Chúng ta

Thắng đậm Sen Đỏ, FPT Retail có chiến thắng danh dự rời giải

Thứ tư, 11/7/2018 | 15:36 GMT+7

Ở trận đấu cuối cùng của bảng A, FPT Retail đối đầu với Sen Đỏ khi cả hai đội đều không đặt nặng vấn đề thắng thua.

Trận đấu cuối vòng loại Futsal FPT HCM diễn ra tối 10/7 trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận. Do đã chắc chắn bị loại sau 3 trận toàn thua và chưa giành được điểm nào nên hai đội bước vào trận đấu được xem thủ tục này với tâm lý vô cùng thoải mái. Các cầu thủ thi đấu cởi mở, liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp về phía khung thành của nhau.

Ngay phút thứ 6, tỷ số của trận đấu đã được mở cho nhà Bán lẻ khi cầu thủ Bùi Đức Nhuận dứt điểm cận thành, khai thông thế bế tắc. Sớm bị thủng lưới, các cầu thủ Sen Đỏ dồn lên tấn công, vây hãm khung thành đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng phải đến những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng áo xanh mới có được bàn san bằng tỷ số 1-1. Hưng phấn sau bàn gỡ, Sen Đỏ bất ngờ vươn lên dẫn trước chỉ sau đó 1 phút.

IMG-0116-9777-1531283715.jpg

FPT Retail (áo đỏ) chạm trán đội cuối bảng Sen Đỏ (áo xanh).

Tiếc rằng niềm vui ngắn chẳng tày gang, trước khi hiệp 1 khép lại, chân sút Lê Thanh Quang đã giúp FRT gỡ hòa 2-2. Và đó cũng là tỷ số tạm thời sau 20 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, nhà Bán lẻ nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm phủ đầu đối thủ và họ ngay lập tức có được bàn vươn lên dẫn trước ở phút 24 do công của chân sút Bùi Đức Nhuận. Như được tiếp thêm năng lượng từ bàn thắng vừa rồi, cầu thủ mang áo số 9 suýt nữa đã lập được hat-trick khi có pha dứt điểm dội cột dọc chỉ một phút sau đó.

Nhưng chân sút này cũng không phải chờ đợi quá lâu để có dịp ăn mừng cùng các đồng đội. Phút 29, sau hàng loạt pha tấn công sắc nét, nhà Bán lẻ được hưởng quả đá phạt đền do đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm sút phạt, Bùi Đức Nhuận đã đánh bại thủ môn Sen Đỏ, nâng tỷ số lên 4-2. Không muốn dừng lại ở đó, FPT Retail tiếp tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà bằng nhiều đường đan bóng, phối hợp trung lộ sắc nét.

IMG-0108-9652-1531283715.jpg

Nhà Bán lẻ đã có chiến thắng danh dự trước khi rời giải.

Trong khi đó, Sen Đỏ rệu rã tinh thần sau những bàn thua liên tiếp, nên dù rất cố gắng xốc lại đội hình nhưng đội bóng áo xanh vẫn dễ dàng sụp đổ và nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phút 32, Nguyễn Ngọc Hạo nâng tỷ số lên 5-2 trước khi cầu thủ số 9 Bùi Đức Nhuận ấn định chiến thắng 6-2, qua đó cũng hoàn tất cú poker cho riêng mình.

Với chiến thắng này, FPT Retail có trận thắng duy nhất sau vòng bảng cùng 3 điểm đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, Sen Đỏ chấp nhận rời giải mà không có điểm nào với thành tích toàn thua.

>> Khổ chiến trong thế thiếu người, FPT IS vất vả giành vé đi tiếp

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.


Trần Vũ

Ý kiến

()