh, Anh Vũ... Phút 52, chân sút số 1 của FPT Telecom Trung Thanh có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này đã không vượt qua được sự xuất sắc của thủ môn Trường Sơn bên phía FPT IS.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, FPT Telecom có được trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, FPT Telecom có được trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Ép sân nhiều, cuối cùng đội bóng Viễn thông cũng có thêm bàn thắng ở phút 64 với pha dứt điểm đập xà ngang và đi vào lưới của Thế Vinh. Chưa dừng lại, 7 phút sau đó, Văn Phong đi bóng qua hai hậu vệ đối phương và đặt lòng tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1 cho FPT Telecom.

Những phút cuối hiệp hai, nỗ lực của FPT IS giúp họ có bàn rút tỷ số xuống còn 2-3 do công của Văn Thứ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Các vòng đầu tiếp theo sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đang sắp xếp để lịch thi đấu vào buổi tối các ngày giữa tuần để đảm bảo kế hoạch của giải.

Năm nay, FFA Cup chỉ còn 6 đội tham gia, gồm: Đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC), FPT Telecom, FPT IS, TP Bank, FPT Securities, FPT Software. Trong khi FPT Online, FPT Trading, FPT Retail và FPT Education không đăng ký thi đấu do những vấn đề liên quan đến lực lượng tham chiến.

6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có số điểm cao nhất sẽ góp mặt tại vòng bán kết trước khi lựa chọn ra cặp đấu tranh ngôi vương của giải.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 7 triệu đồng; Giải Nhì 5 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 500.000 đồng/giải.

>> Nhiều đội rút lui, FFA Cup 2017 lần đầu thi đấu theo hình thức mới

Hà Dương - Minh Nhật

Ý kiến

()