Chúng ta

Tuyển FPT giành Á quân Cup báo Đấu thầu

Thứ bảy, 17/6/2017 | 22:32 GMT+7

Hòa 0-0 tại chung kết Cup báo Đấu thầu diễn ra sáng nay (ngày 17/6), tuyển FPT và Davilaw (Công ty CP Sở hữu trí tuệ Davilaw) buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Như một trò đùa của "số phận", chiếc Cup vô địch đã tuột khỏi tay các cầu thủ nhà F.

Giải bóng đá báo Đấu thầu 2017 đã diễn ra trên sân Phòng không không quân, số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Lần lượt đánh bại các đội bóng Elcom (Công ty CP Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử viễn thông), đội Siêu Việt (Công ty CP Giải pháp Siêu Việt), đội CBST (Công ty CP Khoa học và Công nghệ xây dựng) với tỷ số lần lượt là 3-1, 2-1 và 1-0, tuyển FPT thẳng tiến vào chung kết giải đấu. 

Gặp FPT ở trận chung kết, Davilaw (Công ty CP Sở hữu trí tuệ Davilaw) nhập cuộc rất khẩn trương và chặt chẽ. Với lợi thế "cửa trên" cùng dàn cầu thủ to khỏe, đồng đều, Davilaw rất tự tin cầm bóng và dồn ép FPT. Trong khi đó, tuyển FPT chỉ có gần 10 cầu thủ ra sân thi đấu nên không nhiều lựa chọn thay người khi tham chiến. Sau những phút đầu bị dồn ép, các cầu thủ tuyển FPT đã dần lấy lại sự tự tin, bình tĩnh triển khai phối hợp tấn công. Vào phút thứ 10, tiền đạo Phan Văn Hoàng cướp được bóng từ hậu vệ đội Davilaw, anh quan sát rất nhanh và tung cú sút dứt điểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, cú dứt điểm rất mạnh của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một của tuyển FPT. 

IMG-20170617-103847-8282-1497702527.jpg

Tuyển FPT (áo tím) chơi thăng hoa trong trận chung kết gặp Davilaw.

Ở hai bên khán đài, dàn cổ động viên Davilaw hò reo cổ vũ tưng bừng trong khi phía tuyển FPT chỉ thấy có bóng dáng anh Đinh Công Sáng và Vũ Ngọc Nam, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, trực tiếp ra sân. Những phút sau đó, hai đội đá khá ngang ngửa khi số cơ hội được chia đều. Davilaw cũng tạo được một số cơ hội phản công. Với đấu pháp phản công nhanh, bóng được chuyền nhanh cho các tiền đạo tận dụng cơ hội đánh đầu hoặc "đè" người FPT để tìm kiếm bàn thắng. Ở chiều ngược lại, FPT cầm bóng nhiều hơn, bắt chặt mọi hướng tấn công của đối thủ. Trong bối cảnh tất cả hướng tiếp cận khung thành Davilaw đều bị khóa chặt bởi dàn hậu vệ sở hữu kỹ thuật như các ngôi sao lớn trên thế giới "Philipp Lahm", "Hector Bellerin", "Dani Carvajal", tuyển FPT buộc phải tìm đến các cú sút xa từ khoảng cách 20-25 m nhưng cũng không gây được đột biến cho trận đấu. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

nam-2-9497-1497702527.jpg

Tuyển FPT và Davilaw bỏ lỡ nhiều pha ghi bàn đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội bắt đầu dồn lên tấn công. Trong thế trận đôi công như vậy, tưởng chừng bàn thắng ắt phải đến. Trớ trêu thay, Davilaw cũng rất vô duyên khi bỏ lỡ ít nhất 2 cú dứt điểm trước khung thành do được hưởng đá phạt đền. Các tuyển thủ FPT cũng rất đáng khen ngợi khi họ đã chứng tỏ mình không chỉ tấn công tốt mà đá phòng ngự phản công cũng rất cừ khi tạo được không ít tình huống nguy hiểm. Các hậu vệ Nguyễn Công Học (FPT IS), tiền vệ Nguyễn Anh Sơn (FPT HO), tiền vệ Đinh Văn Đức (FPT Telecom), hậu vệ phải Phạm Xuân Hiếu (FPT Telecom), tiền đạo Phan Văn Hoàng (FPT IS), thủ môn Lê Quang Cường (FPT Telecom)... chơi thăng hoa hơn bao giờ hết. Họ đã chứng tỏ cho khán giả ngoài FPT thấy sự lỳ lợm, quyết tâm của mình. Cầu thủ Phan Văn Hoàng là nhân tố chơi xông xáo nhất trong đội hình FPT. Anh xoay trở rất khéo và thường xuyên buộc đội bóng Davilaw phải cử ít nhất hai hậu vệ "chăm sóc" riêng mình. Phút thứ 19 của hiệp hai, sau cú "chạm yêu" của thủ môn đội bạn, Văn Hoàng đã phải rời sân với vài mũi khâu mí mắt. Thiếu vắng tiền đạo chính, tuyển FPT không thể chỉ "chơi" bóng được ở phần giữa sân trong khi Davilaw bứt phá với các tình huống phối hợp nhanh như chớp. Những phút cuối của hiệp hai, quyền kiểm soát bóng nghiêng nhiều hơn về phía Davilaw nhưng các cơ hội đều không được tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

nam-5555-1486-1497702527.jpg

Tuyển FPT được BTC Cup báo Đấu thầu đánh giá cao ở tinh thần đồng đội, thi đấu fair play.

Loạt sút luân lưu diễn ra khá căng thẳng và đầy may rủi diễn ra ngay sau đó, tuyển FPT thua 3-1 trên chấm phạt đền. Nhiều người khán giả tiếc nuối cho FPT khi không thể nâng cao chiếc Cup vô địch báo Đầu thầu. Thế nhưng, tuyển FPT đã làm được một điều còn quan trọng hơn chiếc Cup vô địch, đó chính là đá fair play, xông xáo, nhiệt tình trong từng trận đấu. Anh Chu Khánh Dương, đội Davilaw - đương kim vô địch Cup báo Đấu thầu - bày tỏ: "FPT là đội bóng rất mạnh. Họ trẻ, chơi kỷ luật, đoàn kết. Nhưng khi cơ hội 50-50 cho cả hai đội trên chấm phạt đền, chúng tôi may mắn hơn và giành chiến thắng".

Giải bóng đá Cup báo Đấu thầu mở rộng năm 2017 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2017). Giải đấu năm nay quy tụ 8 đội bóng tới từ nhiều cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị, doanh nghiệp và một đội khách mời là FPT.

Trước đó, tuyển FPT đã tham gia giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ tư, năm 2017. Sau trận chạm trán "nóng" với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đội bóng nhà F đã dừng chân tại vòng loại.

Video tuyển FPT và Davilaw đá penalty:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()