Chúng ta

Tuyển FPT đánh mất ngôi đầu bảng dù thắng đậm

Chủ nhật, 17/7/2016 | 10:20 GMT+7

Giành chiến thắng đậm 4-1, nhưng tuyển FPT vẫn bằng điểm và hiệu số bàn thắng với đối thủ UNITECH nên buộc hai đội phải bốc thăm để tìm ra ngôi Nhất và Nhì bảng C. Không được may mắn đồng hành, đoàn quân FPT phải chấp nhận đứng vị trí thứ hai cùng tấm vé đi tiếp.

Trận hòa tai hại ở lượt thi đấu thứ hai vòng bảng giải DSC Championship khiến tuyển FPT gặp bất lợi đôi chút khi tiếp đối thủ LOGIGEAR vào ngày 15/7 trên sân bóng Tuyên Sơn. Một chiến thắng đậm sẽ giúp đội bóng áo cam rộng cửa đi tiếp cùng tấm vé Nhất bảng C.

Xét về tương quan lực lượng, đội bóng với đa phần cầu thủ FPT Software Đà Nẵng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thi đấu trên sân 5 người chưa bao giờ là thế mạnh với các cầu thủ FPT, đặc biệt trận hòa thất vọng 2-2 mới đây khiến người hâm mộ lo lắng. Về đối thủ LOGIGEAR, họ tạm thời có được 3 điểm và rộng cửa đi tiếp nếu giành chiến thắng.

13716257-1559633141010351-24281045783960

Lịch thi đấu vòng loại trực tiếp và kết quả vòng bảng giải bóng đá DSC Championship 2016.

Hai đội ra sân bằng quyết tâm giành trọn 3 điểm nên thế trận hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng với lưc lượng đồng đều, tuyển FPT nhanh chóng áp đặt thế trận lên phần sân đối phương và không cho đối thủ nhiều cơ hội để tấn công. Thi đấu trên chân phần lớn thời gian, đội bóng của HLV Quang Tiến không khó để đè bẹp LOGIGEAR với tỷ số 4-1.

Những tưởng tuyển FPT đã có được điều mình cần là ngôi Nhất bảng C thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp UNITECH bất ngờ giành chiến thắng đậm 8-2 trước IID. Có 3 điểm ở lượt trận cuối, FPT và UNITECH cùng chung 7 điểm và hiệu số dương 7. Theo thể lệ, hai đội tiến hành bốc thăm, và may mắn đã không đứng về phía tuyển FPT. 

Ở vòng đấu loại trực tiếp, đối thủ của FPT là đội bóng rất mạnh ASIAN TECH. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngay 18/7 trên sân bóng Tuyên Sơn. 

DSC Championship là giải bóng đá mini hữu nghị dành riêng cho nhân viên chính thức của các công ty phần mềm khu vực Đà Nẵng. Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải đã thu hút 16 đội bóng tham gia tranh tài. Ban tổ chức áp luật thi đấu sân 5 người và chia thành 4 bảng để đá vòng tròn tính điểm. Cơ cấu giải thưởng gồm: Vô địch, giải Nhì, giải Ba, giải Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Theo kết quả bốc thăm ngày 24/6, tuyển FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C, chung với các đối thủ IID, LOGIGEAR và UNITECH. Giải chính thức khởi tranh từ ngày 4 đến 23/7 trên sân bóng Tuyên Sơn.

>> Tuyển FPT rộng cửa đi tiếp ở giải DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()