Chúng ta

Tuyển FPT rộng cửa đi tiếp ở giải DSC Championship

Thứ ba, 12/7/2016 | 15:25 GMT+7

Dù không thể giành trọn 3 điểm nhưng trận hòa trước đối thủ UNITECH tiếp tục giúp tuyển FPT Đà Nẵng đứng vững ngôi đầu bảng và rộng cửa đi tiếp.

Bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng giải DSC Championship 2016, tuyển FPT tiếp tục được đánh giá cao nhờ phong độ ổn định, đặc biệt chiến thắng hủy diệt trước đối thủ mạnh IID. Đây là trận đấu được dự đoán cân tài cân sức, quyết định cục diện của bảng C. Cả hai đội đều giành chiến thẳng ở trận ra quân và có cùng 3 điểm nhưng tuyển FPT tạm thời đứng đầu do hiệu số bàn thắng tốt hơn. Ra sân đầy đủ anh tài, đoàn quân họ F không khó để nắm thế chủ động trong lối chơi. Nhưng do mặt sân Tuyên Sơn ướt khiến những pha xử lý bóng của đội bóng áo cam mất tự tin. 

13620058-746622078773680-99873-9107-9591

Bảng xếp hàng 4 bảng sau khi lượt trận thi đấu thứ hai kết thúc. Tuyển FPT nằm ở bảng C, tạm thời dẫn đầu với 4 điểm có được. Ở lượt trận cuối cùng, đoàn quân họ F buộc phải thắng hoặc ít nhất trận hòa là có thể giành quyền đi tiếp.

Cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra được cơ hội ghi bàn, tuyển FPT bất ngờ bị thủng lưới ở phút 11. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Văn Quý bên phía UNITECH có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc mở tỷ số. 

Bị dẫn bàn, nhưng đoàn quân FPT không hề tỏ ra lúng túng. Họ bình tĩnh xốc lại đội hình và thực hiện những pha phối hợp nhịp nhàng nhằm tìm đường vào khung thành đối phương. Trước sức ép khủng khiếp, hàng thủ UNITECH liên tục mắc sai lầm, để lộ những khoảng trống nguy hiểm. Tận dụng tối đa cơ hội, hậu vệ Hoàng Tùng và Thanh Phong ghi liền hai bàn để giúp tuyển FPT dẫn ngược 2-1.

Thế trận hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi, đội bóng áo cam dù chủ động chơi chậm nhằm tránh chấn thương đáng tiếc nhưng vẫn tạo ra khá nhiều tình huống ngon ăn. Đối thủ UNITECH dù rất muốn tổ chức tấn công nhưng đã vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn, thi đấu với cự ly đội hình hợp lý. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về tuyển FPT thì UNITECH bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức cuối cùng. Văn Lanh là người giúp UNITECH có được trận hòa quý giá. Anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bị cầm chân, tuyển FPT vẫn duy trì mạch bất bại và tạm thời dẫn đầu bảng C với 4 điểm cùng hiệu số dương 3. Xếp sau lần lượt các đội UNITECH, LOGIGEAR và IID. Lượt đấu cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra ngày 15/7 trên sân bóng Duy Tân. Tuyển FPT có cuộc chạm trán LOGIGEAR, đội bóng buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp.

DSC Championship là giải bóng đá mini hữu nghị dành riêng cho nhân viên chính thức của các công ty phần mềm khu vực Đà Nẵng. Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải đã thu hút 16 đội bóng tham gia tranh tài. Ban tổ chức áp luật thi đấu sân 5 người và chia thành 4 bảng để đá vòng tròn tính điểm. Cơ cấu giải thưởng gồm: Vô địch, giải Nhì, giải Ba, giải Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Theo kết quả bốc thăm ngày 24/6, tuyển FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C, chung với các đối thủ IID, LOGIGEAR và UNITECH. Giải chính thức khởi tranh từ ngày 4 đến 23/7 trên sân bóng Tuyên Sơn.

>> Thắng hủy diệt, tuyển FPT gửi chiến thư đến đối thủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()