Chúng ta

Trọng Huy ghi hat-trick, Tuyển FPT tiến sát đến ngôi vô địch

Chủ nhật, 25/6/2017 | 07:35 GMT+7

Tiền đạo Trọng Huy tiếp tục tỏa sáng giúp Tuyển FPT vào chung kết giải Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng sau khi đánh bại Viện quy hoạch xây dựng với tỷ số 4-1 ở trận bán kết.

Trận đấu trên sân vận động Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng vào tối ngày 24/6 không có nhiều điều để nói, bởi Tuyển FPT chơi hoàn toàn áp đảo về mặt thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Bất ngờ lớn nhất phải kể đến việc đội bóng Viện quy hoạch xây dựng mới là những có bàn thắng khai thông thế trận. Nhưng ba bàn thắng của tiền đạo Phan Trọng Huy cùng pha lập công của Phan Lê Minh Phúc đã nhấn chìm toàn bộ cơ hội của đối thủ.

IMG-6996-JPG-7257-1498320987.jpg

Tuyển FPT (áo xanh) và Viện quy hoạch xây dựng (áo vàng) làm thủ tục trước khi thi đấu.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nên không quá bất ngờ khi Tuyển FPT chủ động chơi tấn công và gây sức ép lên khung thành Viện quy hoạch xây dựng. Nhưng nhìn chung hiệp một là khoảng thời gian mà đội bóng áo xanh chơi có phần "cứng chân" và không tự tin trong những pha phối hợp. Phần lớn tiền đạo Trọng Huy hay Thiện Nhân nhận bóng từ các đường chuyền dài vượt tuyến nên không gây ra bất ngờ cho hàng thủ đối phương. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tuyển FPT ngay lập tức dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Để mất bóng trong tình huống đá phạt góc, Viện quy hoạch xây dựng tổ chức phản công nhanh. "Ba đánh hai", thủ thành Phan Văn Min phải vào lưới nhặt bóng. Dù nhận bàn thua sớm nhưng HLV Nguyễn Minh Đức vẫn yêu cầu các cầu thủ chơi bình tĩnh để triển khai bóng ngắn. Và cũng đúng thời điểm khó khăn nhất, Trọng Huy đã kịp gỡ gạc cho các đồng đội bằng những pha nổ súng liên tiếp. 

IMG-7014-JPG-4750-1498320987.jpg

Tiền đạo Trọng Huy tiếp tục tỏa sáng.

Không có nhiều điều để nói về các bàn thắng của tiền đạo mang áo số 9 bởi đó là những tình huống dứt điểm đơn giản trong tư thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo FPT Trading đã xuất hiện đúng chỗ nhờ khả năng di chuyển khiến hàng thủ Viên quy hoạch xây dựng thường xuyên "bỏ quên" anh đứng một mình. Bên cạnh đó anh còn được hỗ trợ bởi những đường kiến tạo chính xác của các đồng đội.

Ba bàn trong trận bán kết còn giúp Trọng Huy trở thành chân sút số 1 của giải đấu với tổng cộng 6 pha lập công. Anh cũng lấy lại sự tự tin sau khi thi đấu không thực sự ấn tượng ở giải đấu trước đó một tháng. Đây sẽ là động lực để Trọng Huy dẫn dắt Tuyển FPT tới hành trình vô địch.

Nói về đối thủ, họ đã có một trận đấu cố gắng khi đối mặt với thử thách lớn mang tên Tuyển FPT. Đội bóng vừa đánh bại ứng viên số vô địch của giải là Hội kiến trúc sư. Viện quy hoạch xây dựng đã nhập cuộc tốt, tạo được thế trận cân bằng khoảng đầu hiệp một và có bàn thắng dẫn trước. Đội bóng áo vàng đã nỗ lực nhưng không thể gây nên bất ngờ. Điểm yếu của họ còn nằm ở vấn đề con người. 4 bàn thua phải nhận đều đến từ những tình huống mắc sai lầm nơi hàng thủ. 

IMG-7013-JPG-6108-1498320987.jpg

Niềm vui của các cầu thủ khi đội nhà liên tục ghi bàn.

Trọng Huy đã dễ dàng loại bỏ hàng phòng ngự của Viện quy hoạch xây dựng để đối mặt thủ môn. Đây là pha làm bàn mang tính quyết định giúp Tuyển FPT giải tỏa áo lực và thi đấu khởi sắc trong hiệp hai. Hai bàn thắng còn lại đều là những tình huống đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của hàng tiền vệ trước khi dọn cỗ để cầu thủ mang áo số 9 hoàn tất cú hat-trick.

Pha lập công còn lại của Minh Phúc chỉ như nhát đâm kết liễu đối thủ khi hy vọng của đội bóng Viện quy hoạch xây dựng đã chết từ trước đó.

Thắng với tổng tỷ số 4-1, Tuyển FPT giành suất vào chơi chung kết một cách thuyết phục. Đối thủ của những chàng trai áo xanh ở trận đấu quyết định tới ngôi vương sẽ là Sơn Spec. 

Tuyển FPT đang đứng trước cơ hội lớn để chấm dứt cơn khát danh hiệu tại các sân chơi bóng đá phong trào ở khu vực Đà Nẵng. Những năm qua, đội tuyển đã tham gia nhiều sân chơi nhưng phần lớn đều ngã ngựa trước cửa thiên đường. 

IMG-7027-JPG-6168-1498320987.jpg

Tuyển FPT đang có một tập thể thi đấu gắn kết và kỷ luật.

Màn trình diễn ở giải đấu lần này chứng minh đội bóng có một đội hình vào độ chín. Tuyển FPT đã loại ứng cử viên nặng ký Hội kiến trúc sư và giờ là "ngựa ô" Viện quy hoạch xây dựng. Đội bóng còn gây ấn tượng mạnh qua cách họ đánh bại các đối thủ một cách tâm phục khẩu phục, và tiến lên như một cỗ xe tăng không có điểm yếu.

Chức vô địch vào ngày 25/6, nếu diễn ra, không đơn thuần là một danh hiệu để ghi vào lịch sử. Đó còn là miếng ghép còn thiếu để hoàn tất giấc mơ dang dở của những tuyển thủ, và đồng thời lấy lại danh dự cho người FPT ở sân chơi phong trào.

Giải bóng đá phong trào do Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng tổ chứcFPT tham gia với tư cách là một trong những nhà tài trợ Vàng của giải đấu cùng một đội tuyển tranh tài. 

Giải có 10 đội bóng tham gia, gồm: Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng, Hội Xây dựng Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Liên quân CLB Kiến trúc sư trẻ và CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng, Liên quân Hội quy hoạch và Hội Kiến trúc sư Quảng Nam, Công ty sơn Spec và Tuyển FPT.

>> Tuyển FPT hạ ứng viên vô địch giải Hội kiến trúc sư

Việt Nguyễn

Ý kiến

()