Chúng ta

Tấn công trọng tài, HLV FPT IS bị cấm tham gia bóng đá 3 năm

Thứ sáu, 20/7/2018 | 21:08 GMT+7

BTC Futsal FPT HCM 2018 vừa đưa ra án phạt chính thức đối với HLV Nguyễn Văn Trường – người đã có hành vi tấn công trọng tài điều khiển trận đấu.

Án phạt được đưa ra sau sự cố nghiêm trọng trong trận đấu bán kết thứ nhất giải Futsal FPT HCM 2018 giữa FPT IS với PNC diễn ra ngày 14/7 trên sân Rạch Miễu. Trong tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội ở những phút cuối thời gian thi đấu chính thức, HLV Nguyễn Văn Trường của nhà Hệ thống đã bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, vị HLV này còn bất ngờ lao vào tấn công từ phía sau đối với trọng tài Huỳnh Minh Cường sau khi đội nhà thất bại trước PNC ở loạt sút luân lưu. Tình huống xảy ra đã phải cần sự can thiệp của bảo vệ sân và đã được báo cáo lên Hội đồng Trọng tài thành phố lẫn Công an địa phương.

Anh-1-JPG-4312-1532091964.jpg

Sự cố xảy ra trong trận bán kết giữa PNC và FPT IS diễn ra ngày 14/7 trên sân Rạch Miễu, Phú Nhuận.

Với hành vi phi thể thao trên, Ban văn hóa và Đoàn thể FPT quyết định cấm HLV Nguyễn Văn Trường của FPT IS tham gia các giải bóng đá cấp tập đoàn trong vòng 3 năm, kể từ ngày 15/7. Ngoài ra, căn cứ vào Quy tắc ứng xử của tập đoàn, Ban Văn hóa và Đoàn thể đã đề nghị lãnh đạo FPT IS có hình thức xử lý phù hợp về nhân sự.

Án phạt này đồng nghĩa với việc HLV Trường sẽ không thể chỉ đạo đội bóng ở trận tranh hạng 3 giải Futsal FPT HCM vào sáng ngày 21/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu. BTC cũng truất vai trò HLV tạm quyền lẫn đội trưởng của cầu thủ Lê Hùng Cường để đảm bảo vị trí thủ quân của tuyển FPT IS phải là người đủ điềm tĩnh, có những phản ứng thích hợp với từng hình huống xảy ra trong và ngoài sân, tạo ảnh hưởng tốt đối với các cầu thủ trong đội.

Quyết định trên được đưa ra sau buổi họp sáng nay (ngày 20/7) với sự thống nhất ý kiến của các đơn vị, cá nhân có thẩm quyền và liên quan đến tình huống phát sinh trong trận bán kết giữa FPT IS và PNC. Đây thực sự là tin không vui đối với những cầu thủ và cổ động viên nhà Hệ thống sau khi họ đã đánh rơi cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Việc để lại những hình ảnh không đẹp, gây phản cảm cho giải đấu bóng đá đã có 17 năm tuổi đời.  Ban tổ chức giải cũng rút kinh nghiệm và kiểm điểm về việc để xảy ra tình huống ngoài kiểm soát. Theo chị Vũ Thị Vân Hải, Trưởng BTC, đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của giải đấu và người FPT và chưa từng có trong lịch sử Futsal FPT HCM. "Vì vậy, cần có hình thức phạt đủ mạnh để răn đe và ngăn chặn những hành vi phi thể thao tương tự có thể lặp lại", chị Hải khẳng định.

>> Ba điều chờ đợi ở loạt trận phân hạng Futsal FPT HCM 2018

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Chung kết sẽ diễn ra ngày 21/7 giữa PNC và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()