Chúng ta

Tuyển FPT miền Trung xuất quân đầu năm

Thứ năm, 14/1/2016 | 09:06 GMT+7

Hưởng ứng giải bóng phong trào mừng xuân tranh Cup Đức Nam trên địa bàn TP Đà Nẵng, tuyển bóng đá FPT miền Trung đã có trận ra quân vào tối ngày 13/1, gặp đối thủ nặng ký Forever.

Giải bóng đá mở rộng mừng xuân 2016 tranh Cup sân bóng Đức Nam có 12 đội bóng tham gia tranh tài. Đây là giải đấu uy tín trên địa bàn cũng như quy tụ nhiều đội bóng tên tuổi đến từ các tổ chức doanh nghiệp. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu 5 người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thi đấu thể thức vòng tròn tính điểm, mỗi bảng lấy hai đội có số điểm cao nhất vào vòng tứ kết. 

Được đánh giá bảng đấu tử thần, FPT miền Trung nằm ở bảng A cùng các đối thủ mạnh Trần Thế Gia, Thiện Long và Forever. Cả ba đội bóng kể trên đều được giới chuyên môn đánh giá ngang cơ, trong khi đội bóng FPT lần đầu tiên tham gia một giải đấu, nên dự báo gặp nhiều khó khăn. 

AN15401-JPG-7519-1441555750-7418-1452700

Đa phần các cầu thủ ra quân lần này đều đến từ đơn vị FPT Trading miền Trung. Đây cũng là đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Cup 13/9 miền Trung trong ba năm liền 2011 - 2013. 

Như báo hiệu một ngày thi đấu vất vả, cách chừng 30 phút trận đấu khai mạc diễn ra trời bỗng mưa nặng hạt khiến mặt sân trơn và đọng nước. Đúng như dự đoán, FPT miền Trung với lối chơi thiên về kỹ thuật và phối hợp nhỏ đã nhanh chóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên kia phần sân, đối thủ Forever lại tỏ ra thiếu kiềm chế bằng những pha vào bóng ác ý bằng gầm giày, thậm chí thúc cùi chỏ khiến một số cầu thủ FPT liên tục nằm sân. Bên ngoài đường biên, HLV Nguyễn Minh Đức - TGĐ FPT Trading miền Trung tỏ ra lo ngại và yêu cầu đội nhà chơi chậm để tránh chấn thương đáng tiếc.

Dù chủ động chơi an toàn bên phần sân nhà nhưng FPT mới là đội bóng có pha uy hiếp khung thành nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 5, tiền đạo Trọng Huy xử lý bóng khéo léo trong phạm vi hẹp bên cánh phải, loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung pha dứt điểm bằn chân trái đưa bóng đập xà ngang. Lối chơi không ngại va chạm đã khiến bước ngoặc trận đấu được tạo ra khi một cầu thủ Forever bị trọng tài chính rút thẻ đỏ sau hành vi thúc cùi chỏ. Tận dụng cơ hội, tuyển FPT miền Trung đã có bàn thắng mở tỷ số của Minh Hữu với pha ra chân nhanh và căng từ ngoài vòng cấm.

Bị thủng bàn, Forever nhanh chóng có sự điều chỉnh nhằm gia tăng sức tấn công. Nhưng phải chờ đến tình huống đá phạt trực tiếp đội bạn mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sang hiệp hai, thể lực một số trụ cột bên phía FPT có phần giảm xuống cộng mặt sân trơn đã tạo điều kiện cho đội bạn dễ dàng ghi thêm 3 bàn để ấn định chiến thắng 4-1.

Dù nhận thất bại trong trận ra quân nhưng tuyển FPT miền Trung vẫn còn cơ hội đi tiếp khi phía trước còn hai trận chưa đá với Thiện Long và Thế Gia vào ngày 14 - 16/1. Giải đấu sẽ bế mạc vào ngày 20/1 bằng trận chung kết và tranh hạng huy chương Đồng.

>> Cup 13/9 miền Trung: Lịch sử chống lại người Thương mại và Phần mềm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()