Chúng ta

Thi đấu quyết tâm, tuyển FPT đi tiếp giải VCCI - FLC 2017

Thứ bảy, 19/8/2017 | 22:40 GMT+7

Đặt mục tiêu giành chiến thắng, các cầu thủ của tuyển FPT đã thi đấu quyết tâm, bền bỉ trước Tô Ký - My Lan tại lượt cuối vòng bảng của giải đấu VCCI - FLC 2017.

Sáng nay (ngày 19/8), tuyển FPT đã có trận quyết chiến với Tô Ký - My Lan trên sân bóng Bộ Công An, đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Sau trận thua 1-2 trước Đông Dương JSC tại lượt trận khai mạc và hòa 2-2 với Văn Minh ở lượt 2 vòng bảng, tuyển FPT bắt buộc phải thắng Tô Ký - My Lan để giành vé đi tiếp vòng 1/16.

IMG-20170819-100712-4374-1503152489.jpg

Tuyển FPT (áo màu xanh)  chạm trán với đội bóng Tô Ký - My Lan (áo màu cam).

Nắng nóng và điều kiện thi đấu khắc nghiệt, FPT và Tô Ký - My Lan đều phải là chính mình trước tiên. Đội nào chiến thắng được bản thân, không mắc những sai số thì sẽ có cơ hội. Nếu với một khán giả bình thường khi nhìn vào danh sách Tô Ký - My Lan sẽ không có ấn tượng hay điểm nhấn nào cả. Nhưng nếu hỏi lại, chắc chắn sẽ giật mình. Các cầu thủ Phùng Ngọc Bích (áo số 9), Hoàng Cường (áo số 2), Nguyễn Phúc Thanh (áo số 11),... đều là những chân sút vàng của đội nhà. Thế nên để vượt qua Tô Ký - My Lan, đội bóng FPT cần thi đấu tập trung, phòng ngự phản công nhanh trong những tình huống cần “chốt”.

Là những huấn luyện viên bóng đá lão làng ở FPT, bộ tứ "xe pháo mã sĩ" Đào Tuấn Minh (FPT Telecom), Trần Bá Hùng (FPT Telecom), Lê Đức Trọng (FPT IS), Vũ Ngọc Nam (FPT HO) có tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của FPT. Niềm tin chiến thắng của FPT như được củng cố khi phía ngoài sân bóng, các huấn luyện viên quan sát từng đường chuyền, cú tạt bóng,... sau đó nhanh chóng đưa ra chiến thuật cho đội.

Với lực lượng đông đủ cùng sự khởi động nghiêm túc trước khi nhập cuộc, FPT đẩy tốc độ trận đấu lên từ ngay những phút đầu. Đội bóng Tô Ký - My Lan cũng thể hiện quyết tâm và ưu thế vượt trội bằng các pha phối hợp nhanh như chớp ở khu vực giữa sân. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được tiền đạo Ngô Văn Trường (FPT) tạo ra với cú sút khá tốt, tuy nhiên bóng lại đi hơi cao so với khung thành đội bạn. Đang tiếc nuối sau cơ hội bỏ lỡ, FPT đã "bất ngờ" dính đòn "hồi mã thương" của Tô Ký - My Lan khi đội bạn có pha phản công rất nhanh và chính xác. Tỷ số được mở cho Tô Ký - My Lan ở phút thứ 7 của trận đấu đã hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Những phút sau đó, cả hai đội đều triển khai những mảng miếng tấn công khá có nét, tuy nhiên Tô Ký - My Lan lại tiếp tục là đội thành công khi có bàn thắng thứ 2. Từ một pha phản công, bóng đến chân tiền vệ cánh phải của Tô Ký - My Lan, anh có pha đi bóng khá tốt và dứt điểm lạnh lùng vào góc xa khung thành FPT, nâng tỷ số lên 2-0. Ở tình huống này, các hậu vệ FPT đã mắc lỗi khi "lầm tưởng" trọng tại cắt còi nên đã dừng lại, tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn đi bóng và dứt điểm khá thoải mái.

Bị dẫn trước 2 bàn, tưởng chừng FPT sẽ dễ dàng vỡ trận nhưng bằng tinh thần quyết tâm, lối chơi tập thể gắn kết, FPT đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Tô Ký - My Lan để ghi tên mình vào vòng 1/16 giải VCCI - FLC 2017. Người mở màn cho chiến thắng của FPT chính là tiền đạo Đinh Việt Anh (số 9). Với nền tảng thể lực sung mãn cùng "đôi chân pha lê", Việt Anh đã xử lý bóng rất khéo léo, đồng thời có những pha dứt điểm bằng 2 chân rất nguy hiểm. Từ một tình huống lên bóng bên cánh trái, tiền vệ Trần Tiến Anh (số 24) đã tung ra cú sút rất căng về phía khung thành Tô Ký - My Lan, thấy bóng hướng tới khung thành, thủ môn loay hoay đẩy bóng ra ngoài đến chân Việt Anh. Rất nhanh chóng, cầu thủ "phủi nhất" FPT đã tận dụng cơ hội ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số. Hiệp một khép lại với kết quả 2-1 nghiêng về Tô Ký - My Lan.

Sequence-06-Still001-8471-1503152489.jpg

Tuyển FPT hạ gục Tô Ký - My Lan với tỷ số 4-3.

Sau giờ nghỉ, với những chỉ đạo chiến thuật rất hợp lý của Ban huấn luyện (BHL), tuyển FPT tự tin chơi sòng phẳng với đội bạn. Các vị trí đã có sự kết nối kịp thời, đúng lúc, cùng với đó sự tự tin cũng trở lại với những đôi chân của cầu thủ FPT. Từ pha quây bóng bên sân đội bạn, Việt Anh đã cướp được bóng, anh nhanh chóng đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành đội bạn. Tỷ số được cân bằng 2-2.

Những phút sau đó, thế trận khá cân bằng với rất nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra. Tuy nhiên, với việc tận dụng tốt các cơ hội, tuyển FPT đã ngược dòng thành công, vươn lên dẫn trước 4-2. Hai cầu thủ ghi bàn là Ngô Văn Trường và Nguyễn Văn Trung. Ở bàn thắng thứ 3, bằng sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình, Ngô Văn Trường đã đón bóng bên phía cột 2, anh ra chân rất nhanh, đưa bóng đi thẳng vào khung thành đội bạn. Trên đà chiến thắng, tiền vệ Nguyễn Văn Trung (số 10) đã khống chế và dứt điểm rất gọn ghẽ vào khung thành đối phương, nâng tỷ số lên 4-2. Những cố gắng của đội bạn ở những phút cuối cũng chỉ đem về bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Với chiến thắng ngoạn mục 4-3, FPT đã ghi tên mình vào vòng 1/16 trong sự ngỡ ngàng xen lẫn vui mừng của toàn bộ cầu thủ FPT và Ban Tổ chức giải. Việc giành vé đi tiếp tại giải VCCI - FLC 2017, cho thấy tuyển FPT đang có những bước tiến bộ vượt bậc trong lối chơi, tinh thần thi đấu đồng đội.

Theo kết quả bốc thăm, FPT sẽ gặp đội bóng Viglacera vào sáng ngày 26/8 trên sân bóng Bộ Công An, đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Chia sẻ với báo Chúng ta sau trận đấu, các cầu thủ FPT mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và cổ vũ từ CBNV và lãnh đạo công ty.

Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc lần thứ hai "Cup VCCI - FLC" 2017 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Giải đấu sẽ được khởi tranh vào sáng thứ Bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 5/8 và kết thúc vào 23/9 trên sân bóng Bộ Công An, đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. Giải có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Mường Thanh, FPT, Viglacera, BIDV Quang Trung, Vinapros,...

Về cơ cấu giải thưởng, đội Vô địch sẽ nhận Cup cùng phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận phần thưởng 10 triệu đồng, đội hạng Ba nhận 5 triệu đồng và Khuyến khích 3 triệu đồng. Ngoài ra, Tập đoàn FLC sẽ tài trợ cho toàn bộ đội Vô địch, Nhì, Ba và các cá nhân xuất sắc một chuyến nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn.

Video FPT đánh bại Tô Ký - My Lan:

 Thanh Tùng - Ngọc Nam

Ý kiến

()