Chúng ta

Thảm họa phạt đền, hạng 3 Cup 13/9 Cần Thơ phân định bằng luân lưu

Thứ bảy, 8/9/2018 | 14:57 GMT+7

Thất bại trong việc giành suất chơi trận chung kết Cup 13/9 FPT Cần Thơ, hai đội FPT Software và Liên quân FPT Retail - FPT Trading đã đối đầu nhau ở trận tranh hạng ba của giải.

Với khí thế cởi mở, hai đội nhập cuộc đầy tự tin và không ngần ngại triển khai bóng sang khung thành đối phương ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Sở hữu những tinh binh tốt nhất của nhà Bán lẻ và FTG nên đội Liên quân có phần tỏ ra lấn lướt và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía đội bóng áo xanh.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, thành quả đã nhanh chóng đến với Liên quân khi cầu thủ Đặng Văn Hóa ghi bàn mở tỷ số. Có bàn khai thông thế bế tắc, đội quân áo vàng chơi đầy hứng khởi tuy nhiên sự vụng về của các chân sút Liên quân khiến họ không thể gia tăng cách biệt. Trong khi đó, nhà Phần mềm cũng tỏ ra thiếu quyết đoán trong những pha dứt điểm của mình. Vì vậy, hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Liên quân.

IMG-9942-9058-1536389482.jpg

Cả hai đội đều lần lượt bỏ lỡ những tình huống phạt đền.

Bước sang hiệp hai, hai đội tiếp tục duy trì thế trận giằng co ở những phút đầu. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi hai đội mỗi bên được hưởng một quả phạt đền do phạm lỗi với đối phương ở trong vòng cấm chỉ cách nhau vài phút. Đứng trước cơ hội thay đổi số phận trận đấu nhưng các chân sút đều không thể chiến thắng được thủ môn cả hai bên.

IMG-9946-1945-1536389482.jpg

Các cầu thủ Phần mềm có bàn san bằng tỷ số.

Bỏ lỡ thời cơ để kết liễu đối phương, Liên quân đã dần đánh mất thế trận trước sự hãm thành liên tục từ phía đội bóng nhà Phần mềm. Và sau một vài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, cầu thủ Chu Quang Đông đã tận dụng sai lầm hàng thủ đối phương để ghi bàn gỡ hòa.

IMG-9950-1470-1536389482.jpg

Nhà Phần mềm giành chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu.

Những phút còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, hai đội buộc phải bước vào những loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Kết quả, với sự xuất sắc của thủ thành Võ Hoàng Luân, đội tuyển FPT Software đã giành chiến thắng chung cuộc qua đó đoạt hạng 3 của giải. Đội Liên quân chấp nhận ra về với thành tích đứng thứ 4 đầy tiếc nuối.

>>  Nhà Phần mềm và Giáo dục đại thắng tại FSOFT Open 2018

Trần Vũ

Ý kiến

()