Chúng ta

Thua trận duy nhất, FPT Software lỡ ngôi vương The ICT Friendship

Thứ ba, 21/8/2018 | 18:17 GMT+7

Bất bại đó chính là thành tích của cả hai đội bóng mạnh nhất giải đấu - KMS Technology và FPT Software HCM (FSOFT) - trước khi bước vào trận chung kết của The ICT Friendship 2018, 

Đội quân áo trắng (KMS Technology) là một trong những thế lực của giải đấu và đã từng một lần lên ngôi vào mùa giải 2015. Trong khi đó, nhà phần mềm FPT (áo vàng) đã có sự trở lại ngoạn mục vào mùa giải năm nay khiến các đội bóng trong giải đấu hoàn toàn bất ngờ. Giới chuyên môn nhận định, đây sẽ là trận chung kết cân tài cân sức với tính chuyên môn cao và sẽ không có tỷ số cách biệt.

Bước vào trận đấu này, FSOFT vẫn trung thành với đội hình quen thuộc khi phía trên thủ môn Tạ Đức Tùng là bộ ba Thanh Bình - Văn Ngoãn - Thành Viên với chủ công là Minh Quân. Đội hình này luôn mang lại khả năng cầm bóng tốt và có độ kết dính cao trong những pha di chuyển.

KMS-uy-hiep-nhung-phut-dau-5228-15348257

KMS liên tục uy hiếp những phút đầu trận. 

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra hết sức sôi nổi với sự cống hiến của cả hai bên. 10 phút đầu trận là sự áp đảo của KMS khi liên tiếp có những pha vây hãm ngoài vòng cấm. Tận dụng thời tiết mưa, các chân sút KMS liên tục bắn phá từ xa gây nên những tình huống sóng gió cho khung thành của FSOFT.

Sau quãng thời gian nhường thế trận và bảo toàn được mành lưới, các cầu thủ FSOFT dần gây sức ép ngược lại khung thành đối phương. Không ít những tình huống ngon ăn xuất hiện, đặc biệt là cú sút dội xà của Thành Viên và pha solo qua 3 người để đối diện thủ môn của Minh Quân, nhưng đã kết thúc sạt cột dọc đầy tiếc nuối.

FSOFT-phan-don-va-lien-tiep-da-5522-7716

FSOFT phản đòn và liên tiếp được hưởng đá phạt những phút cuối hiệp một. 

Giằng co ngang sức không tìm được đường vào khung thành đối phương, hai đội chủ động chơi chậm lại và bảo toàn tỷ số hòa không bàn thắng. 

Sang hiệp hai, FSOFT là đội giao bóng. Nối tiếp hưng phấn cuối hiệp một, người FPT liên tục vây hãm khung thành đối phương. Bắn phá không ngừng với hàng loạt pha nguy hiểm, nhưng khi chưa tìm được mảnh lưới đối phương thì đã nhận một gáo nước lạnh. Phút 25, từ một pha đá phạt góc của KMS tưởng chừng không mấy khó khăn, tiền đạo số 10 của KMS đã tung cú đá nửa chuyền nửa sút từ góc cực hẹp, bóng xâu kim thủ thành FSOFT. 1-0 cho KMS đầy bất ngờ.

KMS-mo-ti-so-5154-1534825796.png

Pha sút mở tỷ số xuyên qua hàng thủ FSOFT của cầu thủ KMS. 

Bàn thắng khai hỏa đã khiến không khí trận đấu sôi động hơn, đặc biệt là nỗ lực của các cầu thủ FSOFT. KMS liên tục phạm lỗi nhằm cản phá những đợt tấn công của đội bạn. Sau quãng thời gian dồn ép, các cầu thủ FSOFT nhận được cơ hội vàng không thể ngon hơn vào cuối trận đấu. Tình huống chạm tay của hậu vệ KMS sau cú sút của Văn Ngoãn đã mang lại quả penalty cho người FPT.

fsoft-penalty-5775-1534825796.png

Tình huống được hưởng Penalty của FSOFT. 

Thế nhưng, dường như đây không phải là một ngày vận may mỉm cười với FSOFT. Trên chấm đá phạt 6m, lão tướng Quốc Bảo đã không thành công với pha sửa lòng ra ngoài khung thành. Thời gian trôi dần đến phút cuối, những pha thay đổi chiến thuật của HLV Trúc Luôn không còn kịp để xoay chuyển trận đấu. Tiếng còi chung cuộc vang lên 0-1, FSOFT chấp nhận thất bại đầy đang tiếc trong một thế trận mà họ là người chơi nhỉnh hơn đối thủ.

trao-giai-5233-1534825796.png

Á quân The ICT Friendship 2018 - FSOFT HCM.

Như vậy, KMS Technology đã trở lại với ngôi vương sau 2 năm về nhì. FSOFT HCM với danh hiệu Á quân năm nay, thực là một sự tiến bộ vượt bậc đầy thành công. Tuy có sự tiếc nuối nhưng đâu đó họ có thể thấy được chiều sâu đội hình hiện tại. Đó là điểm tựa và là niềm tin mạnh mẽ cho người FSOFT HCM ở những giải đấu sắp tới trong tương lai. Giấc mơ vẫn còn đó.

The ICT Friengship 2018 diễn ra từ 17/7 đến 18/8 tại sân vận động Celadon, Tân Phú, với sự tham gia của 32 đội bóng. 

The ICT Friendship là giải bóng đá hữu nghị chỉ dành cho nhân viên chính thức của công ty trong ngành công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông và không phải là VĐV chuyên nghiệp nhằm tạo môi trường giao lưu, hữu nghị giữa các công ty hoạt động trong cùng ngành. 6 yếu tố chính làm nên giá trị của các giải đấu thuộc cộng động The ICT Friendship là:

1. Trung thực - Integrity: Mọi thành viên tham gia giải phải đáp ứng đúng các yêu cầu về điều kiện đăng ký và thi đấu trung thực, không gian lận.

2. Hữu nghị - Friendship: Chơi để tăng cường tình bạn bè trong ngành. Nếu việc tham gia giải có thể làm mất tinh thần này thì tốt nhất cân nhắc không nên tham gia giải.

3. Giàu cảm xúc - Emotion: Tất cả các đội, các vận động viên tham gia thi đấu sẽ cống hiến hết mình. Sẽ có những giây phút căng thẳng và giằng co như là một phần của cuộc chơi. Nhưng sau tất cả đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ và giúp thắt chặt tình bằng hữu.

4. Tôn trọng - Respect: Tất cả các đội, các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng và tôn trọng đối thủ. Thi đấu cống hiến hết mình, tôn trọng khán giải và ban tổ chức/điều hành giải.

 5. FairPlay: Các cầu thủ cam kết thi đấu đẹp mắt và cống hiến trên tinh thần tôn trọng đối phương và các giá trị khác của giải đấu.

6. Minh bạch - Transparency: Tất cả mọi thông tin tổng quát về giải đấu đều được công bố minh bạch. Mọi thông tin chi tiết về giải, tuỳ theo đối tượng tiếp cận và mục đích đúng đắn, đều có thể được chia sẻ một cách toàn vẹn.

Black Bi

Ý kiến

()