Chúng ta

'Tinh thần tập thể giúp FC Hải Phòng chiến thắng'

Thứ ba, 4/4/2017 | 18:07 GMT+7

Sự ăn ý, hiểu nhau và chất lượng cầu thủ đồng đều đã giúp đội bóng xứ Cảng lên ngôi giải bóng đá Vùng 3 năm nay.

Trong giải bóng đá Vùng 3 khai mạc ngày 1/4 tại Thái Bình, đội bóng FPT Telecom Hải Phòng (FC Hải Phòng) đã có màn trình diễn ấn tượng. Với thành tích bất bại sau 4 vòng đấu, ghi được 28 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn, đội bóng áo cam đã giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Chúng ta trao đổi với anh Nguyễn Văn Điển - Trưởng đoàn kiêm Huấn luyện viên của FC Hải Phòng về sự kiện này.

hpg_1491294223.jpg

FC Hải Phòng giành chiến thắng ấn tượng trong giải Vùng 3 năm nay. Ảnh: Fox News.

- Cảm xúc của đội nhà ra sao sau khi giành chức vô địch?

- Không chỉ riêng tôi mà toàn thể anh em chi nhánh đều rất vui. Đây là món quà tinh thần nhân dịp FPT Telecom Hải Phòng tròn 10 tuổi. Sau hai năm liên tiếp bị loại ngay từ trận đầu tiên của giải đấu nên đội tuyển rất sợ bị "dớp". Tuy nhiên, năm nay, FC Hải Phòng đã gặp "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Chúng tôi được BTC sắp xếp thi đấu trên một sân duy nhất, các cầu thủ quen sân không phải di chuyển, khán đài lại có mái che để nghỉ ngơi giữa các trận. Hơn nữa khi bốc thăm vòng bảng, đội nhà gặp được các đối thủ không phải là "hạt giống" nên không mất quá nhiều sức lực. Do vậy, chúng tôi có lợi thế hơn các đội bạn khi vào vòng trong.

- Sự chuẩn bị về nhân sự, kỹ chiến thuật của đội trong mùa giải này ra sao?

- Chi nhánh vừa tổ chức thành công giải Bóng đá chào mừng 20 năm thành lập FPT Telecom nên các cầu thủ đã được tập luyện và thi đấu với nhau khá nhiều trong thời gian dài. Đội tuyển chi nhánh được tuyển chọn từ giải đấu này mà có.

- Bí quyết nào để FC Hải Phòng có thể giành được thành tích bất bại và số bàn thắng ấn tượng như vậy?

- Ở chi nhánh, anh em được tạo điều kiện rất nhiều về cả vật chất lẫn tinh thần để có thể duy trì phong trào bóng đá thường xuyên. Các trận đấu diễn ra hằng tuần vào khung giờ phù hợp với từng đơn vị để tất cả CBNV có thể tham gia rèn luyện sức khoẻ và nâng cao các hoạt động phong trào. Do vậy các cầu thủ thi đấu rất ăn ý, có thể lực tốt và kỹ thuật cơ bản.

- Khoảnh khắc hoặc tình huống đáng nhớ nhất của đội trong giải bóng lần này?

- Bàn thắng khai thông bế tắc trong thế trận phòng thủ của FC Ninh Bình ở trận bán kết là hình ảnh đáng nhớ với Ban huấn luyện của đội bóng. Đội bạn chủ trương đá phòng thủ, cầm hoà để bước vào loạt luân lưu đầy may rủi. Thêm nữa, thủ môn của Ninh Bình có kỹ thuật tốt nhất giải nên họ khá tự tin vào chiến thuật của mình. Sau nửa thời gian hiệp một, đội nhà vẫn chưa thể tiếp cận vào khung thành đối phương, các cú sút xa rất hiểm hóc nhưng đều bị thủ môn đội bạn phá giải một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực dàn xếp tấn công, tiền đạo chủ lực đã có bàn khai thông thế trận, buộc đội bạn phải từ bỏ chiến thuật phòng thủ.

hp.jpg

Các cầu thủ FC Hải Phòng có kinh nghiệm và thời gian dài thi đấu cùng nhau. Ảnh: Fox News.

- Đánh giá của anh về sức mạnh của các đội bóng tham gia giải năm nay?

- Năm nay các đội bóng đều tham gia với nhân sự đông đảo, có chất lượng, được đầu tư mạnh cả về đội tuyển cũng như cổ động viên, tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, có mục tiêu và chiến thuật rõ ràng. 

- Những cầu thủ nào chơi nổi bật nhất và đóng vai trò quan trọng trong thành công ở mùa giải này?

- Tinh thần tập thể là yếu tố quyết định cho thành công của chúng tôi ở giải năm nay. Các vị trí thi đấu đều có phong độ cao, đảm bảo được thể lực và chiến thuật. Ngoài ra, sự ăn ý, hiểu nhau và chất lượng đồng đều của các cầu thủ cũng góp vai trò quan trọng trong hành trình giành ngôi vô địch.

- Anh nhận xét ra sao về cách tổ chức mùa giải năm nay và những đề xuất để giải hấp dẫn hơn?

- Chi nhánh Thái Bình đã tổ chức một giải đấu thành công trên tất cả các mặt, rất chuyên nghiệp và tận tình. Tôi đề xuất giải năm sau nên có thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân để giúp anh em có động lực thi đấu máu lửa hơn nữa.

Giải bóng đá Vùng 3 năm 2017 khai mạc ngày 1/4 tại Thái Bình thu hút sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các chi nhánh của FPT Telecom trong khu vực gồm: Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Thanh Hóa và đội chủ nhà Thái Bình.

Kết quả chung cuộc: Vô địch: FC Hải Phòng, Á quân: FC Hải Dương, Giải Ba: FC Thái Bình.

Đây là năm thứ hai giải bóng đá Vùng 3 được tổ chức. Ở mùa giải trước, FC Hà Nam đã vượt qua liên quân Tây Bắc để mang về chiếc cúp vô địch. Chi nhánh Thái Bình và Nghệ An giành vị trí thứ Ba đồng hạng.

Tử Quyên thực hiện

Ý kiến

()