Chúng ta

Thắng hủy diệt, tuyển FPT gửi chiến thư đến đối thủ

Thứ ba, 5/7/2016 | 10:24 GMT+7

Cơn mưa lớn bất chợt không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của tuyển FPT trong ngày ra quân. Thậm chí, đối thủ phải 5 lần vào lưới nhặt bóng và chỉ có được bàn thắng danh dự do tình huống mắc sai lầm của thủ thành Văn Kháng.

Trước khi trận đấu khai màn trên sân Tuyên Sơn, Đà Nẵng, vào tối ngày 4/7 bắt đầu bằng trời đổ mưa tầm tã. Nhưng cuộc chạm trán giữa tuyển FPT và IID trong khuôn khổ giải DSC Championship 2016 vẫn diễn ra hấp dẫn, thu hút lượng lớn khán giả quan tâm. Tuyển FPT góp mặt đầy đủ anh tài. Ở phần sân đối diện, đối thủ cũng tung ra sân thành phần mạnh nhất với ý đồ giành trọn 3 điểm. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đoàn quân FPT chiếm ưu thế với các pha phối hợp nhỏ, nhanh sở trường.

13607995-10205111097855397-181-6786-4870

Đội bóng áo cam đã trận đấu ra quân dễ dàng trước đối thủ IID. Chiến thắng 5-1 giúp tuyển FPT khẳng định sức mạnh vượt trội của bảng C.

Sau khoảng thời gian thi đấu thăm dò, FPT lập tức đẩy cao đội hình và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút thứ 5, hậu vệ Đức Phúc trong một pha lên tham gia tấn công đã có tình huống đệm bóng cận thành gọn gàng. Bị dẫn bàn, đối thủ IID cố gắng tổ chức tấn công nhưng trước lối chặt chẽ của FPT đã không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Kháng. Phút 15, đối thủ tiếp tục bị "dội gáo nước lạnh" sau pha dứt điểm của Trần Thông.

Tuyển FPT khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước. Sự cơ động của Công Phúc, Văn Út hay Văn Sơn trên hàng công cùng sự chắc chắn của Hoàng Tùng, Đức Phúc ở tuyến dưới giúp FPT chơi trên chân đối thủ và liên tục tạo ra nhiều tình ngon ăn. Nhìn chung lối chơi của IID không có nhiều điểm sáng, xét về con người lẫn lối chơi. 

Thế trận hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi, FPT vẫn trung thành lối chơi tấn công đẹp mắt. Ngay ở giây đầu tiên, Công Phúc ghi dấu ấn bằng pha sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0. Chưa đầy 3 phút sau đến lượt Văn Út điền tên lên bảng tỷ số. Liên tiếp có bàn thắng, đội bóng áo cam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng trước lối chơi bế tắc của đối thủ, đoàn quân của HLV Quang Tiến dễ dàng có thêm pha lập công của Công Mẫn. Ở thời gian bù giờ, IID bất ngờ có được bàn thắng danh dự sau tình huống mắc sai lầm đáng trách của thủ thành Văn Kháng. 

Giành chiến thắng chung cuộc 5-1, tuyển FPT chẳng khác gì gửi “chiến thư” tới các đối thủ nằm cùng bảng. Vòng loại sẽ kết thúc vào giữa tháng 7. Trận chung kết và lễ bế mạc dự kiến diễn ra ngày 23/7 trên sân bóng Tuyên Sơn.

DSC Championship là giải bóng đá mini hữu nghị dành riêng cho nhân viên chính thức của các công ty phần mềm khu vực Đà Nẵng. Dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải đã thu hút 16 đội bóng tham gia tranh tài. Ban tổ chức áp luật thi đấu sân 5 người và chia thành 4 bảng để đá vòng tròn tính điểm. Cơ cấu giải thưởng gồm: Vô địch, giải Nhì, giải Ba, giải Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. 

Theo kết quả bốc thăm ngày 24/6, tuyển FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C, chung với các đối thủ IID, LOGIGEAR và UNITECH. Giải chính thức khởi tranh từ ngày 4 đến 23/7 trên sân bóng Tuyên Sơn.

>> 12 cầu thủ tham dự DSC Championship 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()