Chúng ta

Tuyển FPT dừng chân tại giải VCCI 2018

Chủ nhật, 15/7/2018 | 21:11 GMT+7

Để thua đội Hải Sơn với tỷ số 1-3 vòng tứ kết, tuyển FPT ngậm ngùi dừng chân tại Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018.

Chiều ngày (14/7), tuyển FPT định đoạt số phận vào bán kết giải VCCI 2018 trước đội bóng Hải Sơn. Thời tiết mưa rào ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ thi đấu của trận đấu. Nằm ở bảng D, Hải Sơn thua An Thịnh 1 bàn ở trận khai mạc. Tuy nhiên, họ may mắn khi đối thủ ở vòng 2 tự ý bỏ giải. Ở lượt trận cuối vòng bảng, bất ngờ Eurowindow tiếp tục bỏ giải và nhường tấm vé vào tứ kết cho Hải Sơn.

Trong khi, FPT nằm bảng C gặp các đối thủ nặng ký như Mường Thanh, Văn Minh. Ở vòng cuối, FPT để thua 1-5 trước Văn Minh kéo thứ hạng đội xuống vị trí số 2. Áp lực đè nặng lên đôi chân tuyển FPT khi bắt buộc phải thắng Hải Sơn để giành vé đi tiếp vào bán kết. 

Ở hiệp 1, tuyển FPT chơi với tốc độ chậm, thăm dò đối phương. Trong khi, Hải Sơn thăng hoa một cách bất ngờ, họ chủ động tấn công và băng lên dọc hai biên một cách chớp nhoáng. Điều này, làm cho hậu vệ Nam Anh phía tuyển FPT rất vất vả cản phá các tình huống tấn công dồn dập về khung thành Tiến Hạnh.

Phút thứ 7, sau khi để mất bóng ở khu vực trung lộ, trong một pha kỹ thuật, Viết Xuân lấy được bóng từ cầu thủ FPT. Anh đột phá ở khu vực trung tâm, chuyền ngắn cho Đắc Hùng. Thấy khoảng trống, Đắc Hùng chuyền sang cho Toàn Thắng. Hai cầu thủ Đăng Trung và Nam Anh phía FPT thần tốc băng về cản phá nhưng đã quá muộn. Toàn Thắng đã kịp tung ra cú sút bóng bằng chân phải, bóng bay xoáy vào góc trái khung thành Tiến Hạnh. Tỷ số 1-0 cho Hải Sơn.

1a-3509-1531646317.jpg

Tuyển FPT (áo đỏ) bị Hải Sơn theo kèm rất chặt.

Có được bàn mở tỷ số, tuyển Hải Sơn chơi chậm và chắc hơn. Trong khi, FPT dồn quân lên tấn công với mong muốn cân bằng tỷ số. Phút thứ 10, sau pha cú sút không thành công của của Đăng Trung về phía khung thành Hải Sơn. FPT đã nếm trái đắng khi Sơn Công bất ngờ băng lên mạnh mẽ. Nhận thấy tình huống nguy hiểm, Nguyễn Thành Luân đã cản phá kéo người dẫn đến cú đá phạt ở giữa khu vực cấm địa. Văn Phú đã tung ra cú dứt điểm trực tiếp về phía khung thành FPT. Cú sút căng đưa bóng lọt khe qua hàng rào chắn. Lưới tuyển FPT rung lên, 2-0 cho Hải Sơn. Đây cũng là tỷ số duy trì đến hết hiệp 1 trận đấu.

Có thể nói, FPT quá đen trong trận tứ kết khi có đến 3 cú sút về phía khung thành Hải Sơn; 2 cú sút trúng đích; 4 cú sút phạt góc; tỷ lệ kiểm soát bóng 51%. Trong khi, Hải Sơn có 6 cú sút về phía khung thành; 3 sút trúng đích; 1 phạt góc; tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 49%. 

2a-1880-1531646317.jpg

FPT dừng chân tại giải VCCI 2018.

Sang hiệp 2, FPT chơi với chiến thuật tấn công - phòng ngự. Thời gian 30 phút cho 2 bàn thắng không hề dễ với tuyển thủ nhà F. Hải Sơn đã dẫn 2-0 ở hiệp 1, họ đã chuyển sang chơi thủ thành là chủ yếu. Phút thứ 45, Viết Xuân ghi thêm 1 bàn thắng nữa cho Hải Sơn nâng tỷ số lên 3-0. Những nỗ lực của FPT được thể hiện ở phút 47 khi cầu thủ Văn Phú bất cẩn để mất bóng ở khu vực giữa sân. Lê Đức Trường có bóng anh tạt ngang sang cho Đinh Văn Đức. Cả hai băng về phía khung thành Hải Sơn. Thủ môn của Hải Sơn nhào ra cản phá nhưng Văn Đức đã kịp tạt bóng nhẹ nhàng cho Đức Trường dứt điểm. Cú sút bóng sệt cận thành giúp FPT có 1 bàn gỡ hòa. Tỷ số trận đấu 3-1 nghiêng về Hải Sơn. 

Trong hơn 10 phút còn lại, trời mưa càng to hơn. Gương mặt các cổ động viên FPT ngoài sân buồn bã. Cách biệt hai bàn là quá khó đối với FPT. Dù tấn công đột phá hơn nhưng FPT không thể biến tình huống thuận lợi thành bàn thắng. Kết quả 3-1 đã giúp Hải Sơn có được tấm vé vào bán kết. Trong khi, FPT ngậm ngùi dừng chân tại tứ kết giải đấu. 

Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018 có sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng, đại diện cho các doanh nghiệp của các tỉnh phía Bắc trở vào tới Nghệ An. 16 đội được chia thành các bảng, mỗi bảng 4 đội, áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người. Thể thức thi đấu theo vòng tròn và chọn hai đội đầu mỗi bảng để tiến vào vòng hai.

Cơ cấu giải thưởng, đội Vô địch sẽ nhận Cup, kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. Giải Nhì gồm huy chương và giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải Ba nhận huy chương và giải thưởng 10 triệu đồng. Giải Phong cách nhận kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Tại giải VCCI năm 2017, FPT cũng dừng chân tại tứ kết khi để thua FLC tại loạt đá luân lưu.

Thanh Tùng

Ý kiến

()