Chúng ta

Thắng nhẹ 2-0, FPT Telecom vào bán kết giải DSC

Thứ tư, 2/8/2017 | 16:46 GMT+7

Các bàn của Xuân Vương ở hiệp một rồi Kim Phương ở giữa hiệp hai giúp thầy trò HLV Anh Tú nhẹ nhàng hạ đối thủ Esilicon 2-0 tại trận tứ kết hôm 1/8.

FPT Telecom chỉ mất ba phút để mở tỷ số trên sân bóng Tuyên Sơn, khi Xuân Vương có pha dứt điểm uy lực như thường lệ khiến thủ môn đối phương bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới. Chiến thắng 2-0 của thầy trò Anh Tú được ấn định ở giữa hiệp hai khi Kim Phương tung cú vô lê cận thành đẳng cấp sau tình huống đá phạt góc.

Kết quả này giúp Viễn thông FPT trở thành đội bóng cuối cùng giành vé vào bán kết giải DSC, đồng thời nối dài mạch chiến thắng lên con số 4. Đây cũng là sự khởi động tích cực cần thiết cho thầy trò Anh Tú, trước khi họ hành quân đến với giải đấu Cup 13/9 khu vực miền Trung do nhà F tổ chức. 

IMG-9303-JPG-9465-1501649828.jpg

FPT Telecom tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt tại giải DSC.

DSC trên thực tế được xem là đấu trường mà FPT Telecom có cơ hội hơn cả để đoạt một danh hiệu. Và đây là lý do khiến HLV Anh Tú tung đội hình mạnh nhất để đấu với đội bóng Esilicon, với Kim Phương, Xuân Vương, Văn Thông, Công Huy, Văn Nhi và Văn Sơn trở lại đá chính sau khi được dưỡng sức ở trận cuối vòng loại. Thủ môn Duy Phương tiếp tục được tin dùng cho vị trí chốt chặn cuối cùng.

Sự trở lại của những công thần, đặc biệt là Văn Thông, đã mang lại hiệu ứng tích cực cần thiết cho FPT Telecom. Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp anh in dấu giày trong tất cả tình huống phòng ngự lẫn tấn công. Phút thứ ba, hàng thủ đội bóng FPT có pha phối hợp ăn ý trước khi Xuân Phương tung pha dứt điểm từ xa đưa bóng bay thẳng vào lưới. 

Trong tình huống Kim Phương ấn định kết quả 2-0, đội bóng FPT Telecom tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trong những pha chớp thời cơ. Từ cú đá phạt góc, bóng bật ra tìm đến đúng chân hậu vệ của Viễn thông FPT, và một cú vô lê chớp nhoáng đã dễ dàng đưa bóng vào lưới. 

Với hàng thủ ba người và sự trở lại của Văn Sơn và Công Huy trên hàng công, các pha lên bóng của FPT Telecom trở nên nuột nà và hiệu quả hơn đáng kể. Bên cạnh hai pha ghi bàn, tiền vệ Văn Nhi cũng có một ngày thi đấu ấn tượng khi góp mặt trong một loạt tình huống sóng gió khác về phía cầu môn Esilicon, mà chỉ vì sự vô duyên của chính anh và các đồng đội mới không ghi thêm được bàn thắng. 

Esilicon cũng có một số cơ hội, nhưng khác với đội bóng FPT, họ không tận dụng được. Thất bại này khiến Esilicon tan mộng tiến sâu ở DSC, nơi mà họ được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh. Trong khi đó, FPT Telecom tiến gần hơn một bước đến danh hiệu trong lần đầu tiên tham dự.

Trước đó, một đại diện khác của FPT là Phần mềm đã bất ngờ bị loại bởi Game Loft. Dù được đánh giá rất cao nhưng trong một ngày mà các chân sút FPT vô duyên, họ đã để cho đối thủ vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Hàng công tịt ngòi, Phần mềm FPT bất ngờ bị loại khỏi DSC

Việt Nguyễn

Ý kiến

()