Chúng ta

TPBank đặt mục tiêu giành chức vô địch FPT Cup

Thứ sáu, 13/10/2017 | 17:24 GMT+7

Đội bóng áo tím tiết lộ sẽ chơi phòng ngự phản công với FPT Software với mục tiêu giành chức vô địch FPT Cup 2017. Trước trận bán kết 1 giữa FPT Software và TPBank sẽ diễn ra trên sân bóng ACB, đường Tân Mỹ, Nam Từ Liêm, Hà Nội diễn ra vào ngày 15/10.

TPBank là một trong những đội bóng được đánh giá là mạnh tại FPT trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Lực lượng của đội bóng ngân hàng khá ổn định so với năm ngoái. Ở vòng bảng, chiến thắng 3-1 trước FPT IS giúp TPBank có được vị trí dẫn đầu bảng A (trận còn lại với FPT HO, TPBank dễ dàng thắng 5-0). Phải đối đầu với đương kim vô địch FPT Software ở bán kết sẽ là thách thức thực sự với đội bóng ngân hàng vào lúc này.

Báo Chúng ta trao đổi với anh Đào Đức Cường, lãnh đội TPBank về đội hình ra sân vào Chủ nhật tuần này.

tp-bank-dao-duy-cuong-5915-1507889311.jp

Anh Đào Đức Cường là một trong số các ngôi sao sáng trên sân cỏ của TPBank.

- Anh thấy chất lượng các đội bóng năm nay như thế nào?

- Các đội bóng đều hơn năm ngoái, duy chỉ có ở bảng A, đội bóng Liên quân FHO là hơi đuối sức so với các đội còn lại.

Tôi đánh giá FPT Software vẫn là ứng viên vô địch cho dù họ xảy chân trước Tổ chức Giáo dục FPT ở trận khai mạc. TPBank vẫn là đội yếu thế hơn nhiều. Thế nên trong trận đấu tới, chúng tôi sẽ vào trận với chiến thuật phòng ngự phản công.

- Tại lượt trận cuối vòng bảng, TPBank đã đè bẹp FH20 với tỷ số cách biệt 5-0, đánh giá của anh về trận đấu này?

- Theo tôi, trận cuối tuần qua xét về động lực thi đấu thì Liên quân FHO không còn nhiều nước cờ đi tiếp bởi họ cần thắng đậm TPBank. Ngược lại, TPBank chỉ cần một trận hòa hoặc thua không quá 3 bàn vẫn nên tâm lý các cầu thủ rất cùng thoải mái.

- Gặp Phần mềm FPT ở bán kết, TPBank có bị áp lực?

- Gặp đương kim vô địch luôn là bài toán khó giải cho tất cả các đội bóng vì họ có lực lượng đồng đều và có chiều sâu đội hình. Tuy nhiên, TPBank chúng tôi hiện rất thoải mái khi bước vào trận bán kết sắp tới.

- Đội hình của TPBank năm có gì đặc biệt?

- TPBank có sự bổ sung của một số cầu thủ trẻ, kết hợp với những cựu binh giàu kinh nghiệm. Có thể kể đến cầu thủ Đăng Đông đang đá cho Cường Quốc và Sơn Tùng đang đá cho Thành Đồng.

- Anh có thể tiết lộ chiến thuật của đội sẽ chơi tại bán kết? 

- Chúng tôi sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công. Hơn nữa, tại trận tới TPBank sẽ bị tổn thất nặng nề khi thiếu vắng tới 4 trụ cột trẻ như: Đăng Đông, Sơn Tùng, Đức Minh... vì chấn thương và đi nghỉ mát cùng đơn vị.

- Anh dự đoán đội bóng nào sẽ vô địch năm nay?

- Nếu không vượt qua được FPT Software ở bán kết thì tôi dự đoán đội bóng này sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. Họ có chiều sâu lực lượng, có sức trẻ và quan trọng là sự ổn định về nhân sự.

- Mong muốn và kỳ vọng của TPBank tại FPT Cup?

- Chúng tôi hy vọng sẽ có mặt tại trận chung kết FPT Cup như năm ngoái và giành chức vô địch.

Thanh Tùng thực hiện

Ý kiến

()