Chúng ta

Truyền hình FPT - tân binh giành giải Q-net Championship

Thứ hai, 2/10/2017 | 17:29 GMT+7

Trong lần đầu tiên tham dự giải bóng đá Q-net Championship 2017 vào cuối tuần qua, đội tuyển Truyền hình FPT đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc.

Tại sân đấu Thành Phát - số 2 Hoàng Minh Giám, ngay trận đầu ra quân, các cầu thủ Truyền hình FPT đụng độ với đội bóng đương kim vô địch mùa trước đến từ Công ty Q-net - đối tác kinh doanh bản quyền Truyền hình.

1-JPG-3126-1506932525.jpg

Đội hình ra quân của Truyền hình FPT.

Với tâm lý thoải mái của một tân binh lần đầu tham gia giải, Truyền hình FPT nhanh chóng làm chủ thế trận trong thế áp đảo. Phút thứ 15 của trận đấu, trung phong Văn Hùng mang áo số 10 có pha bật nhả cùng đồng đội và xâm nhập khu cấm địa. Trong thế bị đeo bám và góc sút rất hẹp, anh đã đảo chân dứt điểm về góc xa khiến thủ môn của Q-net bất lực nhìn bóng. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Truyền hình FPT.

Với vị thế của đương kim vô địch, Q-net đẩy cao đội hình và gia tăng áp lực lên cầu môn của thủ môn Quang Cường (NOC) bằng những pha treo bóng liên tục vào khu cấm địa. Hiệp đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp hai, các chân sút của Truyền hình FPT tỏ ra lão luyện khi đều hoàn thành nhiệm vụ ở mỗi lần nổ súng, qua đó vượt qua Q-net với tỷ số 4-3.

3-JPG-6150-1506932525.jpg

“Người gác đền” Quang Cường - NOC tỏ ra rất chắc chắn với các pha bóng bổng.

Trận đấu thứ hai với đội VTVcab diễn ra trong không khí cởi mở khi hai đội đều trình diễn lối đá tấn công quyến rũ. Đội VTVcab có lối đá khá rắn khi liên tiếp phạm lỗi và gây chấn thương cho các cầu thủ Truyền hình FPT. Bằng chiến thuật “chém đinh chặt sắt”, VTVcab đã ghi bàn mở tỷ số bằng một pha tranh chấp với thủ môn.

Thời gian còn lại của trận đấu, Truyền hình FPT dồn lên tấn công. Với sự nhịp nhàng từ hai cánh, từ một pha căng ngang, Văn Tân dâng lên ghi bàn tung lưới VTVcab.

Choáng váng sau bàn thua có phần bất ngờ, các cầu thủ VTVcab đá chùng xuống, nhường sân cho các cầu thủ Truyền hình FPT. Trận đấu kéo dài đến loạt đá penalty, và trong loạt đọ súng, các cầu thủ của nhà F đã kém may mắn hơn để chịu thua với tỷ số 5-3.

Thể thức giải đấu là loại trực tiếp nên với thành tích 1 thắng, 1 thua, tân binh Truyền hình FPT dừng bước với vị trí thứ Ba, chỉ dừng chân trước đội bóng sau đoạt ngôi Vô địch giải đấu.

Giải Ba trị giá 5 triệu đồng của Truyền hình FPT có sự góp sức rất lớn từ các cầu thủ, Ban lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Truyền hình cũng như đội cổ vũ xinh đẹp.

4-3504-1506932525.jpg

Đội cổ động viên xinh đẹp "tiếp lửa" cho các cầu thủ.

Ngay từ cuối tháng 8, bất chấp lịch làm việc dày đặc, các cán bộ của Truyền hình FPT vẫn thu xếp tập đá bóng vào các buổi tối, không quản mưa gió, đều đặn mỗi tuần 2-3 buổi. “Mặc dù khối lượng công việc dày đặc phục vụ các sự kiện ra mắt bản cập nhập Lucas Onca và chương trình Mở két, các lãnh đạo đã ủng hộ và tạo điều kiện để toàn đội có thể ra sân vào lúc 7h tối”, Văn Hùng, Đội phó đội bóng Truyền hình FPT, cho biết.

Nói về giải đấu này, anh Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT, cho biết đây là dịp giao lưu học hỏi cũng là cơ hội để thắt chặt giao lưu giữa các đơn vị truyền hình tại Việt Nam.

“Năm sau chúng tôi hứa với người hâm mộ sẽ đem về FPT chiếc cup vô địch giải đấu giữa các đơn vị Truyền hình tại Việt Nam”, Tuấn Tùng, cầu thủ đạt giải đẹp trai nhất giải đấu, khẳng định.

Đăng Tiến 

Ý kiến

()