Chúng ta

Trước vòng 6 FFA Cup: ‘Nội chiến’ Viễn thông, vàng thật thử lửa

Thứ sáu, 7/12/2018 | 17:27 GMT+7

Vòng đấu áp chót FFA Cup sẽ chứng kiến cuộc thư hùng được chờ đợi nhất vào thời điểm này giữa hai người anh em FPT Telecom với PNC, đây cũng là hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nếu như PNC không được xếp thi đấu ở vòng 5 thì FPT Telecom cũng không phải tốn chút công sức nào để có được 3 điểm khi FPT Retail không tập hợp đủ quân số. Vì vậy, cả hai đội đều đang rất sung sức cho trận chiến quan trọng vào ngày thứ 7 tuần này.

Mặc dù đang xếp trên PNC với 3 điểm nhiều hơn cùng với nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng – bại (+20) so với (+10) nhưng FPT Telecom vẫn phải hết sức cảnh giác bởi nếu họ nhận thất bại trong trận đấu này thì mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch sẽ lung lay dữ dội. Bởi ở vòng cuối, PNC sẽ có lợi thế khi chỉ phải đối đầu đội bóng yếu nhất giải FPT Retail, trong khi nhà Cáo sẽ chạm trán nhà Hệ thống.

HLV Phạm Mạnh Hoàng của FPT Telecom tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu then chốt khi anh cho biết toàn đội sẽ ưu tiên phòng ngự phản công và không để bị thủng lưới trước. Sức trẻ và tốc độ của PNC là những gì khiến vị HLV nhà Cáo e ngại và căn dặn các cầu thủ phải đề phòng. Cơ hội vô địch vẫn đang là 50-50 nên cả đội sẽ phải thi đấu với 100% sức lực của mình, không thua trước PNC thì ở vòng cuối FPT Telecom mới dễ thở được.

IMG-1083-5922-1544171410.jpg

FPT Telecom sẽ có thách thức lớn nhất kể từ đầu giải.

Trận nội chiến giữa hai người anh em Viễn thông hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, hấp dẫn khi hai đội đều đang hướng đến ngôi vô địch và cùng có lối chơi tấn công đầy tốc độ. Đối với PNC đây là cuộc chiến có tính chất quyết định cho hy vọng lật đổ của họ. HLV Nguyễn Thanh Tân và các cầu thủ đã chắt chiu từng cơ hội trong những trận đấu vừa qua sau cú sẩy chân đáng tiếc ở vòng 2 trước Phần mềm và bây giờ là thời điểm để họ cụ thể hóa quyết tâm đó. Tuy nhiên theo HLV của PNC thì ở trận đấu này Phương Nam trước mắt chỉ đề ra mục tiêu thủ hòa khi lực lượng đang thiếu hụt hai tiền đạo vì những lý do khác nhau. 

Trước trận derby Viễn thông sẽ là cuộc so tài giữa FPT IS với FPT Securities. Sự cố ở vòng 5 khiến FPT IS là đội bóng bất lợi nhất trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên “còn nước còn tát”, chắc chắn các cầu thủ Hệ thống vẫn cố gắng giành chiến thắng và ghi thật nhiều bàn nhằm cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, nhà Chứng khoán cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, minh chứng là trận hòa 3-3 đầy cảm xúc trước Phần mềm ở vòng đấu trước dù đã bị dẫn 1-3 trong suốt hơn 2/3 thời gian của trận đấu.

Trận đấu còn lại của vòng 6 sẽ là cuộc chiến giữa hai đội đang xếp cuối bảng: TPBank và FPT Retail. Đều bị xử thua 0-3 ở vòng đấu trước và cùng chưa có được điểm số nào kể từ đầu giải, nên đây là cuộc chiến giữa những người chung cảnh ngộ. Trận đấu này là cơ hội giúp hai đội có những điểm số an ủi trước khi rời FFA Cup năm nay.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 6 FFA Cup HCM: FPT IS gặp FPT Securities vào lúc 7h30 ngày 8/12, ngay sau đó là trận đấu giữa FPT Telecom và PNC. Màn so tài còn lại của vòng 6 giữa TPBank và FPT Retail sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 9/12. Cả ba trận đấu đều diễn ra trên sân Công an TP.

>>  Vòng 5 FFA Cup: Tẻ nhạt và ấm ức

Trần Vũ

Ý kiến

()