Chúng ta

Thắng phút cuối, FPT Services vào tứ kết giải 'Mùa đông ấm'

Thứ sáu, 1/12/2017 | 10:14 GMT+7

3 điểm có được trong trận đấu cuối cùng vòng bảng đã giúp đội bóng FPT Services đứng Nhì bảng C cùng tấm vé góp mặt ở Tứ kết giải bóng đá từ thiện "Mùa đông ấm" tranh Cup Modero.

Đại diện FPT bước vào trận đấu quyết định với Modero khi đã có 4 điểm trong tay. So với đối thủ, đội bóng áo cam đứng trước nhiều lợi thế để tự quyết định số phận trong cuộc đua giành hai tấm vé đi tiếp ở bảng C, bởi chỉ cần một trận hòa là đủ. Nhưng trước khi bóng lăn, FPT Services gặp bất lợi về lực lượng do cầu thủ chủ chốt Minh Phúc không thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

Do cả hai đội đều cần điểm nên trận đấu chiều ngày 29/11 đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn đến những phút cuối. Đội bóng FPT nhờ chiến thuật hợp lý đã nhanh chóng ghi được hai bàn để vươn lên dẫn trước do công của Thiện Nhân và tình huống đối phương tự đốt lưới nhà. Nhưng Modero chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ chơi khi ghi liền một mạch hai bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

24135366-1742518869093879-1449-4226-5677

Đại diện FPT đã giành quyền vào chơi trận Tứ kết.

Sang hiệp hai, FPT tiếp tục nắm quyền chủ động trong lối chơi. Modero dù cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng dễ dàng bị hàng thủ FPT hóa giải. Khi mà đối thủ đang loay hoay tìm đường vào khung thành thì FPT một lần nữa vượt lên dẫn trước do công của Văn Min.

Tuy nhiên, đội bóng FPT trong một trận đấu thiếu vắng tiền vệ Minh Phúc đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở khâu phòng ngự. Modero tận dụng tối đa khoảng trống để dẫn ngược tỷ số 4-3. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số được giữ nguyên, đại diện FPT sẽ dừng cuộc chơi.

Không còn gì để mất, đội bóng áo cam đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận để có được ba bàn thắng. Tiền đạo Trường Bình là người đã tỏa sáng với hai bàn thắng để mang về chiến thắng cho FPT. Pha lập công còn lại do công của Thiện Nhân.

Chung cuộc, FPT vượt qua đối thủ với tỷ số 6-5. 3 điểm có được đồng nghĩa với vị trí Nhì bảng C cùng tấm vé vào Tứ kết.

Trận Tứ kết sẽ được khởi tranh vào chiều nay (ngày 1/12) trên sân vận động trường Đại học Thể dục Thể thao, TP Đà Nẵng. Đối thủ của FPT là M&E Hàn Quốc.

Năm thứ hai tổ chức, giải có tổng cộng 16 đội bóng tham gia tranh tài. Thông qua giải, Ban tổ chức sẽ quyên góp và trao tặng 500 suất quà tại trường Tiểu học Tà Rụt, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị. FPT Services (FPT Trading) nằm ở bảng C với sự góp mặt của các đội bóng Công gia phát, Modero và Táo store.

>> FPT rộng cửa đi tiếp ở giải bóng đá 'Mùa đông ấm'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()