Chúng ta

Tuyển FPT bại dưới tay Thuận An tại giải báo Giao thông

Thứ bảy, 10/6/2017 | 22:25 GMT+7

Phải gặp ứng cử viên cho chức vô địch ngay trận đầu ra quân, tuyển FPT gặp rất nhiều khó khăn trước khả năng tấn công, phòng ngự quyết liệt của Thuận An. Dù đã thi đấu hết sức nhưng đội bóng FPT đành chịu thất bại 0-1 trước đối thủ.

Sáng nay (10/6), trên sân bóng Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ tư, năm 2017. Giải có sự tham dự của 16 đội bóng tới từ các cơ quan báo chí, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT. Tham dự giải với tư cách đội bóng khách mời, tuyển FPT đã có trận chạm trán với Thuận An tại lượt trận khai mạc.

Từng băng băng tiến vào chung kết giải bóng đá báo Giao thông, Thuận An luôn sở hữu dàn cầu thủ "ngoại binh" như: Hải Nam, Thành Trung, Thành Đồng. Các cầu thủ này không mấy xa lạ ở các giải đấu bóng doanh nghiệp. Trong khi đó, với tinh thần chơi Fair play, tuyển FPT ra sân với các gương mặt quen thuộc đến từ FPT IS, FPT Software như: tiền đạo Nguyễn Đăng Trung, thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên...

IMG-20170610-081246.jpg

Đội tuyển FPT (áo vàng) gặp Thuận An (áo xanh) tại lượt trận khai mạc giải bóng đá báo Giao thông.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, những tình huống bóng quyết liệt, không ngại va chạm ở giữa sân, những pha ăn miếng trả miếng giữa các cầu thủ hai đội liên tiếp được thực hiện. Tuyển FPT nhập cuộc đầy tự tin khi triển khai được nhiều đợt phản công sắc bén. Đặc biệt, thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên và hàng phòng ngự đã rất xuất sắc khi cản phá được nhiều tình huống nguy hiểm từ phía đối phương.

Thế nhưng, chỉ sau hơn 10 phút, đội tuyển Thuận An đã lộ "nguyên hình" là một con "hổ đói". Giải mã được chiến thuật của đội bóng FPT, họ bắt đầu triển khai thế trận chặt chẽ hơn, hàng hậu vệ chơi lăn xả cướp bóng ngay ở khu trung tâm. Chưa kể, tiền đạo như "hổ mọc thêm cánh" khi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía tiền vệ cánh phải. Giữa hiệp hai, nhận đường chuyền từ đồng đội, cầu thủ nhỏ con Thành Đồng đã thực hiện một cú sút bóng đẳng cấp mở tỷ số 1-0 cho Thuận An. 

jhj.jpg

Ban huấn luyện tuyển FPT và các cầu thủ họp bàn chiến thuật cho hiệp 2 của trận đấu.

Để lấy lại thế trận cân bằng, tuyển FPT  bắt đầu triển khai thế trận chặt chẽ hơn, hàng công chơi thăng hoa với nhiều pha dứt điểm đẹp mắt. Hàng thủ của Thuận An chao đảo trước các pha sút xa dứt điểm khá chuẩn xác của các tiền đạo FPT. Nhận thấy thế trận có vẻ đảo chiều, đội bóng Thuận An bắt đầu dồn quân về canh giữ khung thành. Các tiền vệ không ngại va chạm và chơi lăn xả khi bóng ở khu vực giữa sân. Đội tuyển FPT đã có một vài pha đá phạt ở những vị trí ngon ăn. Tuy nhiên, cầu thủ của nhà F đã không hiện thực hóa được các cơ hội thành bàn thắng. 

Kết thúc trận đấu với tỷ số thua 0-1, FPT sẽ gặp đội bóng Cienco 1 vào sáng mai (ngày 11/6), trên sân bóng Minh Đức, Cầu Giấy, Hà Nội. 

bxh-vong-1-154732.png

Bảng xếp hạng sau lượt đấu thứ nhất.

Giải bóng đá Cup báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ từ thiện Chung tay vì an toàn giao thông. Năm nay giải còn thu hút nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí như các diễn viên phim truyền hình, điện ảnh được yêu thích, không chỉ bởi ý nghĩa nhân văn làm từ thiện mà còn mang đến một sân chơi thể thao, giao lưu lành mạnh. Qua 4 năm tổ chức, giải đã tạo được tiếng vang lớn nhờ mục đích cao đẹp quyên góp từ thiện ủng hộ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT).

 Thanh Tùng

Ý kiến

()