Chúng ta

Thoát thua phút cuối, Phần mềm FPT ghi tên vào tứ kết giải DSC

Thứ sáu, 28/7/2017 | 09:01 GMT+7

Phải nhờ đến pha đi bóng và dứt điểm thành bàn của La Văn Út, đội bóng Phần mềm FPT mới kiếm được kết quả 2-2 ở vòng đấu loại cuối cùng của giải DSC Championship 2017 khu vực Đà Nẵng, vào tối ngày 27/7, trên sân Tuyên Sơn.

Văn Út lập công bằng một pha đi bóng và dứt điểm tinh tế vào phút đá chính cuối cùng của hiệp hai. Trước đó, đội bóng AgilityIO tưởng như đã cầm chắc ba điểm. Đối thủ của đội bóng Phần mềm FPT vượt lên dẫn trước 2-1 ở giữa hiệp hai sau tình huống sút hiểm hóc.

20294135-1711259072514423-1576-4865-4830

Thành tích các đội trước khi lượt đấu vòng loại cuối cùng diễn ra.

Pha làm bàn của Văn Út đã giúp đội bóng FPT thoát thua, quan trọng hơn là tấm vé vào chơi tứ kết. Dù đội bóng áo cam chỉ có được vị trí thứ hai bảng B. Thành tích do thua chỉ số phụ, và có thể khiến các chàng trai nhà F gặp đội mạnh ở vòng trong.

Là đội xếp đầu ở bảng B nhưng AgilityIO cũng đang rất nỗ lực để giành một kết quả tốt để nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Tuyển FPT có thể thấy rõ điều này qua một loạt pha tấn công biến hóa cũng như sự chắc chắn nơi hàng thủ của đối phương. Thời gian đầu trận, họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Nhưng nhờ lối chơi sắc bén, tuyển FPT rốt cuộc cũng toại nguyện khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống dứt điểm bên phần sân nhà, Hoàng Tùng đưa bóng bay thẳng vào góc cao đánh bại thủ thành đối phương. So với AgilityIO, đội bóng nhà F khống chế bóng nhiều và tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn. Vấn đề chỉ là cách tấn công thiếu đa dạng để vượt qua hàng thủ đối phương, đồng thời kém may mắn ở thời khắc quan trọng.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm được bàn thắng, đội bóng áo cam lập tức dính đòn hồi mã thương. Phút cuối hiệp một, tiền vệ Văn Sơn trong một pha để mất bóng đã tạo cơ hội cho AgilityIO tổ chức phản công. Tận dụng tối đa sai lầm của FPT, cầu thủ đối phương đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, FPT vẫn nắm thế chủ động trong lối chơi nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng cũng giống hiệp một, đội bóng áo cam thiếu đi sự chính xác nhất định trong những pha xử lý cuối cùng. Và một lần nữa kịch bản lại lặp lại, lưới của đội bóng FPT đã phải rung lên sau pha đeo bám không dứt khoát của Đức Phúc, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương có khoảng trống dứt điểm.

20046279-10207651812971687-651-3399-5782

Tuyển Phần mềm FPT chính thức ghi tên vào vòng Tứ kết.

Hai bàn thắng bất ngờ của AgilityIO gần như đảm bảo cho một chiến thắng ngược dòng. Tuy nhiên, đội bạn đã không giữ vững được lợi thế trong những phút cuối. Tuyển FPT đã gỡ hòa với pha đột phá và dứt điểm cận thành của Văn Út sau tình huống cướp bóng bên cánh trái.

Đây là bàn thắng rất ý nghĩa dành cho tiền vệ FPT bởi kết quả hòa giúp đội nhà giành vé đi tiếp. Cầu thủ nhỏ con cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau khoảng thời gian dài đánh mất phong độ và không được Ban huấn luyện tin dùng.

Như vậy, Phần mềm là đại diện thứ hai của nhà F góp mặt ở vòng tứ kết giải DSC Championship 2017 khu vực Đà Nẵng. Trước đó, FPT Telcom cũng ghi tên đi tiếp dù vẫn còn một lượt chưa đấu. Đội bóng Viễn thông đã có hai chiến thắng đậm để tạm dẫn đầu bảng D. 

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> FPT thị uy sức mạnh ở vòng hai giải DSC

Việt Nguyễn

Ý kiến

()