Chúng ta

Tuyển FPT miền Trung dừng bước vì luật bàn thắng

Thứ hai, 18/1/2016 | 15:50 GMT+7

Chỉ kiếm được 1 điểm ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, đội bóng FPT miền Trung đành chấp nhận bị loại do thua hiệu số bàn thắng.

Lượt đấu cuối cùng bảng A, tuyển FPT đứng trước cơ hội để giành vé vào chơi tứ kết khi đã có trong tay 3 điểm. Nhưng do thua hiệu số bàn thắng nên tạm thời xếp thứ ba trên bảng xếp hạng sau Forever và Thế Gia.

DSC-0442-JPG-5200-1453089527.jpg

Tuyển FPT đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, thậm chí ít nhất một trận hòa trong trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Theo luật của Ban tổ chức, ngoài hai vị trí nhất và nhì mỗi bảng được quyền đi thẳng vào tứ kết, hai đội bóng đứng ba có kết quả tốt nhất cũng được quyền đi tiếp. Điều này đồng nghĩa tuyển FPT phải có ít nhất một trận hòa để nuôi cơ hội, thậm chí một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thế Gia. Xét về tương quan lực lượng, tuyển FPT được đánh giá ngang cơ so với đối thủ nhưng không có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Trong khi đó, đội bóng Thế Gia chỉ cần một trận hòa là chắc suất đi tiếp.

Bước vào cuộc đối đầu tối ngày 16/1, tuyển FPT bị tổn thất lớn về mặt lực lượng khi vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương và lịch đi công tác. Đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của tiền đạo Trọng Huy không thể ra sân do phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trước đó. Trái ngược với nhiều dự đoán, Thế Gia ngay sau tiếng còi khai cuộc đã chọn lối chơi tấn công phủ đầu. Nhưng tuyển FPT mới là những người có bàn thắng mở tỷ số. Trước sức tấn công tốc độ được hai đội tạo ra, hiệp một đã chứng kiến 12 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội.

Cuộc rượt đuổi giữa hai đội tiếp tục diễn ra trong hiệp hai. Tuyển FPT dù nhiều lần vượt lên dẫn trước nhưng đã không thể bảo toàn kết quả khi để đối thủ ấn định tỷ số hòa 9-9. Có được 1 điểm trong trận cầu quyết định, đội bóng áo trắng đành đứng vị trí thứ ba ở bảng A với 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng âm 1. Điều này đồng nghĩa tuyển FPT phải chờ kết quả các trận đấu ở bảng B và C mới biết kết quả đi tiếp hay bị loại.

DSC-0438-JPG-6693-1453089528.jpg

Tuyển FPT (áo trắng) đã không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ Thế Gia ở lượt đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào tứ kết.

Kết thúc vòng bảng giải bóng đá Cup sân bóng Đức Nam, anh Phan Trọng Huy, Đội trưởng FPT miền Trung, cho biết, đội nhà đã phải dừng bước do hai đội bóng đứng vị trí thứ ba ở bảng B và C đều có hiệu số bàn thắng dương trong khi FPT âm dù có cùng điểm số. "Đây là giải đấu phủi quy tụ nhiều đội bóng mạnh nên việc giành 4 điểm sau ba vòng đấu cũng được xem như thành công. Đội bóng của chúng ta cũng đã không may mắn khi rơi đúng vào bảng đấu tử thần bao gồm hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch là Thế Gia và Forever", anh Huy bày tỏ.

Cup sân bóng Đức Nam lần thứ hai có 12 đội bóng tham gia tranh tài. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu 5 người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thi đấu thể thức vòng tròn tính điểm, mỗi bảng lấy hai đội có số điểm cao nhất vào vòng tứ kết. Trong ngày khai mạc, tuyển FPT để thua Forever với tỷ số 1-4 nhưng đã kịp giành thắng lợi 2-0 trước Thiện Long. 

>> Tuyển FPT miền Trung rộng cửa vào tứ kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()